9 dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều đường

Tất cả đồ ăn ngọt đều hấp dẫn và dễ ăn hơn bất kỳ loại thức ăn nào khác, tuy nhiên, tiêu thụ đường với một lượng lớn sẽ trở nên không tốt đối với cơ thể và sức khỏe con người.

01:00 14/04/2019

9. Đau cơ và khớp

Đau cơ và khớp có thể là một trong nhiều tín hiệu mà cơ thể bạn đang cảnh báo bạn về các quá trình viêm đang diễn ra bên trong. Một lượng đường cao trong chế độ ăn uống sẽ làm cho các tế bào miễn dịch tiết ra các chất gây viêm trong máu, phá vỡ hoạt động của tế bào và protein liên kết với một phân tử glucose.

Chính vì vậy, tiêu thụ nhiều đường sẽ dẫn đến viêm khớp, đục thủy tinh thể, các bệnh tim mạch, trí nhớ kém hoặc nhăn da.

8. Thèm đồ ngọt và các thực phẩm có đường khác

Đường được xử lý rất nhanh, khiến bạn cảm thấy đói ngay lập tức mặc dù thực tế bạn mới chỉ ăn một chiếc bánh ngọt một giờ trước. Về cơ bản, đường giống như một loại thuốc gây nghiện. Chất dẫn truyền thần kinh dopamine có trong đường được giải phóng bởi các tế bào thần kinh và giữ cho chúng ta có một tâm trạng tốt.

Bộ não coi đường là một chất kích thích, bạn càng ăn nhiều đường, cơ thể bạn càng thèm ăn nó.

7. Tâm trạng thay đổi bất thường

Glucose chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng trong cơ thể bạn, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để giữ mức đường trong máu của bạn ở mức thích hợp. Khi bạn ăn đồ ngọt, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin để giúp đưa glucose đến các tế bào khiến bạn tràn đầy năng lượng. Khi chu kỳ kết thúc, bạn cảm thấy mức độ năng lượng giảm đáng kể vì cơ thể bạn muốn nhiều đường hơn.

Để duy trì mức năng lượng của bạn ở mức ổn định, tránh ăn đồ ngọt và đồ ăn nhẹ không lành mạnh. Thay vào đó, hãy lựa chọn protein nạc và chất béo lành mạnh.

6. Nổi mụn liên tục

Thực phẩm có chứa đường làm cho nồng độ insulin tăng đột biến và bắt đầu quá trình glycation, hoặc liên kết đường với các phân tử protein. Ngay khi glucose đi vào máu của bạn, nó sẽ khởi động một loạt các quá trình sinh lý phức tạp, gây ra viêm và các vấn đề về da. Điều đó có nghĩa là chế độ ăn nhiều đường có liên quan đến nguy cơ phát mụn trứng cá cao hơn.

5. Tăng cân

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của việc lạm dụng đường là tăng cân.

Đường trong đồ ăn nhẹ và đồ ngọt thường lưu trữ phần lớn vào bụng. Một lượng đường cao làm tăng sản xuất insulin lưu trữ chất béo dư thừa trong bụng của bạn chứ không phải ở bất cứ nơi nào khác.

4. Sâu răng

Thực phẩm ngọt thúc đẩy sự hình thành sâu răng. Tuy nhiên, đường không phải là nguyên nhân gây sâu răng mà là những mảnh vụn từ thức ăn còn sót lại trên răng bạn. Nếu không được tiêu hóa hoặc chải răng đúng cách, mảnh vụn thức ăn sẽ gây ra sự xuất hiện của mảng bám trên răng. Nó ăn mòn bề mặt cứng của răng dẫn đến việc xuất hiện các lỗ nhỏ đen trên răng.

3. Ngày càng ăn nhiều đồ ngọt

Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt mỗi ngày, vị giác của bạn sẽ quen với cùng một mức độ ngọt và có thể không đáp ứng với nó như trước đây. Chính vì vậy mà mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ lại càng thèm ăn những đồ ngọt hơn trước rất nhiều. Hãy chú ý đến cơ thể và dừng ngay lại việc tiêu thụ đường trước khi quá muộn.

2. Cảm lạnh và cúm thường xuyên

Ăn hoặc uống quá nhiều đường sẽ ngăn các tế bào hệ thống miễn dịch tấn công vi khuẩn khi bạn bị bệnh. Vitamin C mà cơ thể bạn cần để chống lại cúm rất giống với cấu trúc hóa học của nó với glucose. Thay vì tìm kiếm và làm việc với vitamin C, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ sử dụng glucose chống lại vi khuẩn cúm. Do đó, thay vì chiến đấu với một căn bệnh, hệ thống miễn dịch của bạn phải chịu đựng nó.

Để ngăn chặn tình huống như vậy, hãy cắt giảm đồ ngọt khi bạn có nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cúm, ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất dinh dưỡng và vitamin C và E, cũng như beta-carotene và kẽm.

1. Cảm thấy chướng bụng

Đầy hơi và đau bụng, cũng như các khó chịu tiêu hóa khác, có thể được gây ra bởi các loại thực phẩm khác nhau. Và ăn quá nhiều đường là một trong số đó. Nếu đường được hấp thụ kém ở ruột non, chúng sẽ xâm nhập vào ruột già nơi đường thường hoạt động như một loại vi khuẩn sinh khí.

Quá nhiều đường có thể làm hỏng hệ thống tiêu hóa, vì vậy hãy cố gắng tránh ăn chất ngọt, và thanh đồ ăn nhẹ.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Chế độ ăn thiếu khoa học khiến nhiều người thi_ệt mạ_ng hơn việc hút thuốc lá

Chế độ ăn thiếu khoa học khiến nhiều người thi_ệt mạ_ng hơn việc hút thuốc lá

-Chế độ ăn nghèo nàn thiếu chất dinh dưỡng là nguyên nhân khiến nhiều người thi_ệt mạng hơn việc hút thuốc. _

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất