9 địa điểm tuyệt đẹp ở California bạn nên đến 1 lần trước khi nó biến mất

Nhắc đến du lịch California, nhiều người chắc chắn sẽ nhớ ngay đến những điểm đến nổi tiếng như công viên Disneyland, hồ Tahoe xinh đẹp hay Cầu cổng vàng… Thế nhưng, miền đất này còn sở hữu rất nhiều báu vật mới mẻ khác mà ít ai biết đến.

22:00 24/05/2019

1. Vùng hồ Mammoth

Ảnh: Cảnh quan vùng hồ Mammoth ở california

Nằm cách thành phố Los Angeles 370 dặm và cách San Francisco gần 310 dặm, Vùng hồ Mammoth và khung cảnh miền quê lân cận, bao gồm cả ngọn núi Mammoth cao 12.080 ft thực sự là điểm du lịch sinh thái mới mẻ nhất ở Califfornia, Hoa Kỳ. Khi mùa đông đến, ngọn núi Mammoth được che phủ toàn bộ bởi tuyết trắng, mang đến cho du khách những buổi trải nghiệm trượt tuyết rất thú vị.

Không chỉ vậy, với các tuyến cáp treo hoạt động trong suốt mùa hè, khách đi du lịch California lại có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên xanh của vùng hồ từ trên đỉnh Minaret. Ngay gần đó là Đài tưởng niệm quốc gia Devils Postpile, một tổ hợp khối đá bazan thẳng đứng cao 19,8m và được cho là hình thành cách đây 1 triệu năm. Phía xa là thác nước Rainbow cao 29,8m đổ thẳng vào dòng dông San Joaquin.

2. Khu thắng cảnh rừng quốc gia Mono Basin

Ảnh: Những tháp đá độc đáo ở khu thắng cảnh rừng quốc gia Mono Basin, California

Hồ Mono cách lối vào phía Đông của công viên quốc gia Yosemite khoảng 14 dặm và cùng một khoảng cách về phía Nam của thị trấn ma Bodie, California. Hồ nước mặn này sâu 1.901 m so với mực nước biển, rộng 15km và dài 21km. Hồ Mono được xem là một trong những hồ nước lâu đời nhất trên thế giới, với niên đại hình thành khoảng từ 700.000 năm trước. Ấn tượng nhất ở điểm tham quan này chính là những tháp đá ngưng thôi thạch hầu hết tập trung ở bờ phía Nam lộ ra khi mực nước trong hồ giảm xuống.

Những tháp đá ngưng thôi thạch thực ra được hình thành bởi các vật liệu cacbonat, qua nhiều thế kỷ đã tạo nên các tảng đá lớn với nhiều hình thù lạ mắt và kỳ diệu. Sinh vật sống trong hồ chủ yếu là loại tảo đơn bào, cũng là nguồn thức ăn lớn cho ruồi và chi tôm ngâm nước mặn. Ngoài ra có khoảng 70 loài chim bay về khu vực hồ để làm tổ trong suốt mùa xuân và mùa hè. Tuy rằng, khu thắng cảnh hồ Mono hiện tại chưa được giới thiệu rộng rãi trong các tour du lịch Mỹ nhưng nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại những khám phá mới mẻ cho khách tham quan.

3. Lâu đài Hearst

Ảnh: Bức tranh tổng quan về lâu đài Hearst ở California

Tọa lạc tại thị trấn San Simeon (California) là một lâu đài khổng lồ mang tên Hearst do chính tay ông trùm báo chí người Mỹ William Randolph Hearst xây dựng nên. Sở hữu quy mô rộng lớn, với hàng trăm căn phòng, đây là nơi mà ông đã cất giữ bộ sưu tập nghệ thuật trong suốt cuộc đời của mình.

Công trình này thực sự là một sáng tạo tuyệt vời, với thiết kế và trang trí độc đáo từ không gian trong nhà cho đến ngoài trời mà không phải bất cứ lâu đài nào cũng có được. Lâu đài được khánh thành chính thức năm 1922, tuy nhiên cho đến thời điểm Randolph Hearst mất vào năm 1955 thì nơi đây vẫn chưa được xây dựng xong. Ba nhà khách được hoàn thành sớm nhất mang tên: La Casa del Mar (Nhà của biển), La Casa del Monte ( Nhà trên đồi) và La Casa del Sol (Ngôi nhà mặt trời).

Lâu đài Hearst có tất cả 56 phòng ngủ, 61 phòng tắm, 19 phòng họp, khu vườn rộng 127 mẫu Anh (0,5 km2), bể bơi trong nhà và ngoài trời, sân tennis, một rạp chiếu phim, và vườn thú tư nhân lớn nhất thế giới. Hiện tai nơi đây đang là một trong những điểm đến hấp dẫn trong các tour du lịch Hoa Kỳ.

4. Công viên lịch sử Bodie State

Ảnh: Những ngôi nhà cổ ở thị trấn “ma quái” Bodie State, California

Thị trấn ma quái Bodie này nằm cách thành phố Bridgeport (bang Connecticut) 20 dặm về phía đông nam, từng là nơi sinh sống của hơn 10.000 người đào vàng sau khi mỏ vàng lớn được phát hiện năm 1876. Trải qua nhiều lần khai thác đến mức cạn kiệt, cộng với nạn cướp bóc khắp nơi, thị trấn bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn, nhiều người đã rời khỏi nơi này để đến với vùng đất mới, để lại khung cảnh xơ xác và hoang tàn.

Năm 1964, dưới sự hỗ trợ của chính quyền, công viên tiểu bang Bodie đã được xây dựng nên nhằm bảo vệ và phục hồi hơn 170 ngôi nhà cổ và những vật dụng đào vàng thô sơ còn lại trong thị trấn. Nhiều khách tham quan California tỏ ra rất hứng thú với không khí u ám, và những câu chuyện kỳ bí đến rợn người tại thị trấn ma quái này.

5. Công viên núi lửa quốc gia Lassen

Sẽ là thiếu sót lớn nếu du lịch Hoa Kỳ mà bỏ qua Công viên núi lửa quốc gia Lassen ở California. Công viên này bao gồm ngọn núi lửa Lassen (cao 10.457 ft) đang hoạt động và một loạt các điểm tham quan thú vị từ suối nước nóng mờ ảo, cho đến các hồ nước và rừng cây phủ kín lá xanh. Cùng với đó là vô số những con đường mòn đi bộ dẫn lối cho du khách vào sâu bên trong công viên.

Ảnh: Công viên quốc gia núi lửa Lassen hấp dẫn du khách bởi những hồ nước nóng tuyệt đẹp

6. Nhà thờ San Juan Capistrano

Nhà thờ San Juan Capistrano được hoàn thành vào năm 1806. Tên gọi của nó gợi nhớ tới linh mục Dòng Phanxicô Gioan Capistrano, người đã được phong thánh vào cuối thế kỷ thứ 17. Nhà thờ này có tới mười hai mái vòm đã bị thiệt hại do động đất vào năm 1812 và 1918, và hiện tại đang được phục hồi dần dần.

Ảnh: Khuôn viên nhà thờ San Juan Capistrano, California

Tại nhà thờ linh thiêng này, người ta luôn truyền miệng một câu chuyện cảm động nói về những chú chim én đã làm tổ trong các tường đá. Thật trùng hợp khi hàng năm chúng luôn bắt đầu hành trình di cư về phía nam vào ngày 23 tháng 10 (ngày mà vị Thánh Gioan Capistrano mất năm 1456), và đều trở về vào ngày của Thánh Joseph, ngày 19 Tháng 3.

7. Nhà thờ chính tòa Pha Lê

Trong số những điểm tham quan hấp dẫn ở California không thể không nhắc đến Nhà thờ chính tòa Pha Lê ở thành phố Garden Grove. Được hoàn thành vào năm 1981, Nhà thờ ban đầu là nơi thờ phượng của Đại giáo đoàn Crystal do Mục sư tin lành Robert Schuller thành lập nên. Hiện tại nơi đây thuộc quyền sở hữu của Giáo Phận Orange.

Ảnh: Kiến trúc ấn tượng của Nhà thờ chính tòa Pha Lê với vật liệu hầu hết được làm từ kính trong suốt

Khuôn viên nhà thờ Pha Lê rộng 32 mẫu Anh bao gồm đài phun nước, bể bơi, hơn 3000 ghế ngồi và một tháp chuông khổng lồ dài 236 ft. Đặc biệt do sử dụng hầu hết các vật liệu bằng kính nên nơi đây mới được gọi là Nhà thờ Pha Lê hay còn là Nhà thờ Kiếng.

8. Dinh thự Carson

 

Ảnh: Dinh thự Carson với kiến trúc vô cùng tráng lệ và lộng lẫy

Dinh thự Carson có niên đại từ năm 1885 được biết đến là công trình kiến trúc nổi bật nhất ở Eureka. William Carson, một thương nhân bán buôn gỗ giàu có chính là chủ sở hữu của căn biệt thự mang phong cách Victoria này. Được xây dựng chủ yếu từ gỗ đỏ, với vô số bức bích họa và cửa sổ kính màu,dinh thự Carson chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt đẹp cho những ai yêu kiến trúc và nghệ thuật cổ điển.

9. Núi Shasta

 

Ảnh: Ngọn núi hùng vĩ Shasta là một trong những thẳng cảnh hiếm có của California

Núi Shasta, một ngọn núi lửa thành tầng cao 4322m, cho đến nay được biết đến là đỉnh núi cao thứ hai trong dãy Cascade. Tuyển tập những truyền thuyết về sự hiện diện đầu tiên của người da đỏ đã được ra đời từ đây. Ngọn đồi này có một con dốc sâu khoảng 1.100 ft, và đường mòn xuyên quốc gia dài 15 km, rất lý tưởng cho khách du lịch California trải nghiệm leo núi hay đi bộ đường dài. Đỉnh Shasta lần đầu tiên được chinh phục năm 1854.

Tags:
Trump: phạt 5 tỷ đô la của EU trên Google là bằng chứng cho thấy Mỹ đang bị lợi dụng

Trump: phạt 5 tỷ đô la của EU trên Google là bằng chứng cho thấy Mỹ đang bị lợi dụng

TT Trump hôm thứ năm 19/7 đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ phán quyết chống độc quyền phạt công ty Google 5 tỉ đô la của Khối Liên Hiệp Châu Âu EU.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất