8 dấu hiệu cảnh báo tim bạn đang hoạt động không bình thường

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 610,000 người đã chết bởi những vấn đề liên quan đến tim mạch. Cả nam giới và nữ giới đều có thể bị bệnh tim với nhiều nguyên nhân khác nhau mà liên quan tới lối sống. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều dấu hiệu và cảnh báo cho chúng ta về những vấn đề tim mạch.

00:00 17/11/2020

[Bright side đã tìm kiếm, sưu tập được 8 vấn đề cơ bản nhất của bệnh tim mà bạn nên lưu ý. Những triệu chứng kể này không nhất thiết xuất hiện trên mọi bệnh nhân bị bệnh tim, nhưng đó là những dấu hiệu cơ bản nhất của bệnh này.]

  1. Đau lan sang cánh tay

  2. dau tay

Có rất nhiều người đàn ông đã trải qua những cơn đau ở cánh tay trái, trong khi phụ nữ có những cơn đau tương tự ở một hoặc cả hai cánh tay. Một số phụ nữ cho biết họ trải qua cơn đau bất thường ở khủy tay trước khi bị đau tim. Điều này xảy ra bởi những cơn đau từ tim đã di chuyển tới tủy sống nơi rất nhiều dây thần kinh trong cơ thể bạn liên kết với nhau, và lúc đó não bị bối rối và xác định cánh tay của bạn đang bị đau cho dù sự thực không phải như vậy.

  1. Ho dai dẳng

  2. đau họng

Những trận ho có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh liên quan đến tim mạch. Những cơn ho dai dẳng tạo ra chất lỏng màu hồng có chứa máu là dấu hiệu phổ biến của bệnh suy tim. Tuy nhiên, ho cũng là một trong những triệu chứng phụ của hàng nghìn triệu chứng nguy hiểm nhiều lần như khó thở và đột quỵ.

  1. Lo lắng cực điểm và bất thường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người đang phải chịu đựng những nỗi lo tột độ từ rất trẻ, và điều đó khiến họ rất dễ bị bệnh tim. Lo lắng có thể được gây ra bởi lối sống căng thẳng hay các rối loạn khác nhau như hoảng sợ, lo âu gây ra. Những hậu quả của lo lắng gây ra cho tim của bạn như tăng nhịp đập, tăng huyết áp hay giảm nhịp tim.

  1. Sưng chân, mắt cá chân và bàn chân

  2. sưng chân

Khi tim bạn không đập tốt, chất, dịch từ mạch máu rỉ đến nhiều nơi và chân bạn là nơi phổ biến của tình trạng đau đớn vốn chủ yếu bị đau do dồn lực.  Đây được gọi là bệnh phù ngoại vi và nhiều người mắc chúng thường không có bệnh về tim mạch. Nhưng dù sao đi nữa, đó vẫn là một trong số những triệu chứng phổ biến của bệnh tim, bạn nên chú ý đến điều này.

  1. Chán ăn và cảm giác buồn nôn

  2. buồn nôn

Nhiều bệnh nhân đã từng mắc bệnh tim thể hiện rõ sự chán ăn hay buồn nôn kể cả khi họ chỉ vừa mới ăn vài miếng. Lý do ở đây là do sự tích tụ chất lỏng xung quanh ruột và gan, làm cản trở quá trình tiêu hóa. Những triệu chứng này thường kéo theo những cơn đau bụng và nếu bạn đã gặp phải tất cả các triệu chứng trên, tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.

  1. Da bị phát ban hay những nốt mụn bất thường

Có 2 dự án nghiên cức riêng biệt được thực hiện bởi Tạp chí miễn dịch học lâm sàng và Tạp chí của Trường cao đẳng tim mạch Hoa Kỳ cho thấy  bệnh chàm và zona là các yếu tố nguy cơ cao gây nên bệnh tim. Những người mắc bệnh chàm thường có 48% nguy cơ bị huyết áp cao và 29% nguy cơ có chỉ số cholesterol cao. Thêm nữa, người mắc bệnh zona có khả năng bị đau tim nhiều hơn 59%  so với những người không có những triệu chứng trên.

  1. Mất ý thức hay bị ngất xỉu

  2. ngất xỉu

Cảm giác lâng lâng, nôn nao hay mất ý thức là dấu hiệu rất phổ biến đối với những bệnh nhân bị bệnh tim. Khi tim bơm máu không tốt, lưu lượng máu truyền đi bị chặn bởi những động mạch tắc hay những van tim bị hẹp. Nếu bạn có bao giờ cảm thấy hụt hơi hay bị ngất trong một khoảng ngắn, hãy gọi bác sỹ ngay lập tức và kiểm tra tim bạn.

  1. Da trở nên nhạt màu hay xanh xao

Đây không phải là một trong những triệu chứng cơ bản nhất, nhưng khi nó xảy ra, nó đồng nghĩa với việc lưu lượng máu truyền đi bị giảm, sự giảm sút của các tế bào hồng cầu, và cũng là điều báo hiệu rằng tim bạn đang không bơm máu đến những nơi cần thiết. Bị sốc là nguyên nhân chính của triệu chứng này, sự nhợt nhạt có thể sẽ xuất hiện trên một số bộ phận hay khắp cơ thể bạn, ví dụ như chân, tay. Hãy để ý đến những dấu hiệu nhợt nhạt của cơ thể nhưng đừng hoảng loạn. Kiểm tra xem bạn có đang trải qua những cú sốc hay những vấn đề khác như thiếu máu hay không.

Nên nhớ rằng, sự phòng ngừa là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề sẽ xảy ra. Hãy cố duy trì một lối sống lành mạnh mà việc thể dục, thể thao đóng vai trò quan trọng. Hãy tránh xa thuốc lá, rượu bia quá mức. Điều đó sẽ giúp tim bạn được trở nên khỏe mạnh hơn.

Link nguồn: http://tapchicongthuong.vn/bai-viet/8-dau-hieu-canh-bao-tim-ban-dang-hoat-dong-khong-binh-thuong-76550.htm

Tags:
Twitter cảnh báo video Trump chia sẻ về 'gian lận phiếu bầu'

Twitter cảnh báo video Trump chia sẻ về 'gian lận phiếu bầu'

Trump chia sẻ video cáo buộc nhân viên thu thập phiếu bầu ở Los Angeles gian lận, trước khi bị Twitter dán nhãn cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất