8 món ăn Giáng sinh kỳ lạ từng là trào lưu tại Mỹ

Có những món ăn từng rất phổ biến vào dịp Giáng sinh trong những năm 1950, nhưng lại kỳ dị với thời nay khi chứa các thành phần không ai nghĩ rằng sẽ kết hợp được với nhau.

07:30 21/12/2018

Vào những năm 1950, gelatin (một hỗn hợp làm đông thực phẩm dùng cho rau câu và bánh mousse) cùng sốt mayonnaise trở thành trào lưu bên trong căn bếp của những bà nội trợ Mỹ. Vào thời đó, giá tủ lạnh rất cao, nên việc có một món ăn cần được đông lạnh như rau câu trên bàn ăn là một cách khẳng định đẳng cấp và sự giàu có. Sốt mayonnaise được ưa chuộng vì sự tiện lợi. Một lọ sốt có thể để được lâu và dùng cho nhiều món ăn khác nhau. Ảnh: Kraft Heinz Company, Serious Eats.

Bánh salad đông lạnh: Đây là một hỗn hợp salad gồm thịt gà, rau củ, mayonnaise và gelatin được đổ vào khuôn rau câu, sau đó đem để đông vài tiếng đồng hồ. Ảnh: Vintage Recipe Cards.

Salad nến: Công ty Hellman's muốn tạo ra một món ăn truyền thống mới cho dịp Giáng sinhnhằm tăng doanh thu. Vì thế, họ nghĩ ra công thức này. Thành phần bên trong bao gồm sốt quả nam việt quất, các loại hạt, gelatin để đông thạch và... thật nhiều mayonnaise. Ở giữa món ăn đặt một cây nến thật trước khi hỗn hợp đông lại để người ăn có thể "thắp" món salad này lên trước khi dùng. Ảnh: Click Americana.

Salad nến chuối: Dù trông không được đẹp mắt, món ăn này cũng không đến nỗi gọi là kỳ dị nếu chỉ có thành phần là chuối cắm trên những miếng thạch rau câu. Nhưng đó là trước khi bạn biết được lớp "sáp" tan chảy trên ngọn nến chính là sốt mayonnaise. Ảnh: Vinatge Recipe Cards.

Cây thông cá ngừ: Món ăn Giáng sinh này được làm từ cá ngừ đóng hộp và rất nhiều mayonnaise, ăn kèm rau mùi tây trang trí xung quanh. Ảnh: Badanduglyofretrofood.

Tags:
Hàng loạt địa chỉ tại Mỹ bị đe dọa đánh bom, tống tiền bitcoin

Hàng loạt địa chỉ tại Mỹ bị đe dọa đánh bom, tống tiền bitcoin

Hàng loạt trường học, cơ quan truyền thông, tòa án, các doanh nghiệp tư nhân trên khắp nước Mỹ nhận được email đe dọa đánh bom nếu không chuyển tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất