8 cảnh đẹp tựa thiên đường ở California, Mỹ

Sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường, bang California, Mỹ thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Dưới đây là 8 điểm đến không thể bỏ qua khi đến California.

14:23 07/11/2023

1.  Hồ Tahoe

Nằm ở đỉnh dãy núi Sierra Nevada hùng vĩ, dọc biên giới của bang California và Nevada, hồ Tahoe là địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên.

Đây là hồ nước ngọt sâu khoảng hơn 500 mét với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của màu nước hồ xanh lam, trong vắt làm nền cho màu trắng của lớp tuyết phủ trên dãy núi Sierra Nevada đan xen vào đó có sắc xanh mướt của những đồi thông quanh hồ.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động giải trí ngoài trời theo mùa. Mùa đông thì trượt tuyết. Tiết trời thu thì đi câu cá, lướt sóng, bơi thuyền kayak hay đi xe đạp trên con đường mòn Tahoe Rim Trail dài 265 km hoặc nằm phơi nắng trên bãi biển Zephyr Cove và thưởng thức đồ uống giải khát vào mùa hè.

2. Thung lũng Napa

Có hơn 400 cơ sở sản xuất rượu vang nằm rải rác trên những ngọn đồi thoai thoải của thung lũng Napa. Tham quan bằng khinh khí cầu là cách tốt nhất để bạn quan sát trọn vẹn vùng đất màu mỡ Napa, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của những vườn nho.

Vào trung tâm thành phố nằm bên bờ sông Napa, ở đây có khu chợ công cộng Oxbow, nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng như hàu tươi đảo Hog, bánh nướng Ca ‘Momi, món caramen của Anette’s Chocolateates và thưởng thức cùng ly rượu vang hảo hạng.

3. Tham quan thành phố Santa Barbara

Khu di tích lịch sử tiểu bang El Presidio de Santa Barbara là khu định cư quân sự kiên cố (presidio) do người Tây Ban Nha xây dựng năm 1782, nằm ở giữa trung tâm thành phố Santa Barbara.

Bảo tàng nghệ thuật Santa Barbara
Bảo tàng nghệ thuật Santa Barbara

Bảo tàng nghệ thuật Santa Barbara là địa điểm hấp dẫn du khách yêu thích các giá trị văn hóa, lịch sử của thành phố này. Đến bảo tàng nghệ thuật Santa Barbara, nơi lưu giữ bộ sưu tập khoảng hơn 27.000 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm rất nhiều cổ vật như gốm sứ, điêu khắc, tác phẩm hội họa đương đại của Mỹ, tranh in, tranh vẽ của châu Âu và châu Á.

Vườn bách thảo Santa Barbara
Vườn bách thảo Santa Barbara

Vườn bách thảo Santa Barbara rộng hơn 31 hecta đất rừng tự nhiên có khung cảnh đẹp nao lòng, hệ thực vật ở đây vô cùng phong phú với trên 1.000 loại cây cối và những cánh đồng hoa.

Đại lộ State Street.
Đại lộ State Street.

Thành phố Santa Barbara được mệnh danh giống như “thiên đường” dành cho những tín đồ thích mua sắm và tâm điểm của các hoạt động mua bán là đại lộ State Street.

4. Đường “hầm cây” Cypress

Đường “hầm cây” Cypress là con đường độc đáo nằm giữa Thái Bình Dương và vịnh Tomales. Nó được hình thành bởi hai hàng cây bách xanh, cao chót vót đan vào nhau, rồi uốn cong tạo ra hiệu ứng về mặt hình ảnh đầy ấn tượng.

Đường “hầm cây” Cypress trở thành địa điểm thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn “săn” những tấm hình hoàn hảo đón lấy tia nắng xuyên qua tán lá vào buổi sáng bình minh và lúc màn sương đang dần tan.

5. Big Sur

Trải dài gần 145 km đường bờ biển, bất cứ ai từng đến đây đều có cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên dành tặng cho Big Sur.

Bãi biển Pfeiffer đẹp lung linh với sắc tím huyền diệu
Bãi biển Pfeiffer đẹp lung linh với sắc tím huyền diệu

Bãi biển Pfeiffer là một bãi biển đẹp, hoang sơ, đặc biệt về phía bắc bờ biển cát có màu tím, được hình thành trong quá trình các vách đá bị bào mòn bởi sự tác động của các yếu tố tự nhiên và tạo ra các hạt garnet mangan. Chưa hết tâm điểm của bãi biển là vòm đá tuyệt tác Keyhole Rock với vách đá lởm chởm và một ô nhỏ giữa vách đá để đón nhận những tia ánh sáng mặt trời soi xuyên qua vòm đá trong buổi chiều tà.

Lâu đài Hearst pha lẫn giữa cổ kính và hiện đại
Lâu đài Hearst pha lẫn giữa cổ kính và hiện đại

Lâu đài Hearst ngự trên dãy núi Santa Lucia, mặt hướng ra biển Thái Bình Dương, cách 104 km về phía nam của làng Big Sur. Chủ nhân của lâu đài là ông William Randolph Hearst xuất thân trong một gia đình quí tộc giàu có ở Mỹ. Lâu đài Hearst được thiết kế bởi bà Julia Morgan, nữ kiến trúc sư nổi tiếng đầu tiên của bang California. Ngôi nhà chính của lâu đài có diện tích khoảng 5.640 mét vuông với 130 phòng, phỏng theo lối kiến trúc kiểu thánh đường La Ronda ở Tây Ban Nha. Xung quanh cảnh quan rất đẹp cùng vô số những cổ vật quý giá được mua từ nhiều nước trên thế giới về để xây dựng ở khuôn viên như tượng Adam, tượng Eva, tượng ba chàng pháo thủ ngự lâm.

6. Bãi biển Bowling Ball

Bowling Ball là một phần của bãi biển bang Schooner Gulch ở hạt Mendocino. Điều thú vị xảy ra khi thủy triều rút, bãi biển như được bao phủ bởi hàng trăm tảng đá hình cầu giống như những quả bóng khổng lồ mà có tảng đá đường kính to đến khoảng chừng 1,5 mét. Đó là kết quả được hình thành từ quá trình tự nhiên khi xi măng khoáng liên kết với các hạt cát, hòn đá nhỏ tạo thành các khối đá trầm tích lớn và bị xói mòn qua hàng triệu năm.

7. Thác Mossbrae – thác rêu

Đúng như tên gọi của nó, thác nước này được kiến tạo từ hàng chục thác nước nhỏ, chảy tràn trên vách đá rộng phủ đầy rêu xanh rồi trút xuống sông Sacramento tạo thành bức rèm nước trong vắt, trở thành điểm du lịch đẹp bậc nhất ở hạt Siskiyou của thị trấn Dunsmuir ngay phía nam núi Shasta. Thác rêu cao hơn 15 mét và rộng khoảng 53 mét.

8. Cánh đồng hoa trang trại Carlsbad

Đến thăm cánh đồng hoa rộng hơn 20 hecta ở trang trại Carlsbad, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng thế giới các loài hoa với muôn vàn màu sắc. Các hàng hoa nằm sát nhau tạo nên hiệu ứng như một dải cầu vồng rực rỡ, trải dài trên sườn đồi nhìn ra bờ biển Carlsbad, bang California. Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn cảnh đẹp ở đây vào từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5, lúc này các loài hoa đang đua nhau nở rộ.

Ảnh sưu tầm

Theo M.H t/h/phununews.vn

Tags:
Ngắm biệt thự vườn triệu đô của ca sĩ Thu Phương ở Mỹ

Ngắm biệt thự vườn triệu đô của ca sĩ Thu Phương ở Mỹ

Ca sĩ Thu Phương vàDũng Taylor đang sống trong một căn biệt thự khang trang với khoảng sân vườn rộng tới 500 m2 ở xứ sở cờ hoa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất