7,000 người tuyên thệ nhập tịch Mỹ trong Lễ Ðộc Lập

Tại một buổi tuyên thệ nhập quốc tịch Hoa Kỳ ở New York. (Hình: Brad Barket/Getty Images for PEOPLE En Espanol)

00:15 05/07/2016

WASHINGTON – sẽ chào đón hơn 7,000 công dân mới tại cả trăm buổi lễ tuyên thệ nhập tịch được tổ chức trên khắp nước trong cuối tuần Lễ Ðộc Lập này, theo giới hữu trách.

Bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay giám đốc đặc trách dịch vụ quốc tịch và di dân, ông Leon Rodriguez, nói rằng nhân dịp chào mừng Ngày Ðộc Lập 4 Tháng Bảy, hơn 7,000 công dân mới cũng sẽ hân hoan đón mừng sự hoàn thành ước mơ của họ. Các công dân nhập tịch Mỹ phải trải qua kỳ thi gồm 100 câu hỏi, chứng tỏ khả năng nói và hiểu , cùng qua cuộc phỏng vấn và điều tra lý lịch cá nhân của FBI.

“Những tân công dân này sẽ đóng góp cho sự cường thịnh của và được hưởng mọi quyền lợi cũng như có bổn phận và trách nhiệm của người công dân Mỹ,” ông Rodriguez nói.

Bản tin UPI cho biết có hơn 100 buổi tuyên thệ nhập tịch được dự trù diễn ra trên khắp trong thời gian từ ngày 30 Tháng Sáu tới 4 Tháng Bảy.

Tại buổi lễ tổ chức tại thư viện thành phố New York hôm Thứ Sáu, có 225 người đến từ 55 quốc gia đã tuyên thệ.

Ðể có thể nộp đơn xin nhập tịch, các cá nhân phải ít nhất 3 năm nếu có người phối ngẫu là công dân Mỹ hoặc 5 năm nếu độc thân trước khi nộp đơn.

Trong số khoảng 7,000 tân công dân Mỹ lần này, có cả một nam người mẫu gốc Ý, Fabio Lanzony (Fabio), người tuyên thệ ở Los Angeles.

Fabio, năm nay 57 tuổi, cho hay đây là một trong những ngày vui mừng nhất trong đời của ông ta và cho hay ông đã đi khắp thế giới nhưng không nơi nào bằng Nước Mỹ. Ông Fabio nói thêm: “không có giấc mơ Ý hay giấc mơ Anh, nhưng giấc mơ Mỹ (American dream) vẫn tồn tại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.” (V.Giang)

Tags:
Những điều cần biết về khiếu nại tòa án di trú ở Úc

Những điều cần biết về khiếu nại tòa án di trú ở Úc

Bài viết sẽ giới thiệu về cách bạn có thể kiện lên tòa di trú để xin xem xét lại quyết định visa của bạn nếu không may bị từ chối và bạn không hài lòng với quyết định của visa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất