8 DẤU HIỆU CƠ THỂ DỄ BỊ NGHI NGỜ NÓI DỐI KHI PHỎNG VẤN VISA MỸ.

Dưới đây là những biểu hiện khiến bạn bị bắt thóp là đang nói dối khi phỏng vấn visa

10:30 06/09/2019

1. Cơ thể căng cứng.

Một người nói dối sẽ lăng xăng, cơ thể bồn chồn, tay chân múa may lung tung nhưng một người nói dối cũng có thể cứng đơ, căng mình chịu trận. Tốt nhất là bạn nên thả lỏng, thỉnh thoảng thay đổi tư thế đứng một cách tự nhiên, thoải mái.

2. Nhịp thở thay đổi

Cái này tôi không nói bạn cũng biết. Khi bạn quá lo lắng và căng thẳng, nhịp thở sẽ gấp gáp và nặng nề.

3. Lắc cái đầu 4 phương 8 hướng, không yên.

Nếu trước khi trả lời câu hỏi mà bạn bất ngờ thay đổi tư thế và vị trí của đầu thì có thể là bạn đang nói dối. Đừng có mà rụt đầu lại, cúi đầu xuống, nghiêng đầu sang một bên liên tục.

4. Cứ nói lặp đi lặp lại một cụm từ hoặc cà lăm

Thí dụ lãnh sự hỏi “ Nếu trong lúc đi du lịch mà chính phủ có chính sách nào đó cho chị ở lại thì chị có ở không” mà bạn trả lời liên tục lặp đi lặp lại cụm từ “ tôi sẽ không…bởi vì…..”, “tôi sẽ không…..bởi vì….”, “ tôi sẽ không…..bởi vì…” thì khả năng nói dối là cao.

Cà lăm cũng là một thảm họa, nếu như những câu hỏi khác không cà lăm mà tới câu nào đó cà lăm. Cà lăm là một triệu chứng nói dối rõ rệt.

5. Hay lấy cái tay che miệng lại

Tôi từng phải lấy cây thước khẽ vào tay một học sinh trong lúc luyện phỏng vấn du học vì lấy tay che miệng hay là lấy ngón tay chạm môi. Hành động này không được xem là làm duyên mà được xem là nói dối.

6. Lăn lê đôi bàn chân

Tại sao phỏng vấn bắt đứng mà không cho ngồi? Là tại vì nhìn bàn chân đoán được nhiều điều, bàn chân càng di chuyển nhiều chứng tỏ người đang nói đang muốn trốn thoát tình huống hiện tại.

7. Cung cấp quá nhiều thông tin dư thừa

Lãnh sự hỏi “ Đi Mỹ bao lâu?” mà nói lan man tới tình yêu nước Mỹ ra sao, ước mơ đến Mỹ làm gì thì cũng không được đánh giá cao.

8. Nhìn về phía bên trái

Khi một người nói chuyện mà hướng ánh mắt sang trái nghĩa là họ đang cố gắng "xây dựng" một hoàn cảnh, khả năng cao là đang nói dối.

Có phải những điều trên có những điều bạn mới biết không? Bởi vậy có những người lãnh sự chỉ hỏi 1,2 câu chiếu lệ.

Các nhân viên lãnh sự đều được huấn luyện đọc các hành vi phi ngôn ngữ tại vì họ đều được thông báo là tất cả giấy tờ đều có thể làm giả cho nên buổi phỏng vấn là họ muốn xem đương đơn trước mặt “ có thể tin được ” hay không. Tại văn phòng anh Ryan Barshop, nhân viên sẽ luyện phỏng vấn sẽ cho bạn.

Tags:
Tỷ phú Warren Buffett vừa bước sang tuổi 89 và đây là 6 điều đã làm nên con người thiên tài này

Tỷ phú Warren Buffett vừa bước sang tuổi 89 và đây là 6 điều đã làm nên con người thiên tài này

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway – tỷ phú tự thân Warren Buffett đã bước sang tuổi 89 vào thứ sáu ngày 30 tháng 8. Hãy cùng khám phá những điều quan trọng nhất ông chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất