8 điều cần làm trước khi nộp hồ sơ phỏng vấn visa du học Mỹ

Hiện nay, rất nhiều bạn có ý định du học Mỹ nhưng lại gặp khó khăn trong khâu phỏng vấn visa. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin, kinh nghiệm của những người đi trước về những điều sinh viên đi du học cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin visa du học Mỹ để có thể lấy visa một cách dễ dàng.

10:30 03/10/2018

1. Thư Giãn, Thoải Mái Khi Trả Lời Phỏng Vấn

Bạn cần chuẩn bị trước những câu hỏi liên quan đến học tập, tài chính, dự định tương lai khi xin visa du học Mỹ… bằng tiếng Việt khi được các viên chức Mỹ, những người chịu trách nhiệm phỏng vấn visa hỏi.

Hầu hết các viên chức visa Mỹ đều thành thục tiếng Việt) hoặc tiếng Anh chắc chắn là họ sẽ không làm khó bạn, hỏi theo kiểu “hỏi xoáy đáp xoay”…và cuối cùng là, thua keo này bày keo khác, du học nước khác đâu nha…

Khi bạn xác định được tinh thần là như thế, thì bạn sẽ thoải mái về mặt tư tưởng và dễ dàng để “chiến đấu” với visa du học Mỹ một cách tự tin.

2. Tạo Ấn Tượng Tốt Với Vẻ Bề Ngoài

Thứ 2, bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp, chỉnh tề, ngay ngắn, lịch sự để tạo ấn tượng tốt. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn lại chỉ có rất ít thời gian để trao đổi với các viên chức phỏng vấn visa du học Mỹ – thường chỉ có một vài phút để tiến hành quá trình phỏng vấn bạn và đưa ra quyết định. Vì vậy hãy tạo ấn tượng thật tốt với vẻ bề ngoài.

3. Trả Lời Nhanh Chóng Và Đầy Đủ

Hãy đề nghị được nói bằng tiếng Việt, hoặc dùng phiên dịch viên nếu bạn không thể nói tiếng anh. Khi được hỏi, hãy trình bày sao cho rõ ràng, xúc tích và chính xác nhất.

4. Chân Thành Khi Nêu Mục Tiêu Của Mình

Hãy nêu kế hoạch học tập của bạn một cách ngắn gọn và rõ ràng khi xin visa du học Mỹ. Các viên chức phòng thị thực muốn nghe những câu trả lời chân thành và cụ thể vì vậy hãy trả lời một cách trung thực với bản thân nhất. Như vậy thì bạn sẽ dễ lấy được thiện cảm hơn từ mọi người.

5. Hiểu Rõ Cái Lợi Khi Đi Du Học Mỹ

Có thể bạn sẽ được hỏi: tại sao bạn chọn học trường này, ngành này tại Mỹ thay vì học nó tại Việt Nam. Những cái lợi mà bạn sẽ có được khi học ở Mỹ, thay vì học ở Việt Nam. Hãy trình bày rõ học ngành này là học về những gì và những dự định của bạn sau khi học xong là gì và mục tiêu phát triển nghề nghiệp của bạn sau khi học xong là gì…

6. Trình Bày Kế Hoạch Học Tập Của Bạn

Mục tiêu của mỗi người là khác nhau. Có thể bạn sang Mỹ học theo dạng package tiếng Anh cao đẳng/ đại học/ sau đại học; cũng có thể bạn sang Mỹ chỉ để học tiếng Anh

Vậy kế hoạch của bạn là gì, hãy xác định rõ nhé.

7. Chuẩn Bị Hồ Sơ Ghi Rõ Ràng Về Tài Chính

Hồ sơ xin visa du học được đánh giá cao khi có thông tin tài chính đầy đủ, rõ ràng, kiểm chứng được, có nguồn gốc rõ ràng. Kinh tế gia đình bạn đủ mạnh để nuôi bạn du học và nuôi những người còn lại tại Việt Nam. Nó được thể hiện qua sổ tiết kiệm và thu nhập bình quân/ tháng hoặc năm.

8. Chứng thực rõ ràng về ý định trở về sau khi hoàn tất việc học

Lý do phổ biến nhất khiến nhiều sinh viên bị từ chối cấp visa là không chứng minh được cho viên chức thị thực rằng họ sẽ trở về nước sau khi hoàn tất việc học tại Mỹ. Điều này được quy định trong Điều khoản 214. b trong luật di trú Mỹ. Nếu không thoả mãn được điều khoản này thì rất khó để bạn có thể được cấp visa đi du học Mỹ.

Lưu ý:

Nếu học lực của bạn dưới mức trung bình, bạn nên chuẩn bị để giải thích lý do tại sao và bạn sẽ sẽ làm gì để thành công tại Hoa Kỳ.

Bạn có thể nêu lý do vì sao điểm học tập của bạn tại Việt Nam không cao (bị ốm, người thân qua đời, bị tai nạn, các lý do khác.

Nếu bạn bị từ chối cấp visa du học Mỹ, bạn có thể làm để đảo ngược việc bác hồ sơ. Bạn có thể khiếu nại về quyết định này. Tuy nhiên khả năng không cao là bạn sẽ thành công. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng nhất những điều trên khi đi phỏng vấn xin visa. Chúc bạn thành công!

Nguồn: vietnamembassy-belarus.org

Tags:
Giới trẻ Mỹ không chỉ hút cần sa

Giới trẻ Mỹ không chỉ hút cần sa

Theo một nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí y tế JAMA Network Open, giới trẻ tại Mỹ không chỉ hút cần sa mà còn sử dụng thuốc lá điện tử và thực phẩm cần sa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất