7 Lời khuyên cho du học Mỹ có được việc làm sau khi tốt nghiệp

Nếu bạn là một sinh viên quốc tế sẵn sàng để tốt nghiệp từ một trường cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ, bạn đã có rất nhiều trong tâm trí của bạn. Có nhiều khả năng là một trong những lo lắng cấp bách nhất là khả năng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Cho dù bạn có ý định trở về nước bạn hay ở lại Mỹ và theo đuổi sự nghiệp, việc tìm việc sau khi tốt nghiệp mất rất nhiều công sức.

06:00 28/04/2018

Có nhiều khả năng là một trong những lo lắng cấp bách nhất là khả năng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. – Nguồn Internet

1. Lập kế hoạch trước

Đừng đợi đến khi bạn tốt nghiệp xong mới bắt đầu xin việc làm. Khi bạn hoàn thành bằng cấp của mình, hãy bắt đầu tìm kiếm việc làm và xem liệu bạn có thể thực hiện một chương trình thực tập với một tổ chức sẽ tài trợ cho các thị thực lao động.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu chuẩn bị trước ít nhất một năm.

2. Biết các quy tắc và quy định

Bạn càng biết nhiều về quá trình cấp thị thực, khả năng, thời hạn và chi phí khác nhau, bạn sẽ cảm thấy tự tin và chuẩn bị trước khi xin việc. Biết công ty nào tài trợ visa, bạn cần phải làm gì để có được sự cho phép, và phải mất bao nhiêu thời gian.

3.  Sử dụng tài nguyên của bạn một cách khôn ngoan

Nơi tốt nhất để bắt đầu kế hoạch của bạn là tại Văn phòng Sinh viên Quốc tế của Trường và Trung Tâm Phát Triển Nghề Nghiệp. Các nguồn này có thể cung cấp cho bạn thông tin tổng quát hơn về những việc cần làm sau khi tốt nghiệp và thông báo cho bạn về những cơ hội cụ thể của bạn. Dịch vụ nghề nghiệp của trường bạn có thể có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với sinh viên quốc tế và sẽ có thể giúp bạn. Bạn có thể thử thiết lập một cuộc họp với một huấn luyện viên nghề nghiệp để thảo luận về tình hình cụ thể và mục tiêu của bạn. Tham dự các hội chợ nghề nghiệp và nói chuyện với các nhà tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ và theo dõi họ để phỏng vấn.

4. Thời gian là tất cả mọi thứ

Nhìn chung, với tư cách là sinh viên quốc tế, bạn sẽ có 60 ngày sau khi tốt nghiệp để ghi danh vào một chương trình cao đẳng khác để học thêm hoặc đăng ký một chương trình OPT để có được việc làm sau khi bạn tốt nghiệp đại học trên thị thực F-1.

Chương trình OPT cho phép bạn mở rộng tình trạng visa F-1 trong một năm trong khi bạn làm việc, đào tạo, hoặc thực tập trong khu vực bạn học. Nộp đơn xin một chương trình OPT có thể mất vài tháng, vì vậy bạn nên nộp đơn vài tháng trước khi tốt nghiệp.

Nếu bạn muốn ở lại Hoa Kỳ trong một thời gian dài hơn, bạn sẽ cần một công ty để tài trợ cho bạn một thị thực không nhập cư H-1b. Thị thực này sẽ cho phép bạn tiếp tục làm việc tại công ty đó trong ba năm.

5. Internet, gặp gỡ mọi người, thiết lập kết nối

Cách tốt nhất để tìm chủ nhân tương lai của bạn là bắt đầu làm việc sớm. Khoảng 70% việc làm được thực hiện thông qua các kết nối vững chắc. Tận dụng lợi thế của cộng đồng trường cao đẳng của bạn và nói chuyện với các nhóm cựu sinh viên đã trải qua các quy trình tương tự. Xây dựng mối quan hệ với giáo sư của bạn hoặc thậm chí với cha mẹ của bạn bè của bạn ở trường. Tham dự các hội chợ nghề nghiệp và thực tập sinh CPT là một cách tuyệt vời khác để giúp bạn vượt qua cuộc chơi.

6. Làm việc trên một hồ sơ xuất sắc

Đảm bảo bạn có một bản lý lịch cập nhật liệt kê tất cả thành tích và kinh nghiệm của bạn. Khi nói chuyện với các nhà tuyển dụng tiềm năng, hãy tích cực và cố gắng nổi bật bằng cách tập trung vào những điểm mạnh độc nhất của bạn.

7. Tích cực và kiên trì

Chi tiêu rất nhiều thời gian cố gắng để tìm một công việc mà không có kết quả có thể rất bực bội. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ cuộc. Mỉm cười và tích cực về khả năng của bạn sẽ cho thấy sự tự tin và sẽ truyền cảm hứng cho nhà tuyển dụng muốn đầu tư vào bạn.

Theo Xã luận

Tags:
Chạy băng qua xa lộ ở San Diego, 2 người nhập cảnh lậu bị xe cán chết

Chạy băng qua xa lộ ở San Diego, 2 người nhập cảnh lậu bị xe cán chết

Giới chức Mỹ vừa truy tố một nghi can về tội đưa người vượt biên giới bất hợp pháp sau khi xảy ra việc hai người trong chiếc xe van phóng ào qua cửa biên giới từ Tijuana, Mexico, vào San Diego County nhảy xuống đường, băng qua xa lộ thì bị một chiếc xe trờ tới đâm phải, làm thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất