85% trẻ em Mỹ tin rằng ông già Noel là có thật

Một nghiên cứu mới đây cho thấy khoảng 85% số trẻ em sinh sống ở nước Mỹ tin rằng ông già Noel – Santa Clause – là có thật.

11:00 25/12/2017

Ảnh minh họa.

Trong các cuộc phỏng vấn, 85% số trẻ em 4 tuổi nói rằng chúng tin Santa là có thật, 65% trẻ em 6 tuổi, 25% trẻ em 8 tuổi cũng đưa ra câu trả lời tương tự. Con số thống kê này được đăng tải trên một tạp chí Công giáo của Mỹ năm 1978. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Phát triển và Tri thức của Mỹ vào năm 2011 cũng cho thấy 83% trẻ em 5 tuổi tin rằng Santa Clause là có thật.

Giới khoa học tin rằng, tỷ lệ trẻ em tin vào sự tồn tại của ông già Noel qua các thời kỳ là gần như không thay đổi.

“Niềm tin của trẻ em vào Santa Clause bắt đầu khi trẻ em ở độ tuổi 3-4. Nó trở nên mạnh mẽ hơn khi chúng ở độ tuổi 4-8” – bà Thalia Goldstein, Giáo sư tâm lý học thuộc ĐH George Mason, bang Virginia, nhận định – “Sau đó, sau 8 tuổi trở lên là thời kỳ mà trẻ em ít tin hơn vào Santa Clause”.

Theo một nghiên cứu mà Trung tâm Nghiên cứu Pew đưa ra mới đây, gần 3/4 người dân Mỹ nói rằng khi còn bé họ tin là đã nhận được quà của ông già Noel vào đêm Giáng sinh, và 1/5 số người lớn ở nước này nói rằng họ vẫn tin vào sự tồn tại của Santa Clause.

Ở châu Âu, Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Thiếu niên Châu Âu cho hay trong số 161 bậc cha mẹ ở nước Anh được phỏng vấn, 92,5% nói rằng họ tin vào sự tồn tại của Santa Clause khi còn ở độ tuổi 8.

Theo phân tích mà Tạp chí Phát triển và Tri thức đưa ra, trẻ em càng nghe nhiều câu chuyện về Santa Clause thì càng có xu hướng tin hơn vào vị thánh này. Khi trẻ em chuyển từ chỗ tin vào Santa Clause sang chỗ nghi ngờ, phần lớn chúng đều cảm thấy tự hào về bản thân khi đã giải được một câu hỏi lớn trong dịp lễ Giáng sinh.

“Ở thời kỳ đó, trẻ em nhận thức rằng chúng đã trở thành một phần của nhóm người lớn và không cần phải thực sự tin vào Santa Claude” – bà Goldstein nhận định.

Theo Đại đoàn kết

Tags:
Cựu cảnh sát trưởng Westminster tố cáo ‘tham nhũng tràn lan thành phố’

Cựu cảnh sát trưởng Westminster tố cáo ‘tham nhũng tràn lan thành phố’

Ông Kevin Baker, cựu cảnh sát trưởng Westminster, tố cáo “tham nhũng lan tràn thành phố, dân cử hành động giống như ‘băng đảng,’ tìm cách dùng cảnh sát để gây sức ép với doanh nghiệp địa phương và trừng phạt đối thủ chính trị.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất