7 tuyến đường tuyệt vời nhất nên khám phá ở Bắc Mỹ

Đây là 7 tuyến đường tuyệt vời nhất ở Bắc Mỹ bạn không nên bỏ qua

23:30 11/04/2018

1. Icefields Parkway, Alberta

Phong cảnh núi trên Quốc lộ 93 từ Hồ Louise đến Jasper chắc chắn sẽ thành công khiến bạn phải thốt lên tuyệt đẹp. Bạn phải vượt qua ba sông băng khổng lồ và nhiều hồ nước xanh dương khi bạn lái xe qua các Vườn Quốc gia kì vĩ Banff và Jasper dọc theo biên giới quốc gia. Columbia Icefield là sông băng lớn nhất Bắc Mỹ và đây là điểm dừng không thể không ghé qua của cung đường này . Tuyến đường chạy 140 dặm và mất 3-5 giờ, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và việc bạn dừng nghỉ tại các chặng. Gấu xám, gấu đen, Cừu sừng lớn và hươu cao cổ là một số loài vật bạn có thể bắt gặp trên dọc đường, đặc biệt là lúc hoàng hôn và bình minh.

2. Hawaii

Khó ai có thể cưỡng được việc tăng tốc thẳng tới khám phá núi lửa lớn nhất thế giới? Đây chuyến đi đáng nhớ trên đảo Maui, đỉnh núi cao đến 10 ngàn feet tính từ mực nước biển lên, con đường dài 38 dặm, đi từ vùng nhiệt đới tươi tốt để đến đảo mặt trăng giống như một chiếc giường nham thạch xung quanh miệng núi lửa khổng lồ (đừng lo lắng, nó không hoạt động). Sự di chuyển đi qua các môi trường sống, cảnh quan và vùng khí hậu khác nhau sẽ đêm đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Có mặt tại đây vào trước lúc hửng đông hoặc trước xế chiều để xem mặt trời mọc hoặc ngắm hoàng hôn trên đỉnh. Ở phía trên cùng, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp của Puu Ulaula, tại đây có sẵn một trạm quan sát với tầm nhìn rộng. Điểm cao này trên hòn đảo có thể có gió lạnh từ Hawaii, do đó bạn nên chú ý mặc áo ấm phù hợp.

3. Tuyến Zion Canyon Loop, Utah

Khoảng 100 dặm từ Vegas, bắt đầu từ St. George, Utah vòng theo Cedar City và vào Vườn Quốc gia Zion. Bạn có thể đi qua một số ngọn núi gồ ghề và thị trấn cổ độc đáo trên đường đi, những tảng đá cao chót vót, những vách đá sâu, những hẻm núi và những khối đá hùng vĩ của Zion là những điểm nhấn thực sự. Đó là một cảnh quan khác trên thế giới của những dãy núi cổ. Những màu đỏ phong phú xung quanh chân trời và hoàng hôn thực sự mê hoặc lòng người.

4. Đường cao tốc Pacific Coast, California

 

Bờ biển California trên Quốc lộ 1 là điều không thể bỏ qua. Tuyến đường dài 123 dặm (198 ki lô mét) nằm giữa San Francisco và Los Angeles mất sáu giờ hoặc nhiều hơn cho mỗi chuyến đi. Khu vực Big Sur có lẽ là điểm nổi bật, với những con đường vách đá nằm rải rác dọc theo những tảng đá gồ ghề bên cạnh Thái Bình Dương. Hearst Castle đã tạo ra một điểm dừng không thể thiếu trong cuộc hành trình. Cho dù bạn đi ngang qua nam hay bắc, đây là tuyến đường mà bạn nên đến một lần trong đời.

5. Cabot Trail, Nova Scotia

Đây là tuyến đường hấp dẫn thuộc 1 tỉnh ven biển của Canada giống như một tấm thảm địa hình và một tinh thần của người Celtic đặc biệt. Cabot Trail kéo dài khoảng 300km (180 dặm) qua Vườn quốc gia Cape Breton và chạy dọc theo đường bờ biển đầy thách thức của hòn đảo. Bạn có thể vượt qua toàn bộ vòng lặp trong vòng 5 đến 8 giờ, tùy thuộc vào cảnh quan tuyệt đẹp, ngọn hải đăng và làng chài mà bạn khám phá. Giảm tốc độ để thưởng thức chặng đường và khám phá nơi mang một chút hơi thở của người Pháp / Scotland – với vài điệu nhạc nhịp nhàng và. Chú ý bạn có thể bất chợt gặp cá voi, hải cẩu, nai và gấu,.. trên đường đi.

6. Go-on-the-Sun Road, Montana

Sự kết hợp của cái tên đầy chất thơ, cuộc hành trình đầy kích thích trên Quốc lộ 2 từ công viên quốc gia Glacier Montana và vượt qua biên giới tại đèo Logan. Đồng nguyên và núi hội tụ ở đây, tạo ra sự đa dạng của hệ thực vật và động vật bao gồm 264 loài chim và 60 loài động vật có vú. 50 dặm địa hình hiểm trở, khá nguy hiểm sẽ mất khoảng 2 hoặc 3 giờ để di chuyển. Đường cao tốc hai làn này là một trong những con đường đầu tiên được xây dựng chủ yếu cho du lịch cơ giới và là một cột mốc lịch sử của Hoa Kỳ. Việc đóng băng, tuyết thường xuyên diễn ra, vì vậy hãy kiểm tra các điều kiện đường xá trước khi mạo hiểm

7. Skyline Drive, Virginia

4 giờ cho chuyến đi đường này chạy 105 dặm dọc theo đỉnh của dãy núi Blue Ridge ở Vườn quốc gia Shenandoah. Có giới hạn tốc độ 35 mph khá nhẹ nhàng để bạn có thể đi chậm và thưởng thức phong cảnh. Kalyidoscope có khá nhiều hoa dại và lá cây vì thế thiên nhiên luôn tràn đầy màu sắc quanh năm. Khung cảnh Thung Lũng Shenandoah về phía tây và các ngọn đồi của Virginia Piedmont về phía đông. Tuyến nối với đường Appalachian.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Little Saigon: Nổ một phòng thương mại ở Garden Grove

Little Saigon: Nổ một phòng thương mại ở Garden Grove

Lính cứu hỏa đang điều tra nguyên nhân của một vụ nổ ở Garden Grove vào ngày Thứ Hai, 9 Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất