8 nhân viên tranh cử của Trump nhiễm nCoV

Thêm hai nhân viên phục vụ mít tinh tranh cử của Trump ở Oklahoma dương tính với nCoV, nâng số ca nhiễm trong đội ngũ này lên 8 người.

01:30 24/06/2020

"Sau một đợt xét nghiệm khác, thêm hai thành viên đoàn phục vụ cuộc vận động tranh cử ở Tulsa dương tính với nCoV. Các nhân viên này đã dự buổi vận động tranh cử, nhưng đeo khẩu trang trong toàn bộ sự kiện", Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, cho biết hôm 22/6.

Trước đó, chiến dịch của Trump thông báo 6 nhân viên phục vụ cuộc mít tinh ở Tulsa, bang Oklahoma nhiễm nCoV. Hai ca nhiễm mới đã nâng tổng số nhân viên tham gia buổi vận động tranh cử của Trump ở Tulsa dương tính với nCoV lên 8 người.

Murtaugh cho biết theo quy trình an toàn, các nhân viên chiến dịch được xét nghiệm Covid-19 trước các sự kiện, thêm rằng 6 ca nhiễm nCoV được phát hiện hôm 20/6 sau hàng trăm lượt xét nghiệm và họ được cách ly ngay lập tức. 

Tổng thống Mỹ Trump tại buổi vận động tranh cử hôm 20/6 ở Tulsa, bang Oklahoma. Ảnh: NYTimes.
Tổng thống Mỹ Trump tại buổi vận động tranh cử hôm 20/6 ở Tulsa, bang Oklahoma. Ảnh: NYTimes.

Những người tham dự buổi diễn thuyết của Trump ở Tulsa không bắt buộc phải đeo khẩu trang hay tuân thủ cách biệt cộng đồng, dù các quan chức y tế Mỹ đã đưa ra khuyến cáo. Một số quan chức chính quyền dự sự kiện cũng không đeo khẩu trang. Sau cuộc mít tinh ở Tulsa, một nguồn tin nói với CNN rằng hai nhân viên mật vụ Mỹ cũng dương tính với nCoV.

Trước đó, trang web đăng ký tham dự buổi vận động tranh cử ở Tulsa yêu cầu các cử tri phải cam kết "tự chịu mọi rủi ro liên quan Covid-19". "Khi bấm vào nút đăng ký bên dưới, bạn chấp nhận rằng nguy cơ tiếp xúc với Covid-19 tồn tại ở bất kỳ nơi công cộng nào", trang web viết. "Khi tham dự buổi vận động tranh cử, bạn và bất kỳ khách mời nào tự nguyện chấp nhận mọi rủi ro về lây nhiễm nCoV và không bắt phải chịu trách nhiệm".

Sự kiện ở Tulsa "mở màn" cho chiến dịch vận động tái tranh cử vào Nhà Trắng của Trump kể từ khi Covid-19 tấn công, khiến mọi cuộc vận động tranh cử trực tiếp phải tạm dừng. Chiến dịch trước đó bác bỏ những lo ngại về đại dịch đang diễn ra, khiến gần 123.000 người Mỹ thiệt mạng. 

Sở cứu hỏa Tulsa cho hay chưa đầy 6.200 người tham dự cuộc mít tinh, thấp hơn những gì mà chiến dịch của Trump mong đợi. Phát biểu tại buổi vận động tranh cử, Tổng thống Mỹ nói ông đã yêu cầu các nhân viên dưới quyền trì hoãn quá trình xét nghiệm để giảm bớt số liệu về người nhiễm nCoV, song Murtaugh nói rằng phát ngôn của Tổng thống có ý "hài hước".

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến gần 9,2 triệu người nhiễm, hơn 474.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,3 triệu ca nhiễm, gần 123.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/8-nhan-vien-tranh-cu-cua-trump-nhiem-ncov-4119461.html

Tags:
“Hoàng tử Nhà Trắng” Barron Trump giống cha như 2 giọt nước, thừa hưởng nhan sắc thời trẻ của Tổng thống Mỹ

“Hoàng tử Nhà Trắng” Barron Trump giống cha như 2 giọt nước, thừa hưởng nhan sắc thời trẻ của Tổng thống Mỹ

Quý tử Barron Trump mỗi khi xuất hiện đều thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận bởi diện mạo xuất chúng. Ít ai biết rằng, tất cả đều nhờ vào việc cậu bé đã thừa hưởng hết nét đẹp của Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất