74 năm tù cho phụ nữ gốc Việt đốt tiệm nail làm chết 2 nhân viên cứu hỏa

Một thẩm phán ở quận hạt Jackson, tiểu bang Missouri hôm Thứ Sáu 21/09 tuyên án 74 năm tù đối với một người phụ nữ gốc Việt, bị kết án trước đó trong một loạt vụ phóng hỏa tiệm làm móng tay của chính mình, khiến hai nhân viên cứu hỏa thiệt mạng.

09:30 25/09/2018

Ảnh: KCUR

Hồi tháng 7 vừa qua, trong một vụ xử do thẩm phán thay vì bồi thẩm đoàn, bà Nguyễn Thu Hồng bị tuyên có tội đối với hai tội danh giết người, hai tội danh tấn công và hai tội danh phóng hỏa. Vụ hỏa hoạn hồi tháng 10 năm 2015 tại tiệm làm móng L&N nails khiến hai tầng chung cư bên trên cũng bị thiêu rụi. Vụ hỏa hoạn giết chết hai nhân viên John Mesh và Larry Leggio của Sở Cứu Hỏa Kansas City, trong khi gây thương tích nghiêm trọng cho hai nhân viên Dan Werner và Chris Anderson.

Thẩm phán Joel Fahnestock tuyên hai bản án tù 30 năm kế tiếp nhau cho hai tội danh giết người cấp 2 trong vụ tử vong của ông Mesh và ông Leggio, cùng với hai bản án tù 7 năm kế tiếp nhau cho hai tội danh tấn công cấp 2 trong vụ thương tích của ông Werner và ông Anderson. Hai bản án đối với hai tội danh phóng hỏa được thi hành cùng lúc, cho vụ hỏa hoạn tại tiệm L&N vừa kể và một vụ hỏa hoạn khác ở thành phố Lee’s Summit năm 2013.

Vào một lúc trong phiên tòa tuyên án, bà Hồng tỏ ra khó thở, khiến thẩm phán phải tạm giải tán phòng xử, để nhân viên cứu thương vào điều trị cho can phạm.

Luật sư của bà Hồng cho biết bà sẽ kháng cáo.

Tags:
Trung Quốc còn vũ khí gì trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

Trung Quốc còn vũ khí gì trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

Ngoài thuế nhập khẩu, Trung Quốc có thể dùng thủ tục chính sách hay sự tẩy chay của người tiêu dùng để đối phó Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất