8.000 người từ khắp nơi trên thế giới trở thành công dân Hoa Kỳ

Hàng ngàn công dân Hoa Kỳ mới đã tự hào vẫy lá cờ Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles, nơi lễ nhập tịch của họ được tổ chức.

08:54 23/07/2017

Tudor Roman cùng vợ và con gái đã chính thức trở thành những công dân mới của Hoa Kỳ. Với Tudor, ngày hôm nay vô cùng có ý nghĩa với anh và cả gia đình nhỏ.

Sẽ không còn những rào cản về tinh thần hay pháp lý cho hơn 8.000 người đã nhận được quốc tịch Mỹ ngày hôm nay.

Họ là những công dân đến từ hơn 140 quốc gia, như Ukraine, Trung Quốc, Iran, Nigeria và Nicaragua. Bây giờ họ có thể tự gọi mình là người Mỹ.

Hình ảnh 8.000 công dân mới được nhận quốc tịch Hoa Kỳ

"Tôi cảm thấy mạnh mẽ rằng bây giờ tôi đã có một đất nước có thể bảo vệ cho tôi như một công dân, điều đó có lẽ là điều tốt nhất có thể xảy ra với bất kỳ ai", một phụ nữ nói.

Trong năm tài chính 2017, Cơ quan Hải quan và Nhập cư Hoa Kỳ đã đón 725,800 công dân mới trên toàn quốc. Trong số những người này, khoảng 11% được chào đón tại quận Los Angeles.

Đối với những người mới nhập tịch và gia đình của họ, buổi lễ chính là một giấc mơ đã trở thành sự thật.

Ngọc Ánh/abc7.com
Chuyện nhập cư vào Mỹ: Cần người hay cần tiền?

Chuyện nhập cư vào Mỹ: Cần người hay cần tiền?

Đối với nhiều người dân trên thế giới muốn nhập cư vào Mỹ, diện định cư theo thị thực EB5 là một trong những con đường dễ dàng nhất khi họ chỉ phải bỏ ra khoảng 500.000 USD để đầu tư một dự án nào đó. Thậm chí nhiều gia đình đã bán hết tài sản, đất đai để tích lũy tiền định cư tại Mỹ theo diện này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất