8 dấu hiệu cần đi gặp bác sĩ ngay, có thể bạn đang mắc trọng bệnh

Nếu bạn đang gặp phải 1 trong 8 triệu chứng này thì hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé, rất có thể bạn đã mắc bệnh đấy.

07:00 01/06/2018

Dưới đây là các triệu chứng cảnh báo bệnh cơ thể gửi cho chúng ta để biết rằng có gì đó không ổn bên trong:

1. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Giảm cân là mơ ước của nhiều phụ nữ, chính vì vậy mà với nhiều người, khi thấy mình bất ngờ giảm cân thì mừng lắm, thậm chí không nghĩ ngợi gì. Thực tế, nếu cân nặng của bạn giảm đi nhờ sự thay đổi ăn uống và tập luyện thì là tín hiệu đáng mừng. Nhưng nếu bạn đột nhiên giảm cân mà không cần thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục thì bạn cần hết sức chú ý.

Những lý do khiến bạn sụt cân không rõ nguyên nhân có thể khác nhau, bao gồm: Căng thẳng mãn tính, mắc bệnh tiểu đường, u.n.g t.h.ư... Nếu đã nhận ra triệu chứng này, bạn nên đến bác sĩ ngay lập tức.

Bác sĩ Anne Cappola, một nhà giải phẫu học và giáo sư của y học tại Đại học Pennsylvania khuyến cáo: Nếu bạn giảm 5% trọng lượng cơ thể trong vòng chưa đầy 6 tháng và bạn không thể xác định nguyên nhân thì đã đến lúc bạn cần đi khám bác sĩ để biết điều gì đang xảy ra.

2. Mệt mỏi thường xuyên

Áp lực công việc, chế độ sinh hoạt không lành mạnh,… đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy yếu ớt, không đủ sức để làm những việc nhẹ trong suốt 2 tuần, ngay cả khi bạn có một lối sống khoa học (ngủ đủ giấc, ăn đủ chất), thì tốt hơn hết hãy đi khám bác sĩ. Bởi đây có thể là triệu chứng của các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tim hoặc thiếu hụt vitamin D.

3. Thay đổi về n.g.ự.c

Mỗi phụ nữ nên tự kiểm tra n.g.ự.c mình mỗi tháng một lần. Và nếu bạn nhận thấy bất kì thay đổi nào ở n.g.ự.c (về màu sắc, hình dạng, khối u,…), thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện làm một bài kiểm tra tổng quát vì rất có thể đó là dấu hiệu bị u.n.g t.h.ư v.ú.

4. Khó thở và chóng mặt khi tập thể dục đơn giản

Nếu hoạt động thể chất nhẹ nhàng như leo 2 tầng cầu thang đã khiến bạn cảm thấy chóng mặt, khó thở, vậy bạn nên đi khám bác sĩ vì đây là biểu hiện của bệnh hen suyễn hoặc bệnh tim.

5. Nhịp tim nhanh

Bạn không cần phải đi khám bác sĩ nếu bạn có nhịp tim đập mạnh trong khi tập thể dục hoặc khi cảm xúc không ổn định. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy hồi hộp và nhịp tim đập nhanh hơn so với bình thường, thì đây lại là một vấn đề n.g.u.y h.i.ể.m.

6. Nốt ruồi có sự thay đổi

Nếu bạn thấy cơ thể mọc thêm những nốt ruồi mới một cách bất thường, hoặc nốt ruồi cũ đã thay đổi hình dạng hoặc màu sắc, bạn cần đến gặp chuyên gia da liễu ngay lập tức, đặc biệt là khi bạn dành quá nhiều thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

7. Đầy hơi

Tất cả chúng ta đều cảm thấy đầy hơi, chướng bụng sau một bữa ăn thịnh soạn. Nhưng ngay cả khi bạn đang đói mà vẫn cảm thấy tình trạng này, thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về buồng trứng. Ngoài ra, nếu bạn đột nhiên cảm thấy đau đầu hoặc đau vùng chậu, hãy tìm đến bác sĩ ngay lập tức.

8. Đột ngột giảm thị lực

Nếu bạn thấy rằng thị giác của bạn đang thay đổi bất ngờ, đừng chần chừ hãy đến gặp chuyên gia về mắt. Nếu tình trạng này đi kèm với trạng thái mất cân bằng, chóng mặt, khó khăn khi nói chuyện, thay đổi biểu hiện cơ mặt và tê ở một bên cơ thể, thì tình hình đã khá nghiêm trọng vì đây là những triệu chứng của đột quỵ.

Nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường này thì điều đó đang cảnh báo bạn đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ tinh thần cũng như thể chất. Tuyệt đối không nên lơ là mà hãy lập tức đến bệnh viện để được kiểm tra sức khoẻ tổng quát bạn nhé.

Tags:
6 dấu hiệu bạn sẽ không thể trở thành triệu phú

6 dấu hiệu bạn sẽ không thể trở thành triệu phú

Nếu bạn luôn cố tiết kiệm từng đồng và sợ mất đi sự thoải mái, cơ hội để trở nên giàu có sẽ ít đến với bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất