8 bài tập ngăn ngừa lão hóa bạn có thể dễ dàng thực hiện ở nhà

Để có một làn da khỏe mạnh và tươi mới không có nghĩa là phải sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết hoặc kem chống nhăn đắt tiền.

00:00 16/07/2018

Các bài tập trên khuôn mặt, hoặc yoga chống lão hóa mặt, có thể giúp bạn xuất hiện và cảm thấy trẻ trung hơn.

1. Massage mặt

Bạn có thể tự xoa bóp khuôn mặt của mình nếu bạn không có khả năng đi chăm sóc chuyên nghiệp. Massage mặt sẽ giúp nâng cao các đặc điểm khuôn mặt của bạn, cải thiện cung cấp máu và săn chắc các cơ bắp trên khuôn mặt của bạn.

Bạn cũng có thể muốn xoa bóp da đầu của bạn, di chuyển ngón tay của bạn trong chuyển động tròn. Sau đó chuyển sang má của bạn và vỗ chúng theo hướng thái dương. Lặp lại bài tập 2 đến 3 lần một tuần để bạn nhận thấy sự khác biệt trên khuôn mặt của bạn.

Rửa tay và mặt trước khi thực hiện.

2. Massage tương phản

Bài tập này cực kỳ hữu ích trong việc loại bỏ cằm đôi. Để thực hiện loại massage này, bạn cần khăn tắm, nước và quan trọng nhất là mong muốn trông trẻ trung và tươi mới.

Gấp khăn một nửa và làm ướt nó trong nước lạnh. Sau đó, nhẹ nhàng vỗ cằm của bạn với chiếc khăn. Thực hiện vỗ 10 lần và sau đó làm điều tương tự một lần nữa nhưng với một chiếc khăn ướt với nước ấm.

3. Đọc bảng chữ cái

Ví dụ, những âm thanh đơn giản như X và O có thể tạo nên sự khác biệt. Bằng cách phát âm chúng chỉ trong vài phút mỗi ngày, các cơ mặt của bạn sẽ săn chắc trở lại, điều này rất cần thiết cho thói quen chống lão hóa.

4. Nâng thái dương

Bài tập này giúp di chuyển nhiều cơ mặt, nhưng quan trọng nhất là các cơ của thái dương, bởi vì khi các cơ này yếu đi, toàn bộ mặt trên bắt đầu chảy xệ. Yoshiko Mamada là người đã phát minh ra kỹ thuật này bằng cách sử dụng một số bài tập thở.

a. Đứng trước gương. Đặt tay phải lên khu vực đền thờ bên trái để các ngón tay của bạn ôm lấy góc ngoài của mắt và mép ngoài của lông mày. Nhấn nhẹ và kéo da lên. Người đứng đầu không nên nghiêng về phía trước.

b. Ở vị trí này, sau đó bắt đầu từ từ nghiêng đầu của bạn sang bên phải, nhẹ nhàng kéo cổ. Vai phải được giữ thoải mái.

c. Giữ vị trí này, bắt đầu kéo lưỡi theo hướng đầu. Đồng thời thở ra và chơi âm thanh "ha". Hít vào qua mũi. Ở tư thế này, thở 4-5 lần, tiếp tục kéo lưỡi.

d. Đặt lưỡi của bạn trở lại trong miệng của bạn, thư giãn cơ bắp, và trở về vị trí bắt đầu. Lặp lại các thao tác tương tự ở phía đối diện của đầu.

5. Tập gyms cho cơ mặt

Hạ thấp mí mắt của bạn, nhắm mắt lại và ở vị trí đó trong 10 giây, sau đó đặt tay lên trán, ấn nhẹ và cố gắng di chuyển nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ. Bài tập này có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt và mũi.

Tiếp theo thử phồng má. Hít vào và giữ không khí trong miệng của bạn. Bắt đầu lăn từ má này sang má khác và lặp lại mọi thứ trong 10 giây. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ các nếp nhăn gần miệng, cũng như má chảy xệ.

6. Khuôn mặt hài hước

Với những bài tập này, bạn có thể tự thử những khuôn mặt vui nhộn trong gương hoặc thậm chí là với bạn bè.

Ví dụ, bạn có thể mở rộng miệng của bạn và cố gắng để cho lưỡi chạm cằm. Mục đích của bài tập này là làm căng cơ. Bạn cũng có thể biểu hiện sự bất ngờ bằng cách mở rộng miệng của bạn, và nâng cao lông mày của bạn đến điểm cao nhất có thể.

7. Mặt chú hề

Mặt chú hề là một kỹ thuật cực kỳ phổ biến. Bằng cách thực hiện nó, bạn có thể làm săn chắc các cơ trên khuôn mặt của bạn được yêu cầu để mỉm cười, có nghĩa là các nếp nhăn sẽ mất nhiều thời gian hơn để phát triển.

Ở đây bạn chỉ cần phải mỉm cười một cách “điên cuồng”. Sau đó, bạn cần phải nhăn mũi và di chuyển với lông mày của bạn trong 10 giây. Sau đó, ngừng cười và hạ thấp cằm trong 5 giây. Sau đó, làm toàn bộ một lần nữa và tiếp tục với các bài tập mặt chú hề trong 5 phút, 3 lần một tuần.

8. Yoga mặt

Yoga mặt thường hiệu quả hơn tất cả các mặt nạ và kem mặt kết hợp. Bằng cách thực hiện chính xác nó, bạn sẽ thấy một sự thay đổi mạnh mẽ với các nếp nhăn của bạn, bọng mắt và má chảy xệ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

12 thực phẩm chống lão hóa giúp bạn có làn da căng bóng ‘đánh bay’ tuổi tác

12 thực phẩm chống lão hóa giúp bạn có làn da căng bóng ‘đánh bay’ tuổi tác

Bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da và có tác dụng chống lão hóa dưới đây sẽ mang đến cho bạn một làn da ‘không tuổi’ mà không phải tốn quá nhiều công sức và tiền bạc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất