80% người Mỹ nói đất nước ‘mất kiểm soát’

80% cử tri Mỹ nói mọi thứ trong nước đã “mất kiểm soát”, trong khi chỉ 15% đưa ý kiến ngược lại, theo một cuộc khảo sát mới.

06:00 09/06/2020

Khảo sát do NBC News/Wall Street Journal phối hợp thực hiện đặt câu hỏi “Khi nói đến đất nước những ngày này, nhìn chung bạn cảm thấy mọi thứ là..”, có tới 80% người chọn trả lời “ngoài kiểm soát” so với 15% chọn “kiểm soát được”.

Năm cuối trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Donald Trump vô cùng khó khăn, yêu cầu ông phải giải quyết đại dịch toàn cầu Covid-19 cũng như biểu tình toàn quốc sau cái ςɧết của người đàn ông da màu George Floyd. Do đó, cuộc khảo sát cũng bao gồm một số chủ đề như tỷ lệ ủng hộ cách Trump giải quyết các cuộc khủng hoảng hiện tại và sự ưa thích của cử tri đối với Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Biểu tình Mạng sống người da màu quan trọng trước  hôm 6/6. Ảnh: Reuters.

Biểu tình “Mạng sống người da màu quan trọng” trước Nhà Trắng hôm 6/6. Ảnh: Reuters.

Đáng chú ý nhất, khảo sát chỉ ra 46% cử tri tin rằng tình trạng kinh tế hiện tại là “ảm đạm” và 59% cử tri lo ngại hành động của cảnh sát sau cái ςɧết của Floyd, trong khi chỉ 27% lo ngại các cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực.

Trump đạt được thành công bất ngờ tuần trước khi số việc làm trong tháng 5 tăng nhanh, trái với nhiều dự đoán trước đó. Tuy nhiên, khảo sát được tiến hành trước khi số liệu việc làm được công bố nên khi được hỏi “sẽ chọn ai nếu bầu cử tổng thống diễn ra hôm nay”, 49% chọn Biden và 42% chọn Trump, phần còn lại không chắc chắn hoặc không chọn.

Khảo sát được tiến hành đối với 1.000 cử tri và sai số khoảng 3,1%.

Huyền Lê (Theo NY Post)

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nhiều người Mỹ uống và súc miệng bằng thuốc tẩy để phòng virus

Nhiều người Mỹ uống và súc miệng bằng thuốc tẩy để phòng virus

Khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho thấy hơn 30% số người được hỏi đã sử dụng sai cách dung dịch tẩy rửa và sát khuẩn, trong đó có uống và súc miệng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất