8 dấu hiệu cảnh báo tim của bạn đang gặp vấn đề

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, khoảng 610.000 người đã chết vì các vấn đề liên quan đến tim mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ.

04:30 15/01/2019

Cả nam giới và phụ nữ đều bị ảnh hưởng bởi các bệnh tim mạch do nhiều lý do liên quan đến lối sống cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu từ cơ thể giúp cảnh báo con người nếu tim đang hoạt động bất thường.

Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo các bệnh tim rất phổ biến mà bạn nên chú ý.

1. Đau lan đến cánh tay

Với dấu hiệu này, đàn ông thường chỉ xuất hiện cơn đau ở cánh tay trái, trong khi phụ nữ có thể đau ở một hoặc cả hai cánh tay. Một số phụ nữ cũng nói rằng họ đã từng phải chịu đựng những cơn đau khuỷu tay bất thường trước khi phát hiện mình bị đau tim.

Điều này xảy ra bởi vì những cơn đau bắt nguồn từ tim di chuyển đến tủy sống và báo hiệu cho não, nơi nhiều dây thần kinh của cơ thể được kết nối. Vì có sự liên quan giữa các dây thần kinh nên bộ não điều khiển truyền tín hiệu tới cả các dây thần kinh ở cánh tay.

2. Ho dai dẳng và liên tục

Ho bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác nhau nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Ho dai dẳng kèm theo một chất lỏng màu hồng có chứa máu là biểu hiện phổ biến của bệnh suy tim.

3. Lo lắng cực độ và bất thường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc chứng lo âu cực độ từ rất sớm trong cuộc đời thường dễ bị bệnh tim. Lo lắng có thể được gây ra bởi một lối sống căng thẳng hoặc thường xuyên hoảng sợ. Một số tác động của sự lo lắng đối với tim của bạn bao gồm tim đập nhanh, tăng huyết áp và giảm nhịp tim.

4. Chân, mắt cá chân và bàn chân bị sưng

Khi tim không được bơm máu một cách đều đặn thì chân hoặc mắt cá chân thường bị sưng. Dấu hiệu này được gọi là phù ngoại biên và nhiều người không mắc bệnh tim cũng gặp phải những triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, đây vẫn là một biểu hiện rất phổ biến ở những bệnh nhân mắc bệnh tim và cần phải lưu ý.

5. Chán ăn và cảm thấy buồn nôn

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim hay chán ăn và/ hoặc cảm thấy buồn nôn ngay cả khi họ chỉ ăn vài miếng nhỏ. Những triệu chứng này thường được theo sau bởi những cơn đau bụng. Nếu cơ thể đang trải qua tất cả các triệu chứng cùng một lúc thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

6. Phát ban da hoặc da đốm bất thường

Hai nghiên cứu lớn của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy bệnh chàm và bệnh zona là hai biểu hiện ở người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu, những người bị bệnh chàm có 48% khả năng bị cao huyết áp và 29% khả năng nhiễm cholesterol cao. Ngoài ra, những người bị bệnh zona có khả năng bị đau tim cao hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.

7. Mất ý thức hoặc ngất xỉu

Cảm giác lâng lâng và mất ý thức là rất phổ biến ở bệnh nhân tim. Khi tim không được bơm máu tốt, động mạch có nguy cơ bị tắc hoặc hẹp lại. Nếu bạn cảm thấy khó thở và ngất xỉu trong một khoảng thời gian ngắn, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức và kiểm tra các vấn đề về tim mạch.

8. Da trở nên nhạt màu hơn hoặc có màu hơi xanh

Đây không phải là một trong những triệu chứng phổ biến nhất, nhưng nó xuất hiện là do lưu lượng máu giảm, số lượng hồng cầu giảm và có thể là dấu hiệu cho thấy tim bạn không bơm đủ lượng máu cần thiết.

Bạn sẽ không cần phải lo lắng quá khi gặp phải triệu chứng này, nhưng tốt hơn hết, bạn nên kết hợp theo dõi cũng với những triệu chứng khác được kể trên để đảm bảo sức khỏe tim mạch luôn được khỏe mạnh.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vitamin D và dầu cá không có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh tim mạch

Vitamin D và dầu cá không có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh tim mạch

Một nghiên cứu lớn cho thấy vitamin D và thuốc omega-3 không có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch hay ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất