9 bí mật hậu trường Hollywood cực thú vị, không ngờ súng dùng trong phim đều là súng thật!

Khi thưởng thức những siêu phẩm điện ảnh, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần ngưỡng mộ những kỹ thuật làm phim của các đạo diễn Hollywood. Bên cạnh những màn kỹ xảo điện ảnh phức tạp, họ còn có những “tuyệt chiêu riêng” mà bạn khó có thể ngờ tới.

22:16 16/03/2017

kinh

Để đạt được chất lượng tốt nhất cho các tác phẩm điện ảnh, các nhà làm phim luôn chỉn chu tới từng chi tiết nhỏ nhất trong phim. Đằng sau những thành công vang dội của một tác phẩm, có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên với những bí mật thú vị sau hậu trường của những bộ phim đó. Đặc biệt là trong những phim hành động, bạn có bao giờ thắc mắc máu trong phim là từ đâu, hay súng được dùng là thật… Hãy cùng tìm hiểu 9 sự thật phía sau màn ảnh Hollywood dưới đây, và kiểm tra xem độ hiểu biết của bạn về các ‘mánh khóe’ trong phim đến đâu nhé.

1. Âm thanh phụ họa trong phim

am

Nhiều người thường lầm tưởng rằng những âm thanh trong phim được thu trực tiếp, nhưng kỳ thực nếu làm vậy sẽ bị lẫn rất nhiều tạp âm, khiến cho việc xử lý âm thanh khó hơn. Những nhân viên kỹ thuật mô phỏng lại tiếng động trong phòng thu kín bằng cách hoàn toàn thủ công. Phương pháp này được tuy đơn giản nhưng hiệu quả thu về lại rất tốt. Ví dụ như để có tiếng xương gãy trong cảnh đánh nhau, người ta chỉ cần bẻ cọng mỳ hay cành cây khô, âm thanh kinh dị trong phim có thể được tạo ra từ violon hay những dụng cụ kim loại…

2. Chất gây nghiện như ma túy được làm từ đâu?

mau

Những bộ phim có liên quan đến những chất gây nghiện thì làm thế nào? Đương nhiên các đạo diễn sẽ không sử dụng ma túy thật trong phim. Loại bột được chọn dùng thực chất là vitamin B12, bột phụ gia, đường tinh… trộn vào với nhau. Tất nhiên khi lên phim thì khán giả khó có thể tưởng tượng được rằng thứ chất trắng nguy hiểm đó kỳ thực lại được làm từ những thứ vô hại.

3. Máu trên phim kỳ thực được làm từ đâu?

du

Trong những cảnh quay trong phim hành động, không ít lần nhân vật chính bị thương đến đổ máu. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc loại máu đó được làm từ đâu? Hiển nhiên là những nhân viên kỹ thuật sẽ phải tạo ra một dung dịch trông giống máu thật nhất, và thông thường nguyên liệu được sử dụng là bột bắp trộn với màu thực phẩm. Hạn chế của loại “máu” này là nó khô khá nhanh nên diễn viên thường được rưới liên tục. Các nhà làm phim thường cho dung dịch này vào trái bóng nhỏ và làm nó nổ tung bằng pháo, vậy nên khán giả mới thấy máu bắn ra mọi phía một cách chân thật. Thời kỳ phim đen trắng thì đơn giản hơn rất nhiều, họ chỉ dùng sốt chocolate mà thôi.

4. Diễn viên trong phim thường được quay từ eo trở lên

din

Điều này là việc dễ hiểu khi đạo diễn muốn che đi những phần đạo cụ hay dây cáp, băng âm loằng ngoằng dưới chân diễn viên. Những chi tiết này không thể lọt vào khung hình, vậy nên đây là cách đơn giản để xử lý. Ngoài ra còn liên quan đến việc góc quay đẹp và bắt sáng tốt cho cảnh.

5. Diễn viên phải ăn nhiều như trên phim?

dim

Thông thường, cảnh diễn không phải chỉ quay một lần là xong mà phải quay đi quay lại nhiều lần. Vậy nên việc ăn đi ăn lại một món quá nhiều sẽ khiến cho diễn viên không thể diễn tả cảm xúc tốt như lần đầu tiên được. Hơn nữa, môi trường tại trường quay sẽ khiến cho thức ăn nhanh bị hư hại. Do đó, sau mỗi lần ăn, diễn viên sẽ phải nôn hết những gì đã ăn trước đó, trừ trường hợp có thể ăn cực nhiều mà vẫn diễn tốt như Julia Robert hay Chris Patt.

6. Mặt đường trong phim luôn ướt

mot

Đây hoàn toàn là dụng ý của những nhà làm phim chứ không phải do trời mưa trong lúc quay phim. Có những khoảng thời gian trong ngày, lượng ánh sáng không đủ để lột tả rõ nét con người hay xe cộ trên đường phố. Lúc này mặt đường được làm ướt sẽ trở thành một lăng kính khổng lồ giúp phản chiếu ánh sáng, giúp tăng độ nét cho bối cảnh quay.

7. Gương mặt các diễn viên trên phim hành động hoặc kinh dị luôn bóng dầu

g

Có một đặc trưng trong các phim hành động hay kinh dị là bối cảnh thường thiếu ánh sáng, vậy nên việc khắc họa những biểu cảm chân thực trên khuôn mặt các diễn viên cũng khó khăn hơn. Để khắc phục tình trạng này, các nhân viên hóa trang đã bôi thêm một lớp dầu lên mặt diễn viên để tăng phản xạ ánh sáng, đồng thời giúp bảo vệ da khỏi những hóa chất khác được dùng trong cảnh.

8. Thuốc lá trong phim là thật?

thla

Không phải diễn viên nào cũng biết hút thuốc lá. Vậy những cảnh quay trong phim mà nhân vật đang hút thuốc cần làm thế nào? Thực chất thuốc lá được dùng trên phim trường được làm từ thảo dược và không chứa nicotin. Chúng cũng được dùng trong cảnh quay hút cần sa.

9. Vũ khí trong phim như súng lại là thật?

sung

Riêng với súng được sử dụng trong trường quay là súng thật và các chuyên gia được mời đến hướng dẫn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các diễn viên. Tuy nhiên, những viên đạn không được sử dụng, thay vào đó tiếng súng nổ được mô phỏng lại bằng tiếng pháo nổ ở ngoài.

Ảnh: thông qua yannews, 

Thủy Tiên tổng hợp (theo thegioitre)

Nguồn: inspired.daikynguyenvn.com

12 điều cần biết về định cư Mỹ

12 điều cần biết về định cư Mỹ

Tìm kiếm nơi ở là công việc đầu tiên phải làm khi đặt chân lên vùng đất mới. Để có thể tìm kiếm nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu, bạn nên tham khảo trước các website về bất động sản tại nơi mình định sinh sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất