750.000 người muốn tới vùng tối mật của Mỹ “săn” người ngoài hành tinh

Không quân Mỹ đã lên tiếng cảnh báo người dân không tới khu vực tuyệt mật của quân đội nước này sau khi hơn 750.000 người tham gia phong trào trên mạng kêu gọi tới vùng 51 để tìm kiếm dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

08:30 15/07/2019

Vùng 51 có diện tích 920 km2 ở bang Nevada và được coi là một trong những nơi bí ẩn nhất thế giới. Căn cứ này được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower, hoạt động lần đầu tiên vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm cho các máy bay do thám U-2 được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed.

Một số vật thể bay bí ẩn được cho là đã được phát hiện xung quanh khu vực hơn nửa thế kỷ qua, nhưng đến nay quân đội Mỹ vẫn luôn kín tiếng về căn cứ quân sự này, dù lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51 vào năm 2013.

750.000 người muốn tới vùng tối mật của Mỹ săn người ngoài hành tinh - 1
Ảnh vệ tinh chụp căn cứ quân sự Mỹ ở Vùng 51 (Ảnh: Global Look Express)

Những đồn đoán về người ngoài hành tinh và vật thể lạ chưa xác định (UFO) ngày càng trở nên phổ biến hơn và khiến nhiều người có hứng thú khám phá khu vực này.

Trên Twitter, hơn 750.000 người đã đồng ý tham gia phong trào “tấn công đồng loạt” vào Vùng 51 vào ngày 20/9 để khám phá bí mật trong khu vực tuyệt mật này và xem liệu nơi đây có người ngoài hành tinh như đồn đại hay không.

Hiện không rõ phong trào này là một trò đùa hay sự thật, nhưng Lầu Năm Góc dường như lo ngại rằng có những người thực sự sẽ tới khu vực này.

Chính vì vậy, phát ngôn viên của không quân Mỹ Laura McAndrews đã cảnh báo rằng quân đội Mỹ “không khuyến khích bất cứ ai tới Vùng 51 nơi chúng tôi đào tạo lực lượng vũ trang Mỹ. Không quân Mỹ luôn sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ và các tài sản của lực lượng”.

Trong lúc đó, mạng xã hội Twitter ngập tràn những dòng hashtag nói về sự kiện và cư dân mạng dường như đều tỏ ra hào hứng với việc tới khu vực được quân đội canh gác nghiêm ngặt để khám phá người ngoài hành tinh.

Đức Hoàng

Theo RT

Tags:
Mỹ tăng xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ tại cảng Louisiana

Mỹ tăng xuất khẩu dầu thô ngọt nhẹ tại cảng Louisiana

Cảng xuất khẩu dầu ngoài khơi Louisiana (LOOP) đã xuất khẩu kỷ lục 283.333 thùng dầu thô nhẹ mỗi ngày trong tháng trước do giá yếu hơn so với dâu thô Brent.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất