75% người Mỹ nói rằng nhập cư là một điều tốt

Ba phần tư người Mỹ nói rằng nhập cư là một điều tốt, theo một cuộc thăm dò của Gallup hôm nay.

01:00 25/06/2018

Theo Gallup, con số 75 phần trăm là một con số cao kỷ lục từ trước tới nay. Những phát hiện này dựa trên một cuộc thăm dò ý kiến ​​từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 13 tháng 6.

Năm ngoái, 71% số người Mỹ được hỏi cho biết họ tin rằng nhập cư là một điều tốt, trong khi chỉ 19% coi đó là một điều xấu.

Kể từ khi Gallup bắt đầu tham gia cuộc thăm dò vào năm 2001, đa số người Mỹ đã xem nhập cư là một điều tích cực cho Hoa Kỳ.

Ba phần tư người Mỹ nói rằng nhập cư là một điều tốt, theo một cuộc thăm dò của Gallup hôm nay.

Năm nay, Gallup đã thử nghiệm các từ ngữ thay thế cho câu hỏi, do chính quyền Trump đưa ra để cắt giảm nhập cư hợp pháp. Cuộc thăm dò đã hỏi một nửa số người tham gia rằng họ cảm thấy thế nào về "nhập cư hợp pháp", trong khi nửa còn lại được đưa ra một câu hỏi không xác định loại hình nhập cư cụ thể.

Gallup thấy rằng người Mỹ đa phần thích nhập cư hợp pháp hơn, với 84% người được hỏi đã mô tả việc nhập cư "hợp pháp" là một điều tốt.

Trước đó vài ngày, Chính quyền Trump đã ban hành chính sách "không khoan nhượng" để bảo vệ biên giới, điều này đã khiến hàng ngàn trẻ em bị tách khỏi cha mẹ khi đi qua biên giới trong những tháng gần đây.

Ngay sau đó, ông Trump đã ký quyết định dừng chính sách lại nhưng Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen đã mô tả cuộc khủng hoảng nhập cư là một "vấn đề an ninh quốc gia" ngày nay.

Hạ viện đang có kế hoạch bỏ phiếu về luật di trú, bao gồm cả sự bảo vệ cho trẻ em (DACA) đối với những người nhập cư đến nước này với cha mẹ khi còn nhỏ, theo Gallup.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Mỹ điều chỉnh quy định về nhập cư

Mỹ điều chỉnh quy định về nhập cư

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt đối với chính sách “không khoan nhượng” nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hủy bỏ quy định chia tách trẻ em trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ với bố mẹ chúng ngay tại khu vực biên giới với Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất