85 trẻ sơ sinh ở Texas dương tính với Covid-19

Có tới 85 trẻ em sơ sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại 1 hạt của bang Texas (Mỹ).

08:00 20/07/2020

85 trẻ sơ sinh được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tuần này tại một hạt của bang , trong bối cảnh các trường hợp nhiễm bệnh mới gia tăng ở mức đáng báo động ở bang thuộc vùng Trung Nam nước Mỹ.

85 tre so sinh o my duong tinh voi covid-19 hinh 1

Trẻ sơ sinh ở New York (Mỹ) mùa Covid-19. Ảnh: Sky News.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng hạt Nueces County, bà Annette Rodriguez, cho biết qua đánh giá về dữ liệu virus SARS-CoV-2 của hạt, đã phát hiện số liệu thống kê gây sốc nêu trên. Những đứa trẻ này thậm chí còn chưa có sinh nhật lần đầu tiên.

Bà Rodriguez kêu gọi người dân giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 thông qua giữ giãn cách xã hội với người khác; giữ khoảng cách với đối tượng cần được bảo vệ; đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng và vui lòng ở nhà khi không thực sự cần thiết phải ra ngoài.

Các số liệu thống kê được đưa ra khi bang Texas trải qua sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, với xấp xỉ 10.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần này.

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, thành viên đảng Cộng hòa, đã ban hành lệnh đeo khẩu trang trên toàn bang nhằm nỗ lực giảm bớt sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Texas là một trong một số các bang, chủ yếu ở phía Nam và phía Tây, chứng kiến sự tăng đột biến trong các trường hợp nhiễm bệnh sau khi ban đầu đã làm phẳng đường cong. Điều đó đang làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh rộng hơn trên cả nước vào cuối năm nay và làm tái diễn những quan ngại về đợt suy giảm kinh tế thứ hai ở Mỹ./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/85-tre-so-sinh-o-my-duong-tinh-voi-covid19-1072240.vov

Tags:
Mực nước đập Tam Hiệp sát mức 'ngàn năm có một', thành phố ở Hồ Bắc chìm trong biển nước

Mực nước đập Tam Hiệp sát mức "ngàn năm có một", thành phố ở Hồ Bắc chìm trong biển nước

Cuộc chiến với lũ lụt lịch sử trong năm nay ở Trung Quốc đang bước vào giai đoạn quan trọng trong bối cảnh đập Tam Hiệp đối mặt với đợt lũ thứ 2 trên sông Dương Tử, theo SCMP.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất