8 sai lầm trong cách nuôi dạy làm ảnh hưởng đến tương lai trẻ nhỏ

Nuôi dạy trẻ là một nghệ thuật, và đôi khi, những sai lầm của cha mẹ trong việc dạy dỗ có thể sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống trưởng thành của các con.

21:31 27/02/2019

Chúng ta muốn thế giới này tràn ngập những con người hạnh phúc, đó là lý do tại sao chúng ta sẽ bàn về một số sai lầm của cha mẹ mà chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống trưởng thành của một đứa trẻ.

8. Cha mẹ không thể hiện tình cảm với con cái

Đối với một đứa trẻ, cha mẹ là những người quan trọng nhất trên thế giới. Điều gì xảy ra khi một đứa trẻ không cảm thấy yêu cha mẹ của chúng?

Hiển nhiên, lòng tự trọng của chúng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và chúng dần sẽ không yêu chính bản thân mình.

Tuy nhiên, có những cha mẹ lại cố gắng dành tất cả tình yêu của họ cho con cái và từ đó biến sự chăm sóc của họ thành sự kiểm soát hoàn toàn, và tất nhiên, con cái của họ cũng sẽ cảm thấy không vui.

7. Cha mẹ cố gắng kiểm soát mọi thứ

Tại sao cha mẹ nên xây dựng mối quan hệ với con cái mà không nên kiểm soát liên tục? Đôi khi cha mẹ quên rằng con cái họ đã lớn và tiếp tục làm mọi thứ cho chúng.

Từ đó, những đứa trẻ này vì không lớn lên về mặt cảm xúc và sẽ gặp vấn đề với các mối quan hệ của chúng. Chúng sẽ tiếp tục nghĩ rằng cả thế giới xoay quanh bản thân mình. Chúng cũng sẽ không thể xây dựng các mối quan hệ lành mạnh vì tự mình có thể đưa ra quyết định và chỉ nghĩ về bản thân, thái độ này chắc chắn sẽ dẫn đến xung đột.

6. Cha mẹ không cho con quyền tự quyết

Mỗi trẻ em nên có quyền lựa chọn với sự hỗ trợ và phù hợp với độ tuổi của chúng.

Việc không thể đưa ra quyết định khiến một người trở nên không có khả năng giải quyết vấn đề và luôn cần ai đó giúp đỡ.

5. Cha mẹ liên tục cãi cọ trước mặt trẻ nhỏ

Nếu cha mẹ cãi nhau liên tục, trẻ có thể nghĩ rằng mình đáng trách. Họ không hiểu những gì diễn ra và nghĩ rằng họ là nguyên nhân dẫn đến các cuộc cãi vã.

Những đứa trẻ này thường có thói quen cố gắng tránh các xung đột hoặc ngược lại, lạm dụng người khác. Trong tương lai, rất có thể chúng sẽ bắt chước lại hành vi của cha mẹ.

3. Cha mẹ đòi hỏi những điều không thể

Cha mẹ thường đòi hỏi ở con mình những điều chỉ cha mẹ muốn mà không nghĩ tới những suy nghĩ của trẻ nhỏ. Cha mẹ có thể làm bất cứ điều gì để đạt được nguyện vọng đó. Tuy nhiên họ không để ý rằng, nếu con trẻ thất bại, chúng sẽ nghĩ mình là kẻ thua cuộc và không đáng được yêu thương.

Nếu họ không làm hết sức mình (theo ý kiến ​​của cha mẹ), cha mẹ sẽ cảm thấy không vui và thậm chí tỏ ra chán nản. Và trong tương lai, những người này cũng thường cố gắng ngăn cản các thành viên gia đình của họ được hạnh phúc.

2. Bạn không quan tâm tới con mình đủ với tư cách là một người cha

Việc thiếu sự chú ý của người cha ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của cả bé trai và bé gái. Một đứa trẻ can đảm và sự phát triển cá nhân của chúng phụ thuộc vào cha chúng. Vậy chuyện gì xảy ra khi trẻ không nhận được đủ sự quan tâm?

Một cậu bé có thể cư xử giống như cha mình thường cư xử. Và các cô gái thường gặp khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ lãng mạn. Có điều, phụ nữ chọn đàn ông giống cha mình. Họ muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng trải nghiệm thời thơ ấu của họ khiến họ cảm thấy nghi ngờ về đàn ông.

1. Cha mẹ coi thường cảm xúc của con cái

Đôi khi trẻ em thắc mắc và bộc lộ cảm xúc về những điều có vẻ ngớ ngẩn hơn so với người lớn. Nhưng thay vì hỗ trợ, trẻ lại nhận được một lời đánh giá. Đó là cách mà cảm xúc của trẻ bị coi thường.

Một người càng hiểu và kiểm soát cảm xúc của họ, người này càng kiên cường. Điều này cũng quan trọng khi đưa ra quyết định. Trong cuộc sống trưởng thành, những người này có thể sẽ không bao giờ chia sẻ cảm xúc của cá nhân và chỉ kìm nén chịu đựng cho đến khi mọi thứ nổ tung.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những bí quyết nuôi dạy con tuyệt vời của gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg mà cha mẹ nên học hỏi

Những bí quyết nuôi dạy con tuyệt vời của gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg mà cha mẹ nên học hỏi

Những bí quyết nhỏ mà hữu hiệu dưới đây chính là cách ông trùm Facebook - Mark Zuckerberg và cha anh đã áp dụng để nuôi dạy con cái của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất