8 tài sản đắt đỏ mà Jeff Bezos vung tiền sở hữu, đầu tư

Doanh nhân giàu nhất thế giới mạnh tay chi hàng trăm triệu đến cả tỷ USD để sở hữu, đầu tư vào đa dạng loại hình tài sản, từ nhà ở đến siêu du thuyền, tàu vũ trụ.

13:00 12/05/2021

tai san cua Jeff Bezos anh 1

Là người đàn ông giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng trị giá 191 tỷ USD, Jeff Bezos đương nhiên không ngại chi tiền cho những món đồ mình muốn sở hữu. Mới đây, nhà sáng lập Amazon đã chi 500 triệu USD để mua một siêu du thuyền khổng lồ thiết kế riêng cho mình từ công ty đóng tàu Hà Lan Oceanco."Các chi tiết cụ thể của chiếc du thuyền chưa được tiết lộ", theo Bloomberg. Ảnh: Joshua Roberts/Reuters.

tai san cua Jeff Bezos anh 2

Tỷ phú Bezos chi tới 65 triệu USD, chưa bao gồm số tiền trang trí nội thất, cho chiếc Gulfstream G-650ER, một trong những máy bay phản lực nhanh nhất thế giới, theo MensXP đưa tin. Chiếc Gulfstream này cho phép doanh nhân giàu nhất thế giới dịch chuyển dễ dàng, nhanh chóng tới bất cứ nơi đâu ông muốn. Ảnh: Alamy.

tai san cua Jeff Bezos anh 3

Năm 2018, ông Bezos tiết lộ khoản đầu tư 42 triệu USD vào chiếc đồng hồ cơ có tuổi thọ 10.000 năm - tượng trưng cho “suy nghĩ dài hạn”, theo MensXP. Chiếc đồng hồ cao 152 m này chạy bằng chu kỳ năng lượng nhiệt cả ngày lẫn đêm và được đồng bộ hóa vào giữa trưa. Hiện đồng hồ vẫn trong quá trình xây dựng, nằm trên mảnh đất rộng khoảng 121 km2 của ông Bezos ở phần cực tây bang Texas (Mỹ). Ảnh: Jeff Bezos/Twitter.

tai san cua Jeff Bezos anh 4

tai san cua Jeff Bezos anh 5

Ngay sau khi ly hôn với bà MacKenzie Scott, ông trùm mua sắm trực tuyến “chốt đơn” một căn hộ 3 phòng ngủ trị giá 16 triệu USD trên tầng 20 ở số 212 Fifth Ave (New York, Mỹ). Đây là lần thứ 5 ông Bezos vung tiền mua nhà ở đây. Trước đó, ông bỏ 80 triệu USD để mua các căn hộ và căn áp mái nối liền nhau từ tầng 21-24. Tỷ phú Bezos dự định kết hợp cả 5 tầng thành một căn hộ lớn duy nhất có tổng diện tích 1.580 m2, theo Realtor. Ảnh: Sotheby's.

tai san cua Jeff Bezos anh 6

Tại thủ đô Washington, Jeff Bezos chi 23 triệu USD vào năm 2016 để mua lại Bảo tàng Dệt may ở khu phố Kalorama cao cấp - nơi từng có cặp vợ chồng nhà Ivanka Trump và nhà ông Barack Obama sinh sống. Sau đó, ông bỏ thêm 12 triệu USD để cải tạo nó, theo báo cáo của Washingtonian. Bất động sản này rộng hơn 2.500 m2, được xây dựng lần đầu vào năm 1914. Nó gồm 10 phòng ngủ, 8 phòng tắm, 6 phòng trang điểm và 11 lò sưởi. Ảnh: Dirt.

tai san cua Jeff Bezos anh 7

Để cạnh tranh với những “gã khổng lồ” trong ngành tạp hóa bán lẻ, đồng thời thổi bùng sức sống vào dịch vụ giao thực phẩm đang phát triển mạnh của Amazon, ông Bezos quyết định mua toàn bộ chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods với số tiền 13,7 tỷ USD. Ảnh: Lara Swimmer.

tai san cua Jeff Bezos anh 8

Tương tự tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk, ông Bezos từ lâu muốn biến việc du hành vũ trụ trở nên khả thi. Do đó, nhà sáng lập Amazon quyết định đầu tư khoảng 1 tỷ USD mỗi năm vào dự án Blue Origin, theo GQ India. Nguồn tài trợ chủ yếu cho dự án đến từ Amazon. Vì vậy, năm 2019, ông Bezos đã cảm ơn những đóng góp của khách hàng trong việc biến giấc mơ vũ trụ của ông thành sự thật. Ảnh: Matthew Staver/Bloomberg.

tai san cua Jeff Bezos anh 9

Trong thế giới đang số hóa với tốc độ nhanh chóng, tương lai của các tờ báo in trở nên tối tăm dần trong 20 năm qua. Thế nhưng, hiện thực đó không ngăn tỷ phú Bezos chi 250 triệu USD để mua lại tờ The Washington Post vào năm 2013 nhằm cứu nó khỏi sự tuyệt chủng. Cuộc giao dịch đã đưa ông trở thành chủ sở hữu một trong những tờ báo lâu đời nhất nước Mỹ, cùng loạt các chi nhánh và trang web liên quan, theo New York Post. Ảnh: Eric Baradat/AFP.

Tags:
Hai điều cơ bản nhất dành cho những người đã, đang và sẽ qua Mỹ : Qua Mỹ thấy thế nào ?

Hai điều cơ bản nhất dành cho những người đã, đang và sẽ qua Mỹ : Qua Mỹ thấy thế nào ?

Thân ái chào các bạn,Mình qua Mỹ ngày 24/01/2020 và có 1 chút chia sẻ cho các bạn theo như mình thấy dc và nếu sau khi các bạn đọc xong thấy có ích cho mình thì vận dụng nghen .... ok

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất