8 điều 'xấu' nhưng lại giúp tình cảm vợ chồng bền chặt hơn

Có những điều giữa vợ chồng tưởng là xấu nhưng thực tế giúp tình cảm tốt đẹp và bền chặt hơn.

08:00 17/06/2020

Những mâu thuẫn

Một mối quan hệ không có chút mâu thuẫn thì cũng không hề có tin tưởng. Nếu bạn cứ giữ kín mọi cảm xúc mà không chia sẻ, bạn sẽ không thể thay đổi điều gì.

Tranh cãi giúp bạn giải tỏa cơn giận và giúp đối phương biết bạn không hài lòng ở đâu. Cả hai sẽ phát hiện được điểm yếu của nhau và hiểu nhau nhiều hơn.

Thả thính

"Thả thính" với người khác giúp duy trì sự hấp dẫn của bạn. Bạn cảm thấy bản thân tự do và có sức hút hơn, điều đó giúp cải thiện tâm trạng và tăng sự tự tin của bạn. Nó cũng mang lại năng lượng tích cực cho mối quan hệ.

Làm thế nào để xác định việc thả thính không quá giới hạn? Nếu bạn nghĩ những lời mình nói hay việc mình làm sẽ xúc phạm vợ/chồng mình, thì việc đó đang quá giới hạn. Nếu bạn có thể thoải mái nói hay làm tương tự ngay trước mặt vợ/chồng mình, thì đó là việc bình thường.

Chủ nghĩa cái tôi

Để quan hệ vợ chồng bền vững, bạn cần biết chăm sóc bản thân và giữ lập trường của mình. Hãy vạch ra những giới hạn (như việc này mình có thể chịu đựng, việc kia thì không), và có không gian, sở thích riêng co bản thân ngoài mối quan hệ vợ chồng.

Những giai đoạn khó khăn

Cặp đôi nào cũng sẽ trải qua ít nhất một lần khủng hoảng. Điều quan trọng là học cách vượt qua giai đoạn khó khăn, mâu thuẫn, thất vọng,... hãy kiên nhẫn đối mặt và đừng vội vã sập cửa chia tay khi vừa xuất hiện những trắc trở đầu tiên.

Giữ khoảng cách

Yêu nhau không có nghĩa là lúc nào cũng phải ở bên nhau. Đôi khi xa cách sẽ khiến tình cảm thắm thiết hơn khi gặp lại.

Không nói thật 100%

Lúc nào cũng nói thật một cách thiếu tế nhị, gây mất lòng nhau là điều rất ngu ngốc. Nếu làm vậy chúng ta sẽ mất hết bạn bè, công việc và thậm chí là tình yêu.

Những câu nói như "Mẹ anh nghĩ em chẳng có gì tốt" hay "Sinh con xong em béo quá" không phải những lời thẳng thắn mà bạn nên nói với đối phương.

Nếu bạn trân trọng đối phương, hãy lựa từ ngữ cẩn thận để nói chuyện. Có những việc không đáng để bạn nói thẳng thật 100%.

Giữ lập trường của riêng mình

Nhiều người phải tạm biệt những sở thích, thú vui, bạn bè của mình hay bắt bản thân thay đổi để điều chỉnh theo sở thích của bạn đời, để mối quan hệ vợ chồng hài hòa.

Nhưng kết quả là chúng ta đánh mất chính mình và trở nên không hạnh phúc. Hy sinh chính mình là việc làm đầu độc một mối quan hệ. Người tự hy sinh bản thân sẽ kỳ vọng đối phương làm tương tự.

Không chăm sóc bạn đời quá mức

Chiều chuộng, chăm sóc vợ/chồng mình quá mức kỹ càng chẳng khác nào chăm con không bao giờ là điều bạn nên làm.

Đầu tiên nó sẽ gây nên sự khó chịu. Đối phương cần một người bạn đời chứ không cần tìm người làm cha mẹ mình.

Thứ hai điều này cũng làm dập tắt tình cảm giữa hai người. Nếu bạn thể hiện sự chăm sóc, quan tâm như phụ huynh, bạn sẽ vô thức bị đối phương coi như phụ huynh thay vì tình nhân.

Theo BS/ Gia đình mới

Tags:
Cuộc đoàn tụ mùa Covid-19 của cặp vợ chồng già

Cuộc đoàn tụ mùa Covid-19 của cặp vợ chồng già

Bị chia cắt vì Covid-19, ông Walter Willard, 91 tuổi chỉ lo sợ đột ngột một ngày không được nhìn thấy vợ nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất