7 quy tắc tâm lý khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn

Mọi người sống một cuộc sống dễ chịu bằng cách phát huy thế mạnh của họ. Nó làm cho các cá nhân cảm thấy hạnh phúc hơn bằng cách khuyến khích họ sống với một triết lý tích cực.

00:30 19/06/2018

Bright Side đã thu thập 7 quy tắc cơ bản có thể giúp bạn chống trầm cảm, có sức khỏe thể chất tốt hơn với một thành tích cao hơn.

1. Tấm gương phản chiếu

Quy tắc khá đơn giản - điều đó có nghĩa là mỗi người trong cuộc đời bạn đều là tấm gương của bạn. Chúng phản ánh tính cách của riêng bạn, đặc điểm nhân vật, thậm chí cả những tính cách bạn không thích. Các đặc điểm bạn thấy ở những người xung quanh bạn có thể cho bạn cơ hội để biết bản thân mình tốt hơn và sau đó phát triển.

Tất cả những phẩm chất bạn ngưỡng mộ nhất hoặc ghét ở người khác tùy thuộc vào bạn.

 Nếu bạn muốn thay đổi bất cứ điều gì trong các mối quan hệ, hãy bắt đầu với chính mình – thay đổi thành điều mình mong muốn.

2. Sức mạnh của sự lựa chọn

Mọi thứ đang xảy ra trong cuộc sống của bạn là kết quả của những lựa chọn. Sự lựa chọn của bạn về bạn bè, lối sống và niềm tin đều tạo nên cá tính của bạn. Chúng ta là những tác giả số phận của chính chúng ta.

Nếu bạn đang đối phó với một người nhàm chán và luôn tìm thấy chính mình đang cố gắng giải quyết vấn đề của họ, thì đó là những gì bạn thích làm. Đó là quyết định mà bạn cho phép điều đó xảy ra. Bạn không thể đổ lỗi cho bất cứ điều gì khác.

Nếu bạn muốn có một kết quả khác, bạn cần suy nghĩ về một lựa chọn khác. Chọn một cách khôn ngoan bởi vì mọi quyết định đều được tính.

Chắc chắn, có những thứ không phải là lựa chọn của bạn. Bạn không thể chọn các thành viên trong gia đình, kết hợp các gen hay môi trường bạn được nuôi dưỡng. Đó chỉ là quy tắc của cuộc sống. Một số trường hợp có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có lựa chọn nào về cách bạn muốn đáp lại cuộc sống. Bí quyết là thực hiện các bước hướng tới kết quả tốt hơn – một kết quả mà bạn mong đợi.

3. Sức mạnh của những sai lầm

Bạn cần phải nhận ra rằng bất cứ ai cũng có thể sai. Đôi khi niềm tin hoặc hành động của chúng ta, cho dù bạn có nghĩ như thế nào đi chăng nữa, sẽ không được người khác coi là đúng. Bạn không cần phải nhìn thế giới chỉ bằng màu đen và trắng. Không ai là hoàn hảo.

Tất cả chúng ta đều có quyền phạm sai lầm. Hãy sẵn sàng để nhận ra chúng và quan tâm tới những gì bạn có thể làm để khắc phục chúng.

4. Quy tắc sự liên quan

Không cần phải phàn nàn về lối sống, mối quan hệ, hoặc công việc của bạn. Nếu bạn không thể yêu một người đầy đủ, thật là vô lý khi mong đợi điều đó từ họ. Khi bạn quyết định bạn xứng đáng tốt hơn, những thay đổi bạn cần sẽ bắt đầu xảy ra.

Hãy ưu tiên các mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn đạt được thành công, hãy nhắm cao và hành động!

5. Hiệu ứng phụ thuộc

Không ai nợ bạn bất cứ điều gì. Nhưng bạn có thể quyết định tử tế với người khác và tự giúp đỡ họ. Bạn không cần phải chờ đợi người khác đáp lại. Làm tốt cho người khác nên là một món quà.

Nếu bạn muốn trở thành một người tốt, bạn cần phải mạnh mẽ và tin vào chính mình. Chắc chắn, có những lúc bạn cần phải nói “Không”. Đồng ý với mọi thứ mà ai đó hỏi về bạn không phải là điều khiến bạn hạnh phúc. Hãy lựa chọn đúng cho bạn.

6. Quy tắc của sự hiện diện

Bắt đầu sống thực sự ngay bây giờ. Đừng nghĩ về quá khứ, bởi vì mọi khoảnh khắc tiếp theo, hiện tại đều bắt đầu. Đừng lo lắng về tương lai bởi vì nó chưa bắt đầu. Nếu bạn gắn bó quá nhiều với quá khứ, bạn có thể cảm thấy chán nản. Trong khi đó, các mối quan tâm về tương lai đều dẫn đến lo lắng.

Điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của tại thời điểm hiện tại là tốt cho tâm trạng, sức khỏe và mối quan hệ của chúng ta với những người khác.

7. Sức mạnh của sự lạc quan

Đừng bỏ qua những điều nhỏ bé xung quanh bạn. Đừng chỉ trích cuộc sống vì làm như vậy là một cách chắc chắn để nó vượt qua bạn. Tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên: mùa hè đầy nắng, sông, rừng xanh, những người bạn tuyệt vời ...

Miễn là bạn sống, hãy cố gắng lấy mọi thứ bạn có thể từ những khoảnh khắc hàng ngày của bạn để được hạnh phúc. Hãy năng suất, năng động và có một cuộc sống đầy cảm xúc tích cực.

Hải Vân/ Theo Bright Side

Tags:
9 quy tắc lịch sự thường xuyên bị lãng quên

9 quy tắc lịch sự thường xuyên bị lãng quên

Tại sao một người hiện đại lại cần học những quy chuẩn lịch sự? Nếu như giao tiếp là một phần cốt lõi trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì phép lịch sự và ấn tượng ban đầu chính là chìa khóa giao tiếp thành công để tạo dựng nên các mối quan hệ. Ở thời đại nào đi chăng nữa, phép lịch sử cũng chẳng bao giờ lỗi mốt, hãy là một người hiện đại đẳng cấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất