7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài

Đối với nhiều người, những chuyến bay đường dài luôn là nỗi ám ảnh vì chúng có thể gây ra một loạt các tác động tiêu cực như chuột rút, thiếu ngủ và mất nước.

12:30 07/07/2019

Đối với nhiều người, những chuyến bay đường dài luôn là nỗi ám ảnh vì chúng có thể gây ra một loạt các tác động tiêu cực như chuột rút, thiếu ngủ và mất nước.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong chuyến bay đường dài tiếp theo của mình:

1/ Ăn mặc thông minh

Điểm chính ở đây là hãy chọn những trang phục thoải mái và ăn mặc một cách thông minh.

Bạn không thể dự đoán nhiệt độ trong một chuyến bay, do đó, bạn cần mang áo len, áo khoác hoặc áo sơ mi catton để dễ dàng thay đổi và làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Quần áo bó sát thường làm bạn khó chịu trong nhiều giờ bay.

Ngoài ra, chân của chúng ta có thể sưng trên các chuyến bay, vì vậy bạn nên mang giày hay dép thoải mái để khoảng trống cho chân bạn một cách tự do. Tránh mang giày cao gót hay giày ống.

7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài - ảnh 1

2/ Tìm chuyến bay hoàn hảo

“Jet lag” là hiện tượng phổ biến khi di chuyển bằng máy bay – hiện tượng mệt mỏi do sự xáo trộn nhịp sống của cơ thể bởi sự tương phản giữa ngày, đêm của nơi khởi hành và điểm đến theo một hành trình bay qua nhiều múi giờ. Để đối phó với điều này, đặt trước chuyến bay của bạn và chọn lịch bay qua đêm vì đó là cách tốt nhất để tái tạo lại lịch trình bình thường của bạn.

Ngoài ra, bay theo hướng Đông Tây có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh dễ dàng hơn với múi giờ mới. Một khi bạn có thể ngủ trong thời gian dài, bạn sẽ không gặp tình trạng không bắt kịp thời gian trên đồng hồ.

3/ Chọn một ghế tốt

Tìm đúng chỗ ngồi sẽ giúp bạn thoải mái thuận tiện hơn.

Nếu bạn là một hành khách cao, chọn chỗ ngồi trên hàng ghế gần cửa thoát hiểm, nơi sẽ có nhiều không gian hơn cho đôi chân bạn. Nếu bạn thích di chuyển xung quanh thường xuyên hơn trong suốt chuyến bay, hãy chọn chỗ ngồi gần lối đi nếu như không muốn làm phiền hành khách khác khi bạn cần duỗi người và đi dạo xung quanh một chút, cũng thuận tiện hơn khi bạn muốn đi vệ sinh!

Luôn kiểm tra đặt vé máy bay càng sớm càng tốt và bạn sẽ có một chỗ ngồi hoàn hảo hơn!

7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài - ảnh 2

4/ Duỗi người và di chuyển

Hãy thực hiện vài bài tập thể dục này trên máy bay! Càng ngồi lâu, bạn sẽ càng cảm thấy khó chịu. Bằng cách kéo căng người và di chuyển xung quanh nhiều hơn một chút, bạn sẽ duy trì được tuần hoàn máu trên khắp cơ thể và cảm thấy thoải mái hơn. Đây là một số bài tập thể dục bạn có thể thử trên máy bay:

Và đừng quên thỉnh thoảng nên đi bộ một chút bất cứ khi nào điều kiện máy bay cho phép bạn làm như vậy. Nhưng hãy chú ý an toàn!

5/ Ăn uống lành mạnh

Chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ lành mạnh với trái cây, mầm cây và rau. Điều này giúp bạn tránh bị ‘lờ đờ’.

Nước cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. Uống nước thường xuyên để làm dịu cơn khát của bạn. Tránh dùng cà phê, rượu và soda.

7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài - ảnh 3

6/ giải trí trên máy bay

Bạn sẽ cảm thấy chán nản trên các chuyến bay đường dài. Mang theo một cuốn sách hay một số tạp chí để bạn có thể đọc trên máy bay.

Hãy mang theo tai nghe để có thể nghe nhạc yêu thích trong suốt chuyến bay.

7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài - ảnh 4

7/ Sử dụng đồ sẵn có trên máy bay để ngủ tốt hơn

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hoàn toàn khi đang trên chuyến bay, sử dụng những chiếc gối, chăn và che mắt có sẵn trên máy bay để có thể tranh thủ ngủ một giấc trong suốt chuyến bay. Điều chỉnh lại ví trí chỗ ngồi nếu bạn muốn ngồi thoải mái hơn.

7 lời khuyên giúp bạn thoải mái hơn trong các chuyến bay đường dài - ảnh 5

Sau đó, hít một hơi thật sau, đặt tai nghe của bạn lên và mở nhạc cổ điển để thư giãn, chẳng bao lâu bạn có thể rơi vào giấc ngủ.

Tags:
Trump bảo vệ ái nữ giữa bão chỉ trích sau G20

Trump bảo vệ ái nữ giữa bão chỉ trích sau G20

Tổng thống Mỹ khẳng định con gái ông đang làm rất tốt vai trò cố vấn cấp cao và cô được các lãnh đạo tại G20 yêu mến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất