72 người bị nhiễm E. coli ở vùng Đông Nam Hoa Kỳ

Giới hữu trách y tế và nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Tư, đang điều tra dịch vi khuẩn E. coli có 72 người bị nhiễm ở Đông Nam Hoa Kỳ.

03:30 07/04/2019

Theo UPI, Trung Tâm Phòng Dịch Hoa Kỳ (CDC) cho biết dịch E. coli bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 29 Tháng Ba, với độ tuổi của người bị nhiễm là từ 1 đến 79 tuổi. Giới hữu trách vẫn chưa tìm ra nguồn của dịch bệnh này.

CDC và nhiều cơ quan an toàn thực phẩm, trong đó có Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, đang điều tra để biết được dịch bệnh có bắt nguồn từ một loại thực phẩm nào hay từ một siêu thị và nhà hàng hay không. Các cơ quan này cho biết dịch bệnh này xuất hiện ở vùng Đông Nam Hoa Kỳ, ở năm tiểu bang Georgia, Kentucky, Ohio, Tennessee và Virginia. Kentucky có nhiều người bị nhiễm vi khuẩn E. coli nhất. Trong số 72 người bị, tám người phải vào bệnh viện.

Vi khuẩn có thể gây đau bụng trầm trọng, tiêu chảy ra máu và nôn mửa. Đối với trẻ em và người cao tuổi, vi khuẩn này có thể làm suy thận đến mức nguy hiểm tính mạng.

Báo cáo Tháng Giêng của tổ chức U.S. Public Interest Research Group cho biết số lượng thực phẩm bị thu hồi trong năm năm vừa qua tăng 10%. Tổ chức này cho rằng luật lệ quá lỏng lẻo, cho phép các nhà sản xuất có thể bán các loại thịt nhiễm vi khuẩn salmonella và phải thu hồi quá nhiều.

Tags:
Los Angeles là thành phố lái xe nguy hiểm nhất Hoa Kỳ

Los Angeles là thành phố lái xe nguy hiểm nhất Hoa Kỳ

Los Angeles là một trong những thành phố có giao thông “kinh khủng” nhất nước Mỹ và nghiên cứu cho biết đây là nơi có nhiều người lái xe nguy hiểm nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất