8 tuổi hút ma túy, 15 tuổi giết người, 40 tuổi trở thành ngôi sao Hollywood… Đây là câu chuyện huyền thoại của một tội phạm

Tuy bạn chưa chắc sẽ nói ra được tên của ông, nhưng bộ mặt hung thần tàn ác này thì chắc chắn bạn không còn xa lạ gì.

08:58 27/05/2017

toi-pham

Nhân vật được nói đến hôm nay là Danny Trejo, một côn đồ hung ác thứ thiệt. Ông từng phạm phải nhiều tội ác, 8 tuổi hút ma túy, 15 tuổi giết người, nhưng hiện nay đã ‘rửa tay gác kiếm’ và làm công ích xã hội, trở thành ngôi sao nổi tiếng Hollywood…

8 tuổi đã bắt đầu học tập luyện đánh bốc, kỹ thuật vừa tàn nhẫn vừa dữ dội.

toi-pham-1
toi-pham-2
toi-pham-3

Danny từ nhỏ lớn lên tại Los Angeles, mẹ ông là một người nội trợ đảm đang, hiền thục, còn cha ông là công nhân xây dựng rất tuân thủ pháp luật. Vậy phẩm tính côn đồ của ông là bị người nào khơi dậy? Tất cả đều là do người chú xã hội đen của Danny.

toi-pham-4

Khi ông còn nhỏ, chú ông đã cho ông hút thuốc và uống rượu, thậm chí còn dạy ông đi cướp. Dưới sự dạy dỗ tận tình của chú, Danny 8 tuổi đã biết hút cần sa, 12 tuổi đã sử dụng ma túy.

Lúc còn trẻ ông có cơ bắp cuồn cuộn
Lúc còn trẻ ông có cơ bắp cuồn cuộn

Danny theo chú mình học đấm bốc. Về việc này, người anh em tốt cùng lớn lên với ông, cũng là nhà vô địch kickboxing trong tương lai Urquidez nói rằng: “Cậu ấy là một đấu sĩ có tố chất bẩm sinh, với một trái tim không sợ hãi và một cái cằm mạnh mẽ.”

15 tuổi giết người vào tù, hồ sơ phạm tội nhiều như sao trời

Trong mắt ông, ăn cắp xe chính là trò chơi, ông còn lái chiếc xe ăn cắp đi cướp ngân hàng. Vả lại còn đi khảo sát trước một ngày, trước tiên làm chuông cảnh báo vang lên, quan sát xem cảnh sát làm sao xông vào trong.

toi-pham-6

Danny nói rằng mấu chốt quan trọng trong vụ cướp là không đối mặt trực diện với cảnh sát, đồng thời bản thân còn phải giữ được bình tĩnh. Về điều này, ông khoe rằng: “Trước giờ tôi chưa từng bị bắt ngồi tù vì tội ăn cướp.”

Nhưng mà nghe nói ông từng trong một lần say rượu đánh nhau, dùng chai bia bị vỡ đâm chết một thủy thủ mà bị vào tù, năm đó ông mới 15 tuổi. Khi ông 23 tuổi thì lại bị bắt lần nữa, vì ông đem bán số ma túy trị giá 30.000 USD cho cảnh sát chìm của FBI, vả lại số ma túy này chỉ là mấy gói đường cát trắng, chỉ có lớp bên ngoài là phủ một ít ma túy thật… Và trước lúc ông bị bắt, Danny còn lén đem số tiền cướp được cất giấu trong vườn hoa phía sau nhà mẹ ông.

Đối mặt với một tội phạm tàn ác, thông minh, bình tĩnh, xảo trá trốn ngoài pháp luật như ông, FBI cũng phải đau đầu!

Từ đó về sau, Danny trở thành đối tượng chăm sóc trọng điểm của phía cảnh sát, chuyện vào tù hầu như trở thành như cơm bữa. Nhưng ông vốn dĩ không chút bận tâm, vì với cái đầu thông minh và nắm đấm của mình, cho dù đi đến chỗ nào thì ông cũng như “cá gặp nước”.

Cuộc sống tại nhà tù 11 năm, ông từng vượt ngục, tấn công cảnh sát, không có việc ác không làm

Tổng cộng ông chuyển hết 3 nhà tù, và còn đánh giá theo thứ tự: Nhà tù San Quentin là nhà tù tốt nhất mà tôi từng vào, còn nhà tù Mickelson là một nhà tù khá cũ kỹ. Nhà tù Soledad chính là trường học cho một đấu sĩ.

Ở trong nhà tù, chỉ với một đôi găng tay “sắt”, ông giành được giải vô địch đấm bốc hạng trung và hạng nhẹ, tạo dựng được địa vị của mình trong nhà tù.

cv

Ngoài đánh nhau ra, Danny ở trong tù cũng không phải là nhàn rỗi. “Chúng tôi sẽ kiểm soát các anh bạn trẻ trong tù, họ hoặc là nộp phí bảo kê, hoặc là bị đánh. Người khôn lanh một chút thì sẽ ngoan ngoãn giao nộp, người không biết điều thì chúng tôi đành phải đánh thôi, sau đó sẽ đánh gãy cánh tay của anh ta.”

Năm 1968, Danny 24 tuổi còn dẫn theo bọn đàn em làm một vụ vượt ngục bạo loạn, Danny đứng ở phía trước xông ra dùng một viên gạch đập mạnh vào đầu của một bảo vệ an ninh làm người này bị thương nặng. Sau khi vụ bạo loạn được bình ổn, ông không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì cả. Vì 3.000 tù nhân trong tù không một ai dám đứng ra trước tòa tố tội Danny.

Côn đồ hung ác sau khi ra tù đã sám hối, chăm chỉ siêng năng phục vụ trong công việc phòng chống ma túy.

Hầu như cả một thập niên 60 Danny đều sống ở trong tù. Mỗi lần vào tù, ông đều tự dưng hồi tưởng lại năm 15 tuổi ông từng vào nhầm một hiệp hội bỏ rượu giấu tên, người ở đó đã nguyền rủa ông: “Danny, nếu anh rời khỏi chỗ này, hoặc là anh sẽ chết, hoặc là biến thành người điên, hoặc là vào nhà tù. Theo sự gia tăng của tuổi tác, ông dần dần bắt đầu suy ngẫm.

Danny ở trong tổ cai nghiện ma túy giúp thanh niên trẻ tuổi cai nghiện
Danny ở trong tổ cai nghiện ma túy giúp thanh niên trẻ tuổi cai nghiện

Tháng 8/1969, Danny được thả tự do, các bạn tù của ông cảm thấy tên côn đồ này một ngày nào đó sẽ quay lại. Nhưng cho dù chú ông có dụ dỗ ông làm thêm một vụ nữa, Danny cũng không chút lay động. Ông từ bỏ cuộc sống xã hội đen ung dung tự tại, hạ quyết tâm tham gia một tổ cai nghiện ma túy. Trong những ngày tháng sau đó, Danny luôn tích cực tham gia các loại hoạt động cai nghiện ma túy, ác bá nhà tù năm xưa biến thành một ông chú tốt bụng.

Vô tình vào được Hollywood, người đàn ông cứng cỏi luyện thành tinh thần lao động sắt thép

Năm 1985, một thanh niên trong tổ cai nghiện ma túy mời Danny đến hiện trường quay phim của phim “Runaway Train”, hy vọng ông có thể giúp người trong tổ làm phim cai nghiện. Không ngờ biên kịch viên của bộ phim nay lại quen biết Danny, và còn rất yêu thích kỹ thuật đấm bốc của ông. Thế là ông được mời đóng một vai tội phạm quần chúng trong phim, tiền thù lao là 320 đô mỗi ngày.

Cứ như vậy mà Danny vô tình đến được với ngành giải trí. Nhưng lúc mới bắt đầu các vai diễn của ông luôn luôn là không có tên, mọi người gọi ông là tội phạm, vị khách phẫn nộ, thành viên băng đảng. Trong hơn 20 năm đóng phim, ông từng trải qua nhiều cách chết khác nhau, bị bắn chết, tức chết, bóp cổ chết, chặt đầu hay gì đó đều như là cơm bữa.

Trong sự nghiệp diễn xuất mấy chục năm của ông, bộ mặt hung ác của ông đã xuất hiện thành công trong rất nhiều bộ phim như “Dead Badge”, “Carnal Crimes”, “Arms trade”, “Crazy police” v.v. Thậm chí mọi người còn gọi ông là thủ lĩnh vai phụ.

Trời không phụ lòng người, vai phụ cuối cùng trở thành nhân vật nổi tiếng, cuối cùng Danny cũng nhận được một cơ hội đầu tiên đóng vai chính. Năm 2010, nhóm làm phim “Machete Kills” đã tìm đến Danny, mời ông diễn vai chính Machete.

Năm 2013, ông lại thừa thắng xông lên đảm nhận vai chính trong “Zombie Hunter”
Năm 2013, ông lại thừa thắng xông lên đảm nhận vai chính trong “Zombie Hunter”

Trong 30 năm, Danny đã đóng hơn 200 tác phẩm điện ảnh, hiện nay ông đã 72 tuổi nhưng vẫn hoạt động trong điện ảnh, với tốc độ đóng trên 5 bộ phim mỗi năm để thỏa mãn khán giả, là tấm gương rất đáng học hỏi cho giới nghệ thuật phim ảnh.

Châu Yến

Nguồn: inspired.daikynguyen

Tags:
Mỹ: Nữ sinh không được tốt nghiệp và suýt bị bắt giam vì mặc áo hở vai

Mỹ: Nữ sinh không được tốt nghiệp và suýt bị bắt giam vì mặc áo hở vai

Một nữ sinh trung học ở bang North Carolina, Mỹ đã bị đình chỉ sau khi mặc chiếc áo hở vai đến trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất