7 niềm tin độc hại bạn cần buông bỏ ngay nếu muốn sự nghiệp thành công và cuộc đời hạnh phúc

Khi bạn buông bỏ những niềm tin độc hại đang cản trở bạn khỏi tình yêu, hạnh phúc, và thay thế chúng bằng niềm tin lành mạnh hơn, thì bạn mới có thể tiến về phía trước mạnh mẽ.

23:30 05/11/2018

Niềm tin là thứ sức mạnh lớn nhất mà chúng ta có. Nó bao trùm nhận thức và thế giới quan của chúng ta, thúc đẩy chúng ta hành động theo một cách nào đó.

Nhưng, đôi khi nó kĩm hãm, không để chúng ta phát triển, khiến chúng ta không nhận thức được những giả định và giá trị nguy hiểm chúng mang tới. Dưới đây là 7 niềm tin độc hại, bạn cần buông bỏ ngay bây giờ để trở thành một người hạnh phúc hơn…

1. Lịch sử luôn lặp lại

Có thể hiểu rằng những gì bạn đã trải qua trong quá khứ là dấu hiệu cho thấy những gì bạn có thể mong đợi trong tương lai. Đó là dữ liệu quá khứ. Nhận biết dữ liệu và giải thích nó là một trong những món quà cơ bản của trí thông minh giúp chúng ta không lặp lại sai lầm. Nhưng đôi khi chúng ta hiểu sai dữ liệu. Chúng ta kéo nó ra khỏi bối cảnh, và chúng ta cho phép cảm xúc che mờ nhận thức. Chúng ta không mong đợi thời điểm tốt đẹp sẽ lặp lại nhưng chúng ta hy vọng thời gian tồi tệ nhất sẽ trở lại một lần nữa và một lần nữa như một đồng xu xấu xí.

Đây cũng là một niềm tin độc hại khi nó tìm đến các mối quan hệ của chúng ta. Đã bao nhiêu lần bạn thấy mình lặp đi lặp lại cùng một vấn đề rắc rối với bạn gái hoặc bạn trai, vợ/chồng hoặc bạn bè? Chúng quá thường xuyên, bởi vì chúng ta đi vào những cuộc gặp gỡ và mong đợi lịch sử lặp lại. Do đó, chúng ta đã vô tình tạo ra một lời tiên tri, làm sống lại những vỡ bi kịch của quá khứ.

7 niềm tin độc hại bạn cần buông bỏ ngay nếu muốn sự nghiệp thành công và cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 1.

2. Tôi quá khác biệt để phù hợp với …

Bao lần trong đời bạn không còn chia sẻ tài năng của mình nữa bởi vì bạn bị thuyết phục rằng bạn quá khác biệt để phù hợp với việc đó, và rằng không ai muốn nghe những lời chia sẻ của bạn? Điều này có thể làm bạn cảm thấy như quá khứ sẽ phản ánh tương lai chính mình. Có lẽ ai đó đã không chấp nhận bạn trong quá khứ nhưng điều đó không có nghĩa là không ai sẽ chấp nhận bạn ngay lúc này.

Bạn có thể khác biệt, nhưng có thể là có một cộng đồng ngoài kia đang chờ bạn, chờ đợi tính cách độc đáo của bạn. Bạn không bao giờ biết cho đến khi thử. Và nếu bạn làm thế, bạn có thể là người bắt đầu chào đón những người khác, những người cảm thấy rằng họ quá khác biệt giống bạn.

3. Tôi không xứng đáng với hạnh phúc

Cũng giống như nhiều người, trong thâm tâm họ luôn có cảm giác rằng họ quá khác biệt để được yêu thương, một số người có niềm tin rằng họ không xứng đáng được yêu thương hoặc hạnh phúc. Nhưng nếu ai đó đã nói với bạn rằng bạn không xứng đáng với hạnh phúc, cho dù họ là lý do gì hay họ là ai ... họ đều sai. Bạn là một người đặc biệt, tuyệt vời, người có nhiều thứ để trao cho người khác. Nếu bạn sống đúng với bản chất chính mình và sống thật với con tim, bạn xứng đáng được yêu thương cho dù bạn là ai.

7 niềm tin độc hại bạn cần buông bỏ ngay nếu muốn sự nghiệp thành công và cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 2.

4. Ghen tuông có nghĩa là mối quan hệ của tôi mạnh mẽ

Theo kinh nghiệm - ghen tuông là một nỗi sợ khi chúng ta cảm thấy sẽ mất một cái gì đó bởi vì những gì người khác đang có. Và đối với nhiều người, về cơ bản ghen tuông là những trải nghiệm trong quá khứ. Nhưng nền văn hóa nói với chúng ta rằng sự ghen tuông là tốt, rằng đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ mạnh mẽ - nếu không bạn sẽ không cảm thấy đắm chìm trong ý nghĩ mất đi người nào đó.

Thật vậy, ghen tuông là một niềm tin độc hại, nó sẽ rút cạn sức sống không phải từ sức mạnh trong một mối quan hệ, nhưng từ những bất an và điểm yếu của chúng ta. Tệ hơn nữa, nó có thể dẫn đến những tổn hại thực sự trong một mối quan hệ.

Nếu bạn sợ mất ai đó, bạn nên tự hỏi tại sao. Đôi khi có một vấn đề thực sự trong mối quan hệ bạn cần phải đối mặt. Đôi lúc, bạn phải đối đầu với niềm tin độc hại khác rằng bạn không xứng đáng được yêu. Dù bằng cách nào, sự tin tưởng là những gì làm cho mối quan hệ của bạn mạnh mẽ, không sợ mất đi.

5. Chỉ trích luôn là vấn đề cá nhân

Thật khó để nhận lấy những lời chỉ trích, cho dù từ một người thân yêu hay từ một người xa lạ hoàn toàn. Khi ai đó chỉ trích chúng ta, tất cả đều quá dễ dàng nhận thấy chính mình đang tiến hành phòng thủ. Điều này là do nhiều người trong chúng ta có niềm tin sâu sắc rằng những lời chỉ trích luôn là vấn về cá nhân.

Tuy nhiên, thông thường, những lời chỉ trích thực sự không liên quan gì đến chúng ta. Đôi khi những người chỉ trích chúng ta thực sự lại là chỉ vào những sai sót của chính họ. Trong nhiều trường hợp sự chuyển đổi này vẫn diễn ra. Sếp của bạn đã có một ngày tồi tệ, vì vậy anh ta nói với bạn rằng bạn là một nhân viên kém. Đối tác của bạn không thích một điều gì đó ở bạn, bởi vì bạn trai cũ của cô ấy đã nói hoặc làm điều gì đó tương tự - mà bỏ qua ý định tốt của bạn.

Bạn sẽ không bao giờ biết tại sao ai có đang thực sự chỉ trích bạn hay chỉ vì người đó đang trải qua một thời gian tồi tệ. Nếu bạn có thể nhận lấy những lời chỉ trích cá nhân đó, bạn có thể giữ cho tình hình không thể vượt khỏi tầm kiểm soát. Điều này cũng giúp bạn không ngừng tự hỏi nhân cách bản thân mình!

7 niềm tin độc hại bạn cần buông bỏ ngay nếu muốn sự nghiệp thành công và cuộc đời hạnh phúc - Ảnh 3.

6. Dễ bị tổn thương chính là yếu đuối

Niềm tin độc hại này xuất phát từ nỗi sợ rằng nếu chúng ta cho thấy chúng ta thực sự là ai, và bước ra thế giới với trái tim rộng mở và phơi bày, chúng ta sẽ bị tấn công, lên án, hoặc thậm chí bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, đó lại là một niềm tin quá mạnh.

Một khi đã từ chối trở nên dễ bị tổn thương, chúng ta cắt đứt bản thân khỏi khả năng được yêu thương và từ chối con người thật của chúng ta. Vì vậy, miễn là chúng ta giữ cho bức tường trở nên cao hơn, chúng ta sẽ giữ những người thân yêu của chúng ta bên ngoài. Và khi chúng ta làm điều đó, chúng ta không bao giờ có thể tìm thấy hạnh phúc đích thực.

7. Tôi chỉ có một mình

Tựa như mặt đất rơi xuống ngay bên dưới và bắt đầu đang rơi tự do, bạn cũng sẽ cảm thấy vậy như khi bạn đang một mình vật lộn đấu tranh. Đôi khi điều đó đúng - đôi khi bạn thực sự cần một mình.

Nhưng thường là bạn sẽ ít cô đơn hơn bạn cảm thấy. Bạn không bao giờ biết ai có thể giúp bạn. Đôi khi ngay cả một người lạ có thể cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn cần để thực hiện bước tiếp theo hoặc cải thiện tình hình hiện tại. Đừng tự cô lập thêm bằng cách tin rằng điều đó là không thể! Tiếp cận với người khác. Bạn có thể ngạc nhiên khi được người khác đáp lại.

Khi bạn buông bỏ những niềm tin độc hại đang cản trở bạn khỏi tình yêu, hạnh phúc, và thay thế chúng bằng niềm tin lành mạnh hơn, thì bạn mới có thể tiến về phía trước mạnh mẽ.  

Phong Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Tags:
6 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang sản xuất ra quá nhiều chất nhầy và cách để ngăn chặn

6 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang sản xuất ra quá nhiều chất nhầy và cách để ngăn chặn

Chất nhầy, theo các nghiên cứu, rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta vì nó hoạt động như một tường rào ngăn cản bụi khuẩn, chứa các enzym và protein giúp loại bỏ vi sinh vật trong không khí khiến bạn bị bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất