7 lợi ích thật sự cà phê mang lại cho con người

Mỗi ngày, Beethoven tự pha cho mình một tách cà phê, trong khi Voltaire uống tới 50 ly mỗi ngày và sống đến tuổi 83. Vì vậy, có lẽ nghiện cà phê cũng không phải điều quá tệ?

17:28 21/11/2018

Bright Side phát hiện 7 lý do khiến bạn muốn có được một tách cà phê ngay bây giờ.

Hiệu suất não tăng cường

Không có gì bí mật khi cà phê làm tăng sự chú ý, tỉnh táo và tập trung, nhưng đó không phải là tất cả. Cà phê có thêm đường có thể biến bạn thành một thiên tài nhỏ trong một thời gian vì sự kết hợp của caffeine và glucose kích hoạt một số lĩnh vực nhất định trong não của bạn. Tuy nhiên, không bao giờ uống cà phê khi đối vì điều đó sẽ làm ngược lại hiệu quả trực tiếp.

Tăng huyết áp

Cà phê tốt cho những người huyết áp thấp. Nhưng nó không được khuyến cáo cho những người có dấu hiệu nhịp tim thay đổi sau khi uống cà phê. Mặt khác, các bệnh nhân tăng huyết áp có thể uống rượu, khi cơ thể được sử dụng và ngừng phản ứng lại bằng cách tăng áp huyết sau một thời gian.

Hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn

Theo các nhà khoa học từ một số nước, cà phê làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Càng uống nhiều cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong càng thấp. Điều này là do cà phê làm thay đổi hệ thống miễn dịch của bạn, làm cho nó khỏe mạnh hơn. Cà phê cũng giúp cải thiện hệ thống gan, tim và hệ tiêu hóa của bạn. Tuy nhiên, hãy uống cà phê mới xay tự nhiên bởi cà phê hòa tan chứa ít chất dinh dưỡng và nhiều chất phụ gia hóa học hơn, làm tổn thương các cơ quan tiêu hóa của bạn.

Điều trị đau đầu

Caffein chứa trong cà phê tự nhiên có thể chữa đau đầu và đau nửa đầu. Nhưng nó vẫn không thể so sánh với thuốc giảm đau. Loại thứ hai có hiệu quả hơn vì chúng thường chứa caffeine, làm tăng hiệu quả của tất cả các thành phần khác lên 40%.

Giảm stress và trầm cảm

Cà phê hoạt động tốt như một chất chống căng thẳng do sự giải phóng của dopamine và serotonin, giúp con người "kích hoạt" một tâm trạng tốt. Một tách, hoặc thậm chí chỉ là mùi cà phê, có thể làm dịu các dây thần kinh của bạn. Hơn nữa, caffeine là một trong những chất kích thích phổ biến nhất của hệ thống thần kinh trung ương (CNS), và kích thích liên tục của nó là điều trị trầm cảm. Điều thú vị là chỉ có cafein chứa trong cà phê mới có tác dụng này, trái ngược với caffeine có trong trà, soda, hoặc sô cô la, không kích thích CNS một cách hiệu quả.

Bộ nhớ tốt hơn

Các chất kích thích và các chất bảo vệ thần kinh thu được từ cà phê không chỉ làm tăng tâm trạng và năng suất mà còn cải thiện trí nhớ của bạn. Tất nhiên, điều này chỉ hoạt động với bộ nhớ ngắn hạn của bạn. Nhưng điều này là đủ tốt bởi vì tất cả các thông tin ban đầu được lưu trữ như một bộ nhớ ngắn hạn, và chỉ một giờ sau đó nó nhập vào bộ nhớ dài hạn trong những trường hợp cụ thể.

Giảm cân

Cuối cùng, ước mơ giảm cân của bạn có thể trở thành hiện thực nhờ cà phê. Khi mức độ của hormone leptin thấp, cơ thể của bạn bắt đầu lưu trữ chất béo, và bạn tăng cân. Cà phê, tuy nhiên, làm tăng mức độ hormone trong cơ thể của bạn. Đây là lý do tại sao những người nghiện cà phê mất nhiều thời gian hơn để tăng cân và lý do tại sao tập thể dục mang lại kết quả nhiều hơn cho họ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển tiểu đường loại 2

3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ phát triển tiểu đường loại 2

Uống ba hoặc bốn tách cà phê mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, một đánh giá khoa học cho thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất