9 loại thực phẩm bạn cần làm sạch kỹ lưỡng trước khi dùng

Những người quan tâm đến sức khỏe luôn biết rằng việc rửa sạch các loại thực phẩm là cực kỳ quan trọng.

17:28 21/11/2018

Trái cây và rau đông lạnh

Trước khi làm đông rau củ, mọi người thường rửa sạch bằng nước. Vì vậy, nhiều người không rửa lại các sản phẩm đông lạnh trước khi sử dụng chúng. Tuy nhiên, nếu bạn thích rau diếp, bạn phải rửa thật kỹ và nấu chúng theo cách tương tự như rau tươi để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Gạo

Tất cả các loại gạo nên được rửa sạch 3-4 lần trước khi nấu (đặc biệt là gạo hạt dài.) Nguy hiểm chính không phải ở bụi mà là trong vỏ tinh bột. Đó là tinh bột khiến cho gạo kết dính với nhau và trông không được ngon. Tương tự như vậy, ngô hay lúa mì cũng được khuyến khích nên rửa sạch trước khi nấu cho tới khi hạt tơi trong nước.

Trai và hàu

Bạn phải rửa sạch tất cả các loại con có vỏ ngay cả khi bạn mua các sản phẩm đông lạnh vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn. Nếu không, bạn sẽ ăn phải tất cả những "chất thải" của chúng.

Sữa và các sản phẩm sữa đóng hộp

Bạn nên lau sạch các bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm làm từ sữa khác trước khi mở chúng. Hàng ngàn khách hàng đã chạm tay vào các gói hàng này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Chính vì vậy, ngay khi chúng ta mở các hộp sữa này, vi khuẩn có thể dễ dàng thâm nhập và bên trong.

Bạn không cần phải làm sạch cá sống trừ khi bạn ăn nó sống. Nhiệt độ cao sẽ giết chết tất cả vi khuẩn. Lưu ý rằng, nếu bạn rửa sạch cá sống, bạn sẽ làm tăng khả năng lây lan vi khuẩn xung quanh nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao cẩn thận sau khi làm thịt cá.

Cải bắp

Đối với rau bắp cải hay súp lơ, loại rau cung thuộc họ bắp cải, thì bạn cần phải làm sạch tất cả các kẽ lá và tách nó ra từng miếng nhỏ. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp trên vì chúng có thể mang theo rất nhiều bụi bẩn. Để làm sạch dễ dàng, hãy đặt bắp cải của bạn vào bồn rửa chứa đầy nước, thêm vài giọt giấm và ngâm trong vài phút. Sau đó rửa sạch bắp cải bằng nước sạch.

Các lon đồ uống

Các lon đồ uống này rất có ích trong những ngày hè nóng bức vì chúng có thể giữ cho đồ uống của bạn lạnh trong thời gian dài và làm cho nó trở nên ngon hơn. Tuy nhiên, đừng uống một lon soda mà không lau hay làm sạch miệng lon. Bạn cần biết rằng tất cả các lon đồ uống thường được vận chuyển trong những chiếc xe tải đầy bụi và những người ở cửa hàng luôn chạm vào chúng. Nhân tiện, nếu có cơ hội, bạn hãy đổ các thức uống từ lon vào ly hoặc cốc.

Rau diếp

Tất cả rau xanh đều rất ngon và khỏe mạnh. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, đừng quên rửa nó. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải tách chúng ra cẩn thận và ngâm nó trong nước lạnh sạch trong vài phút.

Táo

Các loại trái cây lành mạnh nhất là các loại trái cây non không trải qua bất kỳ quá trình chăm sóc đặc biệt nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn một quả táo vào mùa đông, bạn phải rửa nó. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị cuốn trôi.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những loại thực phẩm dành cho người gan nhiễm mỡ

Những loại thực phẩm dành cho người gan nhiễm mỡ

Có tới 90% số trường hợp uống bia rượu sẽ có hiện tượng nhiễm mỡ và thoái hóa mỡ ở gan. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ ngày càng gia tăng khi mà cuộc sống ngày càng hiện đại hoá kéo theo lối sống không lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất