9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi

Trái ổi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại vô số lợi ích tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân …

13:30 25/06/2019

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi giúp bảo vệ tim khỏi bị tổn thương do các gốc tự do. Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi có thể giúpgiảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, chất xơ hòa tan và kali trong ổi cũng góp phần tăng sức khỏe cho tim.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 2.

Giúp giảm cân:Hàm lượng chất xơ trong ổi có thể giúp bạn cảm thấy no và không thấy thèm ăn trong một khoảng thời gian dài. Ổi cũng có lượng calo thấp nên có thể làm món ăn nhẹ lý tưởng để giảm cân.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 3.

Giảm lượng đường trong máu: Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi có thể cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Theo một nghiên cứu khác, uống trà lá ổi có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 4.

Ngăn ngừa ung thư: Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ chiết xuất từ ổi và lá ổi sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh, theo đó giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 5.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Ổi là một nguồn vitamin C và chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc tính kháng khuẩn của ổi cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus tránh nguy cơ nhiễm trùng cho cơ thể.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 6.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao trong ổi giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiêu hóa. Một nghiên cứu cho thấy, chiết xuất lá ổi giúp làm giảm cường độ và thời gian tiêu chảy bằng cách tiêu diệt tất cả các vi khuẩn có hại trong ruột. Tuy nhiên, ăn nhiều hạt ổi lại có thể gây táo bón.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 7.

Giảm đau bụng kinh: Chiết xuất lá ổi có thể làm giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ bị đau bụng kinh nên uống 6mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày để giảm cường độ đau.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 8.

Ngăn ngừa viêm xương khớp: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng (Mỹ), chiết xuất lá ổi có thể ngăn ngừa sự phá hủy sụn trong viêm xương khớp.

9 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc từ trái ổi - Ảnh 9.

Tăng cường sức khỏe của da và tóc: Ổi có tác dụng tốt đối với làn da của bạn do có chứa chất chống oxy hóa. Ăn ổi hoặc sử dụng sản phẩm chiết xuất từ ổi trên da sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn. Nó cũng điều trị mụn trứng cá nhờ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn./.

Tags:
Dân Trung Quốc đang được trải nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Dân Trung Quốc đang được trải nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Công ty DHL đã bắt đầu thử nghiệm việc giao hàng trọn gói ở miền nam Trung Quốc thông qua các thiết bị bay không cần người điều khiển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất