8 lợi ích thực sự của việc đi bộ

Đi bộ giúp giảm nguy cơ mắc tất cả các bệnh mãn tính và được nhiều bác sĩ và bác sĩ coi là một loại thuốc kỳ diệu.

00:30 13/06/2018

Bright Side đã tập hợp một số lợi ích mà đi bộ hàng ngày có thể mang lại cho cơ thể và tâm trí của bạn.

1. Đi bộ điều hòa huyết áp

Một nghiên cứu Hàn Quốc đã được thực hiện bởi Viện Hàn lâm Khoa học Thể thao Hàn Quốc ở Seoul thấy rằng 40 phút đi bộ hàng ngày làm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Các bác sĩ tiến hành nghiên cứu nói rằng điều quan trọng là mọi người phải lựa chọn mức độ tập luyện phù hợp với họ để có được kết quả theo ý muốn theo cách này hay cách khác.

2. Đi bộ giúp điều trị bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị tất cả người lớn nên tập thể dục 150 phút hoặc 75 phút mỗi tuần. Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 7 giờ đi bộ mỗi tuần làm giảm nguy cơ ung thư vú sau khi mãn kinh 14%. Nghiên cứu này cho thấy rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

3. Đi bộ giảm nguy cơ đái tháo đường

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 cho thấy rằng đi bộ từ 3.000 đến 7.500 bước mỗi ngày có thể có hiệu quả trong việc điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, nghiên cứu này khuyên mọi người nên nghỉ ngơi giữa những giờ ngồi dài, đi dạo, hoặc tập vài bài tập phù hợp với cơ thể của họ. Nói cách khác, đi bộ làm giảm lượng đường trong máu, nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2.

4. Đi bộ giúp sản xuất vitamin D

Các nhà khoa học tại Đại học Western Ontario, sau khi tiến hành một nghiên cứu trong khoảng 30 năm, đã đi đến kết luận rằng vitamin D có liên quan mật thiết với vấn đề xương giòn, gãy xương và khó đi lại. Một cách hiệu quả để có đủ lượng vitamin D là đi bộ 15 đến 30 phút mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời. Bằng cách này, cơ thể bạn tạo ra một lá chắn mạnh mẽ chống ung thư, bệnh đa xơ cứng và tiểu đường - đừng quên phải bôi kem chống nắng!

5. Đi bộ làm tăng sự sáng tạo

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford cho thấy rằng sự sáng tạo của một người tăng lên trong khi họ đi bộ. Môi trường không đóng vai trò thúc đẩy việc sáng tạo. Nhiều người nói rằng họ nghĩ ra tất cả những ý tưởng hay nhất của họ khi họ đang đi bộ. Ngay cả Mark Zuckerberg và Steve Jobs đã có quyết định họp với các cộng sự của họ trong khi đi dạo.

6. Đi bộ làm tăng hệ miễn dịch

Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Appalachian ở Bắc Carolina nhận thấy rằng đi bộ 30đến 45 phút một cách vừa phải hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể bạn khỏi cảm lạnh thông thường. Mức độ tăng cường miễn dịch đã tăng lên tích cực trong vài giờ sau khi tập thể dục.

7. Đi bộ có thể kiềm chế sự thèm ăn đường

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Exeter và được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy đi bộ ngắn có thể hạn chế sự thèm ăn sô cô la của bạn và thậm chí giảm lượng kẹo bạn tiêu thụ trong những tình huống căng thẳng. Hoạt động thể chất có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm đồ ngọt.

8. Đi bộ làm chậm quá trình lão hóa

Kết quả từ thử nghiệm lâm sàng dài nhất về mối liên hệ giữa đi bộ và lão hóa cho thấy rằng đi bộ là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh mất khả năng vận động, thường theo sau là lão hóa. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Ontario nhận thấy rằng tập thể dục không chỉ giữ cho da căng hơn mà còn đảo ngược quá trình lão hóa.

Đi bộ là một sở thích lành mạnh và thú vị có thể thúc đẩy sức khỏe và tâm trí của bạn theo những cách mà bạn không bao giờ tưởng tượng. Bạn không thể mong đợi phép lạ xảy ra chỉ trong một ngày, nhưng bạn nên chắc chắn rằng lợi ích của nó sẽ giúp ích cho cơ thể bạn sau này.

Hải Vân/ Theo Bright SIde

Lợi ích về sức khoẻ bạn nên biết khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Lợi ích về sức khoẻ bạn nên biết khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Nếu không muốn hao tốn tiền bạc để điều trị bệnh tật, bạn nên biết về lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất