7 ngành học có tỷ lệ thất nghiệp thấp tại Mỹ

Ngành khoa học đất và công nghệ quân sự là hai trong số ngành có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Mỹ, chỉ 0%.

08:00 14/06/2021

1. Khoa học đất

Ngành khoa học đất nghiên cứu về đất, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Sinh viên được học các đặc tính hóa học của đất, phân loại đất phù hợp với từng vụ mùa cụ thể, kiểm soát cỏ dại và bảo tồn, quản lý đất. Những sinh viên chọn ngành này thường trở thành chuyên gia tư vấn cho các trang trại trong nước và nước ngoài, phân tích thành phần khoáng chất của mẫu đất.

Tỷ lệ thất nghiệp của ngành khoa học đất là 0%, với mức lương trung bình 47.202 USD/năm. Theo Cục thống kê Lao động Mỹ (BLS), nhu cầu lao động trong ngành khoa học nông nghiệp được dự đoán tăng nhanh hơn mức trung bình trong những năm tới khi những thách thức mới gia tăng liên quan tới sự phát triển dân số, biến đổi khí hậu và nhu cầu về nguồn lực.

2. Công nghệ quân sự

Sinh viên học ngành công nghệ quân sự được đào tạo để làm việc trong lực lượng quân sự, với những bộ phận chuyên biệt như vũ khí, chiến lược và lãnh đạo. Họ được phát triển các kỹ năng về máy tính, khoa học và toán, đồng thời phải trải qua các bài kiểm tra về sức bền thể lực. Cũng giống ngành khoa học đất, tỷ lệ thất nghiệp ở ngành công nghệ quân sự là 0%, với mức lương trung bình 52.807 USD/năm.

Tỷ lệ thất nghiệp trong sinh viên học ngành khoa học đất tại Mỹ là 0%. Ảnh minh họa: Pinterest.

3. Quản lý giáo dục

Ngành quản lý giáo dục đào tạo sinh viên những nguyên tắc dạy học nói chung, cũng như các phương pháp cần thiết để quản lý một cơ sở giáo dục. Với tỷ lệ thất nghiệp chỉ 0,8%, người có chuyên ngành này có thể nhận được mức lương trung bình 48.509 USD/năm.

4. Kỹ thuật xây dựng

Ngoài được đào tạo về kỹ thuật và xây dựng, sinh viên còn được học toán, chương trình máy tính, lịch sử kiến trúc và thiết kế. Khóa học được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sinh viên có thể đáp ứng được các công việc trong lĩnh vực kiến trúc, một trong những nghề được trả lương cao tại Mỹ. Tỷ lệ không có việc làm trong số những người học ngành kỹ thuật xây dựng ở Mỹ chỉ chiếm chưa tới 1% và mức lương họ được hưởng là 88.629 USD/năm.

5. Sư phạm

Tốt nghiệp ngành sư phạm, sinh viên Mỹ có thể xin được việc làm trong các trường công và tư thục ở nước này. Khi tham gia thị trường lao động, những người có chuyên ngành sư phạm có cơ hội tiếp cận một trong những thị trường việc làm ổn định nhất nền kinh tế Mỹ.

Theo thống kê, chỉ 1% trong số người học sư phạm không có việc làm. Dù ổn định nhưng nghề giáo lại không được trả lương cao. Mức lương trung bình họ nhận được chỉ 32.416 USD/năm.

6. Ngành thực vật học

Thực vật học là ngành khoa học về cây cối, gồm các chuyên ngành như sinh học tế bào, giải phẫu thực vật, hệ sinh thái và những tương tác giữa động vật và thực vật. Nhu cầu chuyên gia trong lĩnh vực thực vật học được dự đoán tăng trong tương lai khi chỉ 1,3% sinh viên học ngành này thất nghiệp. Người có chuyên ngành thực vật học có thể nhận mức lương trung bình 46.831 USD/năm.

7. Ngành khoa học khí quyển và khí tượng học

Đây là ngành nghiên cứu về khí quyển của Trái đất, dự báo thời tiết và khí hậu. Tại Mỹ, chỉ 1,3% sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học khí quyển và khí tượng học không có việc làm. Hiện các doanh nghiệp tư nhân cũng có nhu cầu tìm ứng viên có chuyên môn để quản lý kho hàng và chuỗi cung ứng nên cơ hội việc làm cho ngành này được dự đoán tăng nhanh trong tương lai. Mức lương trung bình cho công việc thuộc lĩnh vực khí quyển và khí tượng học là 72.649 USD/năm.

Bình Minh 

Tags:
Nỗi bất bình với giới giàu ở Trung Quốc

Nỗi bất bình với giới giàu ở Trung Quốc

Trên một chương trình, Tô Mang, cựu tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar Trung Quốc, đặt câu hỏi: liệu 650 NDT (101 USD) có đủ để ăn uống trong một ngày không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất