8 thói quen của người có đầu óc tổ chức tốt, thói quen cuối tạo ra sự khác biệt với người bình thường

"Trở nên có tổ chức không phải việc loại bỏ mọi thứ bạn sở hữu hay cố gắng trở thành một người khác mà nó là cách mà bạn muốn sống, nhưng tốt hơn" – Andrew Mellen

14:00 02/05/2018

Khoảnh khắc khi thức dậy vào mỗi sáng, mọi thứ trở nên thật lộn xộn và rối tung. Mọi người hầu như sẽ đổ lỗi cho thói quen hay lối sống của bản thân. Những thứ vô tổ chức và thiếu rõ ràng này sẽ là chiếc phanh trong quá trình chúng ta vươn tới thành công.

8 thói quen của người có đầu óc tổ chức tốt, thói quen cuối tạo ra sự khác biệt với người bình thường - Ảnh 1.

Người có đầu óc tổ chức siêu đẳng có những thói quen này khiến họ khác biệt với hầu hết mọi người:

1. Họ lên kế hoạch cho ngày tiếp theo vào đêm trước đó

Điều này không đồng nghĩa bạn phải lập kế hoạch chi tiết từng phút. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải suy nghĩ hoặc có thể viết ra những công việc cần hoàn thành vào ngày mai. Chỉ vài phút ít ỏi như thế nhưng lại có thể "cứu rỗi" hàng giờ thiếu quyêt đoán và năng suất thấp vào ngày mai đấy. Bạn sẽ thấy mọi việc có tổ chức một cách đáng ngạc nhiên nếu áp dụng thói quen này.

2. Họ tạo ra và tuân theo to-do list của mình

Một người có đầu óc tổ chức sẽ chẳng lạ gì với việc xây dựng danh sách việc cần làm. Hãy chia nhỏ công việc, tạo thành một danh sách những việc cần làm và thêm vào đó deadline cho mỗi việc. Chính hành động viết chúng thành một danh sách sẽ tạo ra cảm giác thúc đẩy mình phải hoàn thành chúng càng sớm càng tốt.

3. Hành động là điều quan trọng

Một trong những bước đầu tiên trong việc tổ chức cuộc sống của bạn là phải thực sự hành động, hoàn thành những công việc cần phải thực hiện. sau khi tạo to-do list, ghi chú thời gian thì hãy bắt đầu hành động. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều hơn năng suất bạn bạn làm. Nên nhớ mọi ý nghĩ phải đi đôi cùng hành động của nó.

8 thói quen của người có đầu óc tổ chức tốt, thói quen cuối tạo ra sự khác biệt với người bình thường - Ảnh 2.

4. Họ không để bàn làm việc lộn xộn

Mọi người nói rằng bạn có thể biết được rất nhiều về một người bằng cách nhìn vào bàn làm việc của họ. Nếu chúng sạch sẽ, gọn gàng, điều đó cho thấy anh ta là một người có tổ chức và kỷ luật. Nhưng nếu mọi thứ trên bàn làm việc là một đống lộn xộn thì rất có thể anh ta không có óc tổ chức cho lắm.Ngoài ra, bàn làm việc ngăn nắp có thể thúc đẩy ý tưởng sáng tạo và kích thích những ý tưởng mới đến một cách nhanh chóng.

5. Không quên dành thời gian sắp xếp hộp thư đến

Hộp thư có lẽ chính là thứ thường bị bỏ qua nhất và cũng là thứ vô tổ chức nhất. Tất cả những người thành công ngoài kia đều dành một khoảng thời gian cụ thể để đọc và sắp xếp thư hàng ngày.

Việc check mail mỗi sáng không quan trọng bằng việc có khoảng thời gian cụ thể, khoảng nửa giờ chẳng hạn để kiểm soát và sắp xếp đảm bảo không email quan trọng nào bị bỏ sót. Việc sắp xếp mail, sử dụng nhãn, bộ lọc hay bật thông báo và các tính năng ưu tiên thư theo người người sẽ giúp bạn trải nghiệm một sự thay đổi tích cực trong công việc của mình.

6. Họ coi công nghệ là một lợi thế của bản thân

8 thói quen của người có đầu óc tổ chức tốt, thói quen cuối tạo ra sự khác biệt với người bình thường - Ảnh 3.

Thật khó để tưởng tượng một ngày mà không có Internet, công nghệ, những ứng dụng và phần mềm tuyệt vời. Những người thông minh là những người biết tận dụng công nghệ để hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhất có thể. Họ coi công nghệ là một người bạn thân và tận dụng một cách triệt để.

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn tập trung, tổ chức hay làm việc năng suất mà bạn không phải tốn công nhiều. Hãy thử tìm hiểu và chọn ra những ứng dụng phù hợp nhất với mình và tận dụng triệt để hiệu quả của chúng.

7. Họ không bao giờ để lại bất cứ điều gì mà chưa hoàn thành

Không có gì lãng phí thời gian hơn là việc đẽo cày giữa đường. Đừng để sự cám dỗ trì hoãn việc nhấn chìm bạn. Nếu phải hoàn thành công việc, hãy tập trung cao độ, giữ cho mình tỉnh táo để hoàn thành chúng càng nhanh càng tốt. Nếu có điều gì phải giải quyết giữa chừng, nếu được hãy nhờ ai đó làm giúp nhưng đừng để dở việc đang làm.

8. Họ không bao giờ phức tạp hóa mọi thứ

Sự bối rối sẽ gây ra sự hỗn loạn. Nếu không rõ về bất cứ điều gì, điều đó sẽ phản ánh việc bạn thực hiện nó. Người có óc tổ chưc tốt hiểu và biết rõ về điều họ cần làm và có một cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả đưa họ đến một kết thúc thành công. Vì vậy, để đạt hiệu quả cao nhất, hãy giữ mọi thứ đơn giản, hiệu quả và có tổ chức.

Tags:
Bộ Giáo Dục tài trợ $683 triệu cho California, Texas và Puerto Rico

Bộ Giáo Dục tài trợ $683 triệu cho California, Texas và Puerto Rico

Bộ Giáo Dục Liên Bang Mỹ vừa thông báo cho biết sẽ dành một ngân khoản 683 triệu Mỹ kim để tài trợ cho các trường học tại ba nơi bị thiên tai bão lụt, hỏa hoạn năm ngoái gây tác hại là California, Texas và Puerto Rico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất