8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí

Nha đam, Ivy, hoa cúc, bạc hà hay nhài tây và oải hương… đều là những loại cây có tác dụng thanh lọc, làm sạch không khí rất tốt khi được trồng trong nhà.

06:00 25/05/2021

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 1.

Nha đam: Theo các chuyên gia, những đốm nâu trên loài cây này vừa có khả năng thanh lọc không khí , vừa có chức năng cảnh báo chất lượng môi trường sống. Bởi nếu không khí bị ô nhiễm, các đốm nâu sẽ xuất hiện trên lá nhiều hơn.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 2.

Cây leo Ivy: Ivy đặc biệt tốt trong việc lọc không khí nhà bạn, đặc biệt là thải lọc formaldehyd – một hợp chất có hại gây ung thư . Ngoài ra, Ivy cũng là loại cây rất dễ trồng và không phải chăm sóc nhiều để phát triển.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 3.

Hoa cúc: Nghiên cứu của NASA cho thấy, hoa cúc được coi là chiếc “máy lọc không khí” tuyệt vời nhất, giúp loại bỏ các chất ô nhiễm nguy hiểm như: formaldehyd, amoniac, benzen và trichloroethylen…

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 4.

Cây bạc hà: Ngoài tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, cây bạc hà còn là loại cây ít cần chăm sóc, dễ trồng và được biết đến là “phương thuốc” để hỗ trợ tăng cường tâm trạng và cải thiện trí nhớ của bạn.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 5.

Hoa nhài tây (dành dành): Khác với nhiều loại cây khác, hoa nhài tây trồng trong nhà ngoài việc làm sạch không khí thì mùi hương của cây này giúp mang lại cho bạn giấc ngủ sâu , ngon giấc. Hoa nhài tây cũng không phải là loại cây có tác dụng phụ khi trồng trong nhà.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 6.

Hoa oải hương: Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao hầu hết các trung tâm chăm sóc sức khỏe và phòng khám đều có mùi giống như mùi của lavenders? Nguyên nhân là các địa điểm này đều trồng một loại cây là hoa oải hương. Loài hoa này vừa có tác dụng kích thích tâm trạng, lại vừa hoạt động như “máy lọc” giúp không khí được trong lành hơn.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 7.

Cây Lan Chi (cây dây nhện): Theo các chuyên gia, Lan Chi là loại cây tuyệt đối an toàn. Bởi nếu được trồng trong nhà, dù trẻ em hay vật nuôi có vô tình nuốt phải cũng không gây hại. Ngoài ra, Lan Chi cũng có thể lọc carbon monoxide, benzen và xylene từ không khí. Đây đều là những chất gây hại cho sức khỏe con người và có khả năng phát triển ung thư.

8 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc, làm sạch không khí - Ảnh 8.

Cây trầu bà (Golden Pothos): Cây trầu bà cũng được xếp vào nhóm cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Theo các chuyên gia, cây trầu bà có tác dụng hấp thụ khói bụi và các hóa chất có lẫn trong không khí từ đó góp phần trả lại môi trường trong lành. Ngoài ra, cây này cũng rất dễ trồng, thậm chí nó có thể phát triển cả ở trong môi trường ít ánh sáng.

(Nguồn: Boldsky)

Tags:
Trái Đất quay nhanh bất thường, thời gian đang ngày càng bị rút ngắn

Trái Đất quay nhanh bất thường, thời gian đang ngày càng bị rút ngắn

Có lẽ không ít người trong chúng ta gần đây cảm thấy rằng thời gian đang trôi đi rất nhanh, một ngày chưa làm được mấy việc thì trời đã tối rồi. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể đến từ việc Trái Đất đang quay nhanh hơn rất nhiều so với trước kia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất