8 triệu người Mỹ rơi vào cảnh nghèo đói trong thời đại dịch COVID-19

Số người Mỹ sống trong cảnh nghèo đói đã tăng thêm 8 triệu kể từ Tháng Năm tới nay, theo kết quả nghiên cứu của đại học Columbia University, cho thấy mức độ nghèo khó gia tăng sau khi biện pháp trợ giúp đợt đầu chấm dứt mà không có gì đưa ra tiếp theo đó.

09:00 18/10/2020

Theo bản tin của NBC News hôm Thứ Sáu, 16 Tháng Mười, đạo luật Cares Act cho mỗi người lớn ở Mỹ số tiền một lần duy nhất là $1,200, và người thất nghiệp được thêm $600 mỗi tuần, đã giúp cho mức độ nghèo không tăng vọt trong ít tháng trước đây, nhưng ảnh hưởng của lần trợ giúp đó không tồn tại lâu.

Một gia đình ở Phoenix, Arizona, bị đuổi căn chung cư vì không trả được tiền thuê. (Hình: John Moore/Getty Images)

Kết quả cuộc nghiên cứu công bố hôm Thứ Năm nói rằng sau khi trợ giúp sút giảm vào giữa mùa Hè vừa qua, mức độ nghèo, nhất là trong thành phần dân thiểu số và trẻ nhỏ, tăng trở lại.

Ông Zach Parolin tại Columbia University, một trong các tác giả cuộc nghiên cứu, nói: “Đạo luật Cares Act, dù cũng có khiếm khuyết, nói chung đã thành công trong việc ngăn chặn có gia tăng lớn lao trong số người nghèo.”

Ông cho hay trợ giúp của chính quyền liên bang giúp 18 triệu người Mỹ không bị rớt vào mức nghèo hồi Tháng Tư, nhưng đến Tháng Chín, con số này giảm xuống còn 4 triệu.

Một gia đình gồm bốn người, với số lợi tức mỗi năm là $26,200 hoặc ít hơn, được coi là sống dưới mức nghèo, theo ấn định của Bộ Y Tế và Xã Hội Mỹ.

Con số người Mỹ đang sống trong mức nghèo là 55 triệu, gồm cả 8 triệu người mới lâm vào hoàn cảnh này từ Tháng Năm, theo các nhà nghiên cứu tại Đại Học Columbia.

Nhận trợ giúp thực phẩm tại Minneapolis, Minnesota. (Hình: Kerem Yucel/AFP via Getty Images)

Mới gần đây, cuộc nghiên cứu của chuyên gia tại hai đại học University of Chicago và University of Notre Dame cho thấy rằng chỉ trong ba tháng trở lại đây, có thêm 6 triệu người Mỹ lâm vào cảnh nghèo.

Các nhà nghiên cứu nói sự gia tăng của mức độ nghèo có phần chậm lại nhờ vào can thiệp trợ giúp của chính phủ liên bang, nhưng nay trở nên trầm trọng hơn, bên cạnh các vấn đề khác như tình trạng bị đuổi nhà. (V.Giang) [qd]

Tags:
Dùng đường để rã đông, sau 7 phút thịt tươi mềm như mới, chế biến món ăn đậm đà thơm ngon hơn

Dùng đường để rã đông, sau 7 phút thịt tươi mềm như mới, chế biến món ăn đậm đà thơm ngon hơn

Thông thường khi muốn rã đông thịt, cá chúng ta phải mất từ 1 – 2 tiếng, như thế lại quá lâu, trong khi bạn đang muốn nấu ngay bữa ăn cho gia đình. Để có thể rút ngắn thời gian rã đông thịt, các bạn có thể tham khảo mẹo hay này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất