75 năm sau Thế chiến II, một chiến sĩ cảnh khuyển vẫn nhớ tới chú chó của mình

Bảy mươi lăm năm trước, vào ngày 1 tháng 11 năm 1943, Trung đội Hải quân Biển 1 đã tiến vào bãi biển ở Bougainville, Quần đảo Solomon. Hai mươi bốn con chó, trong đó có ba con là chó đưa thư, hai mươi mốt con còn lại là những con chó trinh sát thầm lặng.

00:00 13/11/2018

Tôi đã vào Thủy quân lục chiến năm 1942 và đăng ký một nghĩa vụ kéo dài bốn năm. Lúc đó tôi 17 tuổi, đội quán đóng ở Jacksonville, Florida - một chặng đường dài từ Elmira, New York.

Tôi yêu chó, vì vậy khi tôi nghe nói Thủy quân lục chiến đang tìm kiếm tình nguyện viên cho một công việc liên quan đến chó, tôi tình nguyện và chuyển đến Front Royal, Virginia.

Bạn sẽ không tin rằng rất nhiều trong số chúng là giống thuần chủng và tất cả các kích cỡ và hình dạng. Điều đầu tiên chúng tôi phải làm là nhờ các bác sĩ thú y kiểm tra chúng, và sau đó chúng tôi chăm sóc chúng, cho chúng ăn, tắm táp, dọn dẹp - mọi thứ.

Ban đầu chúng tôi đào tạo chúng với các lệnh cơ bản như cách ngồi xuống, đứng lên, đứng im, và di chuyển. Nó thực sự thú vị.

Cuối cùng tôi đã được chuyển vị trí trở lại Jacksonville, Florida với ba con chó được đào tạo tốt, sẽ tấn công một khi người ra lệnh.

Một ngày nọ, tôi được gọi vào Trụ sở chính và được chuyển đến Trại Lejeune, Bắc Carolina. Đây là nơi chúng tôi tham gia vào việc huấn luyện chó nghiêm túc để chiến đấu, và đó là nơi mà Trung đội Hải quân Biển đầu tiên xuất hiện.

Thủy quân lục chiến đã sử dụng những chú chó chăn cừu Đức và Pinchers Doberman. Và trung đội của chúng tôi có ba chú chó chăn cừu Đức, đó là Caesar, Thor và Jack.

Tại Trại Lejeune, chúng tôi đã có những bài học về cách để đưa những con chó ra khỏi phương tiện đi lại và xuống một chiếc tàu đổ bộ. Họ đang chuẩn bị cho chúng tôi chiến đấu. Đó là nơi chúng tôi phát hiện ra chó cũng bị say sóng. Chúng tôi bị đưa ra khỏi thuyền và chúng tôi phải trèo lên lưới hàng hóa.

Chúng tôi đã đi từ LeJeune đến Camp Pendleton để huấn luyện thêm trên đường đến Thái Bình Dương. Trong khi chúng tôi ở đó, họ mang tới những huấn luyện viên chuyên nghiệp từ để xem những gì chúng tôi đang làm và đưa ra đề xuất.

Từ trại Pendleton, chúng tôi đi trên những con tàu tự do đến New Caledonia và gia nhập với Trung Đoàn Hải Quân 2. Cuối cùng chúng tôi đã kết thúc tại Guadalcanal làm căn cứ của chúng tôi.

Ban đầu, tôi chịu trách nhiệm với Thor, nhưng sau đó tôi tiếp quản Jack vì người huấn luyện của anh ta bị thương. Jack rất dễ chỉ bảo, dễ dàng hòa hợp với nhau. Jack là một chú chó đưa tin tốt - tôi không thể nói bất cứ điều gì về anh ta ngoài việc phải kiểm soát anh ta vì anh ta là một chiến binh. Bạn có thể thấy trong hình ảnh của mình rằng một phần tai của Jack đã mất từ một cuộc chiến chó.

Vào cuối cuộc chiến, tôi đã đóng quân tại trại Lejeune. Những con chó cũng trở lại Trường Huấn luyện War Dog để được "đào tạo" trước khi họ có thể được gửi về nhà cho chủ nhân của họ.

Một ngày nọ, tôi tới thăm trại của những con chó trinh sát, và đột nhiên tôi thấy Jack. Tôi đã phải thốt lên: “Ôi, Chúa ơi, Jack!”

Tuy nhiên, chàng trai quản lý trại đã cảnh báo tôi rằng đừng đến gần con chó đó, vì chưa từng có một ai có thể tới gần nó.

Và tôi nói, “Nếu tôi biết Jack, anh ấy sẽ để tôi làm phiền một chút.” Vì vậy, tôi đã dũng cảm đi đến cổng và bước vào, và nó giống như một cuộc hội ngộ gia đình. Anh ấy đứng dậy, đặt chân lên vai tôi và liếm khuôn mặt tôi.

Những người quản lý trại đã chết lặng khi nghĩ rằng tôi có thể làm điều đó với Jack và không ai khác có thể làm điều đó. Đó là kinh nghiệm mà tôi có được khi làm một chiến sĩ cảnh khuyển.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những cuộc đối đầu Mỹ-Liên Xô suýt châm ngòi Thế chiến III

Những cuộc đối đầu Mỹ-Liên Xô suýt châm ngòi Thế chiến III

Mỹ và Liên Xô từng trải qua nhiều khủng hoảng tồi tệ trong Chiến tranh Lạnh nhưng kịp thời gỡ ngòi trước khi xung đột nổ ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất