‘Trái cấm’ trong vali du lịch Mỹ

Bị tịch thu, phạt tiền, thậm chí cấm nhập cảnh vào Mỹ vì những món quà du khách mang theo không phải là chuyện hiếm ở sân bay Mỹ.

09:30 31/05/2018

Vài quả ớt tươi, tí chà bông “phòng thân” có khi cũng thành to chuyện.

Ăn một quả táo, trả một cục tiền!

Chuyện hành khách đi từ Paris, cô Crystal Tadlock, bị phạt 500 USD chỉ vì một quả táo trong túi xách hồi tháng 4 vừa qua vẫn luôn là minh chứng sống động cho việc đừng đùa với quy định của hải quan Mỹ. Thật ra thì cô Tadlock không đùa, chỉ vô tình cho vào túi xách trái táo mà Hãng hàng không Delta Airlines phát cho hành khách trên máy bay. Cô muốn để dành trái táo ấy cho chặng bay nội địa Mỹ nối chuyến tiếp theo. Nhiêu đó đã đủ cho cô bị phạt vì mang nông sản tươi vào Mỹ!

Báo USA Today sau đó dẫn tuyên bố của Cơ quan Hải quan Mỹ cảnh báo hành khách mang nông sản tươi vào Mỹ có thể bị phạt đến 1.000 USD. Lý do rất rõ ràng: ngăn chặn sâu bệnh từ nước ngoài vào đất nước này.

Không bơi, không vào Mỹ !

Anh Vương Quang Thiện, hướng dẫn viên của Hoàn Mỹ – công ty du lịch chuyên tour Mỹ, cho biết với du khách Việt, thực phẩm mang vào Mỹ thường xuyên trở thành đề tài lớn. Người Việt đi du lịch Mỹ thường kết hợp thăm thân nhân và luôn mang đủ loại quà quê mà đôi khi “quên” đọc quy định về hàng hóa nhập khẩu Mỹ.

Theo quy định, thịt tất cả các loài động vật trên bờ cùng sản phẩm từ chúng đều không được mang vào Mỹ, kể cả đã chế biến như chà bông hay khô bò. Từng có du khách Việt thích ăn cay mang theo vài trái ớt tươi và một ít chà bông heo vào Mỹ bị phát hiện, còn may chỉ bị thẩm vấn, tịch thu, cảnh cáo mà không bị phạt. Với các động vật dưới nước (thủy hải sản), du khách được mang những loại đã chế biến (chẳng hạn cá khô, mực khô) vào nhưng phải đảm bảo được đóng gói kỹ, không bốc mùi.

Tranh thủ làm thêm ?

Việc sở hữu visa du lịch Mỹ không đương nhiên đồng nghĩa được vào Mỹ. Trường hợp phải xách vali quay về nước không phải là hiếm. Từng xảy ra trường hợp một nữ du khách Việt đến Mỹ với visa du lịch nhưng có rất nhiều đồ nghề làm móng trong vali nên đã bị hải quan từ chối cho nhập cảnh ngay tại sân bay.

Theo Thanhnien

Tags:
Những điều thú vị về người dân New York

Những điều thú vị về người dân New York

Ở New York, phụ nữ được phép để ngực trần đi lại trên phố, một người đàn ông địa phương từng tìm thấy vàng bạc trên đường ở Manhattan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất