72 tuổi, sức khỏe ‘trên cả tuyệt vời’, Cựu Tổng thống Trump khuyên thế hệ trẻ: Không rượu bia, thuốc lá

Nhiều người quan niệm rằng để thành công trong các thương vụ và ngoại giao, thì không tránh khỏi các cuộc tiếp đãi và rượu bia. Tuy nhiên, tỷ phú Donald Trump là một minh chứng sống động cho thấy để gây dựng các mối quan hệ, bạn không nhất thiết phải dùng đến đồ uống có cồn.

05:06 02/11/2021

Hiện 72 tuổi và có sức khỏe “trên cả tuyệt vời”, theo nhận định của các bác sỹ, Cựu Tổng thống Donald Trump có lối sống khiến nhiều người nể phục: Không rượu bia, Không thuốc lá, Không ma túy. 

Là một doanh nhân thành đạt và một ngôi sao truyền hình nổi tiếng trước khi làm tổng thống, ông Trump cho biết ông chưa bao giờ thử uống rượu bia, chưa bao giờ hút thuốc lá, cũng chưa bao giờ dùng đến ma túy. Ông cũng thường xuyên khuyên bảo thế hệ trẻ tránh xa những chất này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi lên trực thăng Marine One tại bãi cỏ phía nam của  ở Washington vào ngày 27 tháng 6 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi lên trực thăng Marine One tại bãi cỏ phía nam của ở Washington vào ngày 27 tháng 6 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Nói về rượu bia, ông chia sẻ một biến cố cuộc đời đã khiến ông quyết định không bao giờ dùng đến loại đồ uống này.

“Tôi có người anh trai tên là Fred, một người tuyệt vời, đẹp trai, tốt bụng, tốt hơn tôi rất nhiều. Nhưng anh ấy có một vấn đề. Anh ấy nghiện rượu. Và anh ấy thường nói với tôi: ‘Đừng uống rượu, đừng uống rượu’. Anh ấy lớn hơn tôi nhiều tuổi, và tôi đã nghe lời anh ấy, tôi trân trọng điều đó. Anh ấy thường xuyên nói với tôi rằng ‘Đừng uống rượu’. Anh ấy cũng nói đừng hút thuốc”, ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 25/10/2017 về cuộc chiến chống lại việc lạm dụng thuốc giảm đau gây nghiện Opioid.

“Anh ấy cứ nhắc đi nhắc lại điều đó. Và cho tới nay, tôi chưa bao giờ uống rượu bia, tôi không thèm nó, cũng không quan tâm. Cho tới nay, tôi cũng chưa bao giờ hút thuốc.”

Ông cũng thường khuyên mọi người tránh xa ma túy và rượu bia. “Tôi thường nói với bạn bè và từng dạy các con tôi rằng: Không được hút ma túy, không được uống rượu”, ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn tại thành phố New York vào ngày 14/3/2016.

Tổng thống Donald Trump chào đón trẻ em tại Lễ Phục sinh Trứng hàng năm trên bãi cỏ phía Nam của  vào ngày 2 tháng 4 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump chào đón trẻ em tại Lễ Phục sinh Trứng hàng năm trên bãi cỏ phía Nam của vào ngày 2 tháng 4 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Ông giải thích: “Tôi thường thấy những người rất xuất sắc, họ có những đứa con rất xán lạn, chúng rất thông minh, chúng được học những trường tốt nhất, nhưng chúng bắt đầu bằng việc uống rượu và trở nên nghiện ngập. Chúng thử dùng rượu bia, thử dùng ma túy, và sau đó không thể cai được. Chúng cố gắng rất nhiều nhưng không thể cai được. Vì thế tôi nói với mọi người rằng: Đừng hút ma túy, đừng uống rượu bia”.

Vị tỷ phú New York cũng không quên nhắc đến thuốc lá. “Tôi cũng nói là đừng hút thuốc lá. Điều đó rất quan trọng. Vì thế giới vốn đã quá cạnh tranh, quá khắc nghiệt, nên nếu bạn có vấn đề về ma túy hay rượu bia, bạn sẽ đặt bản thân vào vị thế bất lợi khủng khiếp”.

Ông Trump cho rằng có một cách đơn giản và hiệu quả để giúp thế hệ trẻ không gặp phải các vấn đề về chất gây nghiện, đó là không tiếp xúc với những chất này ngay từ đầu. 

Tổng thống Donald Trump ngồi cạnh Ananya Pati (thứ 2 bên trái) thuộc Liên minh chống ma túy trong cộng đồng Hoa Kỳ (CADCA) và Arthur Dean (bên phải), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CADCA. Ông Trump đưa ra thông báo tài trợ vì cộng đồng không có ma túy, tại Phòng Roosevelt của  vào ngày 29 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump ngồi cạnh Ananya Pati (thứ 2 bên trái) thuộc Liên minh chống ma túy trong cộng đồng Hoa Kỳ (CADCA) và Arthur Dean (bên phải), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CADCA. Ông Trump đưa ra thông báo tài trợ vì cộng đồng không có ma túy, tại Phòng Roosevelt của vào ngày 29 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

“Một cách đơn giản để ngăn chặn vấn đề là đừng cho người ta tiếp xúc với nó. Nếu họ không thử hút thuốc hay uống rượu thì họ sẽ không đối mặt với vấn đề đó”, ông phát biểu trong sự kiện tại thành phố New York ngày 14/3/2016.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng về Opioid tháng 10/2017, ông Trump giải thích: “Nếu chúng ta có thể dạy thế hệ trẻ và mọi người nói chung, ngay từ đầu đừng có thử những thứ đó, thì họ sẽ rất dễ dàng không không dùng chúng”.

Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron Trump tại sự kiện Lăn trứng Phục sinh (Easter Egg Roll) thường niên được tổ chức trên bãi cỏ phía Nam của  vào ngày 2 tháng 4 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron Trump tại sự kiện Lăn trứng Phục sinh (Easter Egg Roll) thường niên được tổ chức trên bãi cỏ phía Nam của vào ngày 2 tháng 4 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

“Tôi nghĩ cuối cùng điều quan trọng nhất là có những quảng cáo thực sự nhiều, thực sự lớn và thực sự tuyệt vời, để tiếp cận được mọi người trước khi họ thử dùng rượu bia hay ma túy, như vậy họ sẽ không phải trải qua những vấn đề mà những người khác đã gặp phải”.

Minh Hòa

Tags:
Hai nghệ sỹ cùng tôn vinh tính cách lạc quan của người Việt trên đất Mỹ

Hai nghệ sỹ cùng tôn vinh tính cách lạc quan của người Việt trên đất Mỹ

Triển lãm “Nhẹ tựa lông hồng” của hai nghệ sỹ Việt Nam đang được tổ chức tại Worcester, Massachusetts (Mỹ).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất