9 điều tối kỵ trong phòng ngủ đôi nào cũng cần tránh

Giả vờ 'lên đỉnh', mang chuyện cơ quan lên giường, khiến bạn đời bị đau... đều là những vũ khí giết dần ham muốn.

01:30 20/08/2018

Mọi cảm xúc chăn gối sẽ biến mất nếu bạn chẳng may phạm phải những sai lầm sau, theo chia sẻ của các chuyên gia trên RD

Giấu giếm những mong muốn thầm kín 

Theo chuyên gia tình dục học Mỹ Ian Kerner, chẳng có gì sai nếu bạn bày tỏ mong muốn riêng tư với tinh thần xây dựng, ví dụ như: "Em sẽ rất thích nếu được anh làm thế này... ". Những lời nói có thể giúp bừng tỉnh các giác quan của cả hai và nếu bạn đời thực sự yêu bạn, họ sẽ lắng nghe, đáp ứng. Tất nhiên, những đòi hỏi nên trong phạm vi khiến người kia thấy thoải mái thay vì lo lắng. 

Giả vờ hay quá coi trọng chuyện 'lên đỉnh'

Nên chọn sự trung thực thay vì giả bộ, nếu không, chính bạn sẽ sớm kết thúc "cuộc vui". Thay vì "trả bài" cho xong chuyện, tại sao không coi đây là cơ hội để khám phá ra cách nào đó giúp đối phương đáp ứng cho bạn tốt hơn? 

Nếu cảm giác bạn đời đang giả vờ, nên khéo léo thể hiện cho họ hiểu bạn thấy việc không đạt được cực khoái trong mỗi lần yêu là bình thường. Việc này sẽ giúp xoa dịu tâm lý của người kia, khiến họ không cảm thấy áy náy. 

Xem điện thoại lúc nửa kia đã khởi động là việc làm gây giảm ham muốn và khiến bạn đời phẫn nộ. Ảnh: Pond5.

Xem điện thoại lúc nửa kia đã "khởi động" là việc làm gây giảm ham muốn và khiến bạn đời phẫn nộ. Ảnh: Pond5.

Thấy áp lực vì tần suất 

Một nghiên cứu khoa học cho thấy các cặp làm "chuyện ấy" vài tuần mỗi lần sẽ hạnh phúc hơn là những cặp có tần suất ít hơn. Tuy nhiên, số lượng bao nhiêu là đủ hoàn toàn tùy thuộc vào mỗi đôi. Nếu việc 'tuần một lần' khiến bạn thấy thoải mái, không cần gượng ép mình.

Trong trường hợp bạn bắt đầu cảm thấy áp lực vì việc quan hệ do chưa thực sự muốn, có thể tham khảo một cách khác: dành 15 phút để trò chuyện, massage hay tắm cùng nhau... Thưởng thức những đụng chạm nhẹ nhàng thay vì áp lực của việc phải "yêu".

Mang chuyện công việc vào phòng ngủ  

Bất kể bạn đã trải qua một ngày tệ thế nào, nên để tất cả ở ngoài phòng ngủ. Theo chuyên gia Kerner, những cảm xúc thăng hoa trong thế giới hai người sẽ giúp xoa dịu, thậm chí tạm cắt đứt các căng thẳng thuộc thế giới bên ngoài. 

Chỉ trích, chê bai 

Thời điểm bên nhau không phải lúc thích hợp để bới móc những nhược điểm của đối phương, dù nó lồ lộ trước mắt. Đừng quên rằng sự tự tin của mỗi người có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc. 

Thể lực của đối phương đôi khi không như ý bạn muốn, nhưng điều này không mang tính quyết định và việc thổi phồng sự "bất lực" này chỉ làm tình hình tệ hơn. 

Nhắc về người cũ 

Chẳng ai thích thú khi nghe về người cũ của bạn đời, nhất là trong chốn phòng the. Đương nhiên bạn có thể chỉ muốn đề cập tới các "chiến công" của mình, nhưng đừng quên mỗi người có cảm nhận và gu khác nhau, điều tốt với người này chưa chắc đã thích hợp với người khác. Quan trọng hơn cả, chẳng ai thích tưởng tượng ra việc bạn đời của mình từng "yêu" người khác. 

Gây đau đớn khi quan hệ 

Cùng nhau trò chuyện, đưa ra giải pháp khả thi... là những việc cần phải làm, nếu muốn có sự hài hòa chăn gối bền lâu.

Gọi sai tên

Nếu bạn có một đối tác trong tưởng tượng, đừng nhỡ miệng gọi tên người đó ra, nếu không, người kia sẽ chẳng thể vui nổi.   

Cắm mặt vào điện thoại 

Chắc chắn bạn sẽ phá hoại tâm trạng của bạn đời khi mải mê với điện thoại trong khi người kia đã "khởi động". Hành xử này gửi đi một thông điệp rằng anh/cô ấy không phải là ưu tiên số một trong lúc giao ban.

Tags:
Tỉnh dậy trong đêm và khó ngủ lại: Hãy cẩn thận với căn bệnh này và khẩn trương phòng ngừa

Tỉnh dậy trong đêm và khó ngủ lại: Hãy cẩn thận với căn bệnh này và khẩn trương phòng ngừa

Bạn thường xuyên tỉnh dậy vào ban đêm và khó khăn hơn trong việc ngủ ngon trở lại. Đây là những lý do ẩn đằng sau đó và giải pháp giúp bạn điều chỉnh chứng bệnh này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất