“Rạng sáng con đường du học Mỹ” – Tiếng nói của du học sinh

Thành công không trải bằng hoa hồng – Hãy cùng lắng nghe các du học sinh Mỹ đã vượt qua cú sốc văn hóa, thử thách trước bước ngoặt lớn đầu đời như thế nào?

23:51 29/06/2017

du

Mỹ là giấc mơ của hàng chục ngàn học sinh Việt Nam, mong muốn được tiếp cận một nền giáo dục tiên tiến bậc nhất, giao lưu với những người bạn toàn cầu và được thể hiện mình trong cộng đồng quốc tế.

Nhiều học sinh ước mơ đến Mỹ để được tự lập, để giảm bớt gánh nặng học hành thi cử của học sinh Việt Nam. Nhưng liệu đường đến nước Mỹ có trải hoa hồng? Giấc mơ Mỹ có lung linh như bạn nghĩ hay không?

Học sinh Việt Nam được biết đến với sự thông minh, chịu khó và năng động, rất nhiều học sinh đã dành được những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại Mỹ: giành học bổng toàn phần đại học Mỹ, học bổng tổng thống, đại diện cho học sinh lên phát biểu trong lễ tốt nghiệp… Nhưng đó chỉ là phần nổi thường được vinh danh trên báo chí. Để thực hiện ước mơ ấy, các bạn phải chịu không ít những thử thách khi lần đầu xa gia đình trong một thời gian dài để tự mình trải nghiệm tất cả những “áp lực” của cuộc sống: sốc văn hóa, vượt qua nỗi sợ của bản thân, kinh nghiệm lựa chọn môn học, cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm chọn trường đại học và xin học bổng…

Nguồn: kênh 14

Tags:
Sự thật đáng sợ phía sau những con chip điện thoại

Sự thật đáng sợ phía sau những con chip điện thoại

Sản xuất chip thực chất là ngành công nghiệp hóa học, với những loại hóa chất có thể gây nhiều vấn đề với sức khỏe con người. Nó từng gây nhiều tranh cãi từ châu Mỹ tới châu Á.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất