8 Vườn quốc gia cực đẹp của Mỹ

Mỹ có 58 vườn quốc gia, do Cục Vườn quốc gia Mỹ (NPS) quản lý. Vườn quốc gia đầu tiên là Yellowstone, được thành lập vào năm 1872.

05:58 01/07/2017

Tiếp theo là các Vườn quốc gia Sequoia và Yosemite, thành lập năm 1890. Các vườn quốc gia thực sự có giá trị khoa học vì hệ sinh thái phong phú, bảo tồn được nhiều loài động - thực vật có nguy cơ tuyệt chủng và có địa mạo độc đáo. Do đó, những nơi này cũng là địa điểm thu hút khách du lịch cũng như giới nhiếp ảnh gia, quay phim,...

Chùm ảnh đăng tải trên National Geographic là những công viên được tuyển chọn vào hàng top vườn quốc gia cực đẹp ở Mỹ, theo National Geographic. Mời bạn thưởng thức!

1. Vườn quốc gia Yellowstone

Nhiều người Mỹ tin rằng vườn quốc gia Yellowstone chính là nơi hội tụ những gì được xem là tinh túy của các vườn quốc gia tại Mỹ với điểm thu hút du khách gồm: mạch nước phun Old Faithful, suối nước nóng, rặng núi Grand Canyon của Yellowstone, nhiều loài thú hoang dã như gấu Bắc cực, chó sói, nai sừng tấm, bò rừng.

Vườn quốc gia này trải rộng qua một phần của các bang như Wyoming, Montana và Idaho. Đây là niềm tự hào của người dân Mỹ với 10.000 mạch nước nóng - chiếm đến một nửa số mạch nước nóng trên toàn thế giới và vào khoảng 300 mạch nước phun trào từ lòng đất.

2. Vườn quốc gia Bryce Canyon

Bryce Canyon tọa lạc tại Utah với diện tích không lớn lắm so với một công viên quốc gia (khoảng 90 cây số vuông) song những mảng khối địa tầng độc đáo nơi đây chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Với những chuỗi dài vành đai hình móng ngựa, vùng đất này trở thành bằng chứng sống động nhất cho sức ăn mòn của sức gió và nước mưa. Những rặng đá vôi này với nhiều gam màu huyền ảo đã được chạm khắc thành vô số hình thù ký thú và trở nên nổi tiếng với những đỉnh chóp được mệnh danh là "vận rủi".

3. Vườn quốc gia Great Smoky Mountains

Vườn quốc gia tọa lạc giữa bang Tennessee và North Carolina này là một trong những công viên thu hút đông khách tham quan nhất ở Mỹ, vào khoảng 8 -10 triệu du khách ghé thăm nơi này mỗi năm.

Tại đây, trong những cánh rừng xanh mướt chừng như kéo dài vô tận, du khách sẽ thích thú khám phá sự đa dạng không thể tả của vô số loài cây, động vật trên nền những cảnh đẹp hùng vĩ của thác nước; những bông hoa đẹp hoang dại và đời sống hoang dã phóng khoáng.

4. Vườn quốc gia Acadia

Công viên quốc gia tọa lạc ở Maine này trở thành vườn quốc gia đầu tiên ở bờ đông sông Mississippi khi nó được chính thức công nhận vào năm 1919 với tên gọi "Vườn quốc gia Lafayette"; bao gồm vùng bờ biển, những hòn đảo và những rặng núi.

Du khách có thể lái xe khám phá đỉnh núi Cadillac, đỉnh núi cao nhất vùng bờ Đại Tây Dương ở Mỹ với độ cao 459 mét, hoặc lái xe vòng quanh đường Park Loop dài 32 cây số bọc quanh bờ biển và khung cảnh núi với những quanh cảnh tuyệt diệu như Vực Sấm Sét và Vách đá Rái Cá. Tiếp theo đó du khách có thể khám phá hệ thống đường xe ngựa nổi tiếng trong lịch sử do John D. Rockefeller xây dựng. Con đường đi qua 17 cây cầu đá dành cho khách bộ hành và khách đi xe đạp; băng qua những con suối, thác nước và rặng đá bọc quanh những mặt hồ long lanh.

5. Vườn quốc gia South Dakota's Badlands

Công viên quốc gia này là nơi ẩn chứa nhiều khối hóa thạch từ kỷ Oligocene (khoảng 28 triệu đến 37 triệu năm trước), tiếp tục kể cho con người ngày nay nghe về câu chuyện tiến hóa của những loài động vật có vú, như loài ngựa chẳng hạn.

Công viên rộng 97.600 km2 này bao gồm đồng cỏ rộng lớn nhất nước Mỹ và vùng đất rộng bao la nổi lên nhiều u đất với những chóp nhọn, đường xoắn ốc và dáng hình kỳ dị được tạo thành bởi sự xói mòn.

6. Vườn quốc gia Big Bend

Toạ lạc ở Texas, vườn quốc gia này tự hào bao gồm cả rặng núi Chisos, Rio Grande và hoang mạc Chihuahuan với môi trường sinh vật và khoáng chất vô cùng phong phú.

Big Bend là một phần của vùng đệm bảo vệ ở Bắc Mỹ với 800.000 hecta của vùng hoang mạc Chihuahuan và hơn 370 km chiều dài con sông dưới quyền bảo trợ của cả phía Mỹ lẫn Mexico.

7. Vườn quốc gia Crater Lake

Hồ Crater xinh đẹp và tĩnh lặng được hình thành bởi núi lửa Mount Mazama đã tắt từ gần 8.000 năm trước. Hồ nước đẹp như tranh này nằm ở phía Nam Oregon trên phần chóp của rặng núi Cascades, nơi được xem là chiếc hồ sâu nhất của nước Mỹ với độ sâu 583 mét và làn nước trong xanh như pha lê phản chiếu muôn hình vạn trạng hình dáng của những khối đá bọc quanh hồ.

Lượng tuyết ở đây cũng gây ngạc nhiên với độ dày trung bình 133m/năm.

8. Vườn quốc gia Death Valley

Vườn quốc gia này được xem là một trong những nơi nóng nhất (nhiệt độ lên tới 56,66 độ C vào năm 1913), khô hạn nhất (không hề có giọt mưa nào vào năm 1929) và thấp nhất (mực nước thấp nhất thấp hơn mực nước biển 85m) trên trái đất.

Những ai đủ can đảm đặt chân đến vùng đất này có thể mục kích những đụn cát cuộn tròn theo những cơn gió, những ngọn núi phủ đầy băng tuyết và những hẻm núi ngập đầy nước. Tên của vườn quốc gia này (Thung Lũng Chết) được cho là có nguồn gốc từ thực tế đã từng có hơn 1.000 loài cây sinh sống nơi đây mà nay đã không còn tìm thấy chúng.

Tags:
Bang Hawaii đệ đơn kiện chính sách visa mới của Trump

Bang Hawaii đệ đơn kiện chính sách visa mới của Trump

Bang Hawaii đệ đơn kiện các tiêu chuẩn chính quyền Trump đưa ra đối với công dân 6 nước Hồi giáo khi họ muốn xin visa vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất