8 điều bạn nên nhớ để bảo vệ chính bản thân mình

Các số liệu thống kê cho biết chúng ta đang sống trong thời kỳ bình yên nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên, thế giới vẫn là một nơi nguy hiểm.

01:00 13/07/2018

Đó là lý do tại sao Bright Side mang đến cho bạn 8 mẹo đơn giản để tăng cường sự bảo vệ xung quanh bạn.

1. Chìa khóa, tiền và điện thoại được sạc đầy

Không có bất cứ ngoại lệ nào, những đồ dùng này sẽ luôn phải ở bên bạn khi bạn ra ngoài.

Tại sao nó lại quan trọng? Vì bạn nên luôn luôn có thể gọi điện để được giúp đỡ hoặc trở về nhà. Điện thoại của bạn, ngoài ra, có thể trở thành phương tiện cứu mạng người khác: bạn sẽ có thể gọi cho dịch vụ cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Luôn giữ điện thoại của bạn bị sạc.

2. Xin lỗi nếu bạn va vào ai đó

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng bạn không đổ lỗi cho việc gặp phải ai đó trên đường phố, hãy nói "xin lỗi" và tiếp tục đi.

Tại sao nó lại quan trọng? Bạn không biết bạn đã gặp ai. Một người mà bạn chạm vào có thể mang theo vũ khí hoặc say rượu. Họ có thể cực kỳ tức giận hoặc khó chịu. Một lời xin lỗi đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn thế.

3. Luôn tìm ít nhất 3 lối thoát hiểm

Bất cứ nơi nào bạn đi, có thể là một buổi hòa nhạc, một nhà ga, hoặc thậm chí là một trường học, đảm bảo bạn thấy 3 lối thoát hiểm. Nó có thể dễ dàng hoặc khó khăn. Hãy nhìn bao quát toàn bộ nơi bạn đến để ngay cả khi chỉ có một cánh cửa bạn sẽ tìm thấy ít nhất ba lối ra - ví dụ: cửa sổ lớn kiểu Pháp.

Tại sao nó lại quan trọng? Nếu có điều gì đó xấu xảy ra, sẽ quá trễ để tìm lối ra. Nếu bạn đã tìm thấy và ghi nhớ chúng trước, bạn sẽ có thể di chuyển về phía một trong số chúng mà không cần suy nghĩ hay hoảng loạn.

4. Chơi trò chơi "tìm kẻ xấu"

Một trò chơi nhỏ thú vị có thể giúp bạn an toàn. Khi có nhiều người xung quanh, hãy nhìn vào họ. Ai có vẻ quá lo lắng, quá tức giận, hay quá sợ hãi?

Tại sao nó lại quan trọng? Trực giác của chúng ta hiếm khi bị nhầm lẫn. Nếu ai đó có vẻ nguy hiểm với bạn, thì có lẽ họ là như vậy. Hãy cố gắng tránh xa họ.

5. Trên máy bay, đếm số hàng tới lối thoát hiểm

Khi đã ổn định chỗ ngồi của bạn, hãy đếm các hàng từ bạn đến lối thoát hiểm gần nhất. Ghi nhớ số hàng để tới được lối thoát.

Tại sao nó lại quan trọng? Nếu có khói, ánh sáng khẩn cấp có thể quá mờ để hướng dẫn bạn. Khi bạn biết chắc chắn số hàng giữa chỗ ngồi của mình và lối ra, bạn có thể di chuyển về phía nó.

6. Tăng cường lực cổ tay của bạn

Nếu bạn đã từng thử chú ý, bạn biết rằng cổ tay của bạn sẽ bị mỏi nhanh nhất. Tập các bài tập cổ tay hàng ngày với sự trợ giúp của công cụ hỗ trợ.

Tại sao nó lại quan trọng? Có rất nhiều tình huống khẩn cấp tiềm năng mà bạn có thể cần phải giữ mình trên một mỏm đá hẹp. Một cổ tay mạnh mẽ sẽ cho phép bạn ở lại an toàn miễn là nó có thể là cần thiết.

7. Hãy ngẩng đầu lên và đi chậm rãi

Mọi người có khuynh hướng hạ thấp đầu và tăng tốc độ của họ khi họ cảm thấy nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn nên làm điều ngược lại: tự tin nâng cằm lên và bước chậm lại.

Tại sao nó lại quan trọng? Khi bạn theo bản năng đầu tiên của mình, bạn trở thành con mồi. Ai hoặc bất cứ điều gì đang đe dọa bạn, hãy làm chậm lại, ngẩng đầu lên, và nhìn sang một bên để thấy sự nguy hiểm với tầm nhìn ngoại vi của bạn.

8. Thoát khỏi xe đang chìm

Để ra khỏi một chiếc xe chìm, cần phải tháo dây an toàn trước tiên. Thay vì mở cửa, cuộn cửa sổ xuống. Nếu bạn không mở được cửa sổ, hãy tháo kính bằng một dụng cụ đặc biệt hoặc bất kỳ vật nặng nào.

Tại sao nó lại quan trọng? Khi ô tô đang bị chìm, bạn chỉ có một phút để trốn thoát, vì vậy bạn sẽ chỉ mất thời gian cố gắng mở cửa mà sẽ không nhúc nhích được gì vì áp lực nước.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Đi du lịch nhớ mang theo 7 loại thuốc này để bảo vệ sức khỏe

Đi du lịch nhớ mang theo 7 loại thuốc này để bảo vệ sức khỏe

Hè đến, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch, vừa nghỉ ngơi thư giãn vừa là dịp trải nghiệm miền đất mới. Để có chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn nên chú ý đem theo một số loại thuốc đề phòng dị ứng, tiêu chảy… bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất