9 lý do để tiệm nail đông khách hơn, chủ nail cần biết

Tối qua chúng tôi được điện đàm với một chủ tiệm nail ở Atlanta biết được anh đang khuếch trương tiệm nails của anh lớn lên gấp ba. Sau khi nói chuyện xong với anh tôi nói “Not all nail shops are created equal.”

22:00 01/03/2018

(Không phải tiệm nail nào cũng giống nhau) Trong khi cả hai “tiệm đông khách” và “tiệm không được đông khách lắm” đều có chung một mục đích… Kiếm tiền từ nghề nail. Có tiệm biết cách mang khách hàng đến tiệm năm này qua năm khác, càng lúc càng đông, và cũng có nhiều tiệm chẳng biết ất giáp gì.

Làm Sao Tiệm Nail Mới Được Như Vậy? Bạn xem thử bạn còn thiếu gì?

Dưới đây là những lý do làm cho tiệm nail đông khách:

1. Có sản phẩm/dịch vụ “độc đáo”: Phần lớn tiệm nails nào cũng có sản phẩm, có dịch vụ tương tự như nhau. Sản phẩm/dịch vụ của bạn cần phải có điểm độc đáo, khác lạ mới thu hút được khách đến tiệm.

2. Phục Vụ Khách Hàng “Ngoại Hạng”: Tiệm nails nào cũng thuộc lòng lòng câu “chiều khách tối đa,” những gì khách hàng muốn, khách hàng thích bạn đều chiều hết mức. Rốt cuộc thì sao? Tiệm nails của bạn có được đông khách hơn không? Những điều bạn đang làm đó có khác biệt gì hơn với các tiệm nails khác trong vùng? Điều bạn cần là phải gởi đến khách nhiều hơn những gì khách mong đợi mà các tiệm khác không có.

3. Đúng hẹn / đúng giờ: Không bao giờ để khách đã hẹn phải chờ (trừ khi bất đắt dĩ). Khi nói với khách Walk-in chờ 5 phút, có nghĩa là chờ 5 phút chứ không phải 5 phút, rồi 5 phút nữa.

4. Chuyên Nghiệp: Tiệm gọn gàng, ngăn nắp, trật tự. Thợ trong tiệm chuyên tâm làm việc không phải vừa làm cho khách vừa đùa giỡn với người khác. Không ngồi đọc báo, nói chuyện điện thoại, ăn cơm trong bàn làm việc.

5. Tận dụng thời gian: Dùng thời gian vắng khách, hoặc giữa khách để quảng bá tiệm nails. Gọi điện thoại, gởi emails cho khách, post lên Facebook, hoặc nhắn tin cho khách.

6. Sáng tạo trong quảng bá và sản phẩm: Giữ được khách cũ lâu là không để cho khách nhàm chán với tiệm, thường xuyên sáng tạo sản phẩm mới, quảng bá mới để thu hút khách.

7. Không ngừng học hỏi: Tham dự những buổi Beauty Show, đọc báo chuyên ngành nâng cao tay nghề, với sản phẩm mới. Học hỏi cách tiếp thị / quảng bá tiệm.

8. Biết đầu tư: Những tiệm nails đông khách là những tiệm biết đầu tư tiền bạc, sức lực đúng nơi đúng chỗ vào tiệm. Người ta thường nói “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn.” Bạn phải đâu tư vào tiệm mới có khuếch trương, và phát triển tiệm được. Những người sành về thương mại luôn để dành một phần lời của tiệm để đầu tư và tái đầu tư vào tiệm.

9. Bán hàng và tiếp thị: Lý do quan trọng nhất làm cho tiệm nails đông khách là tiệm đó biết tiếp thị, biết quảng bá tiệm. Bạn nghĩ thử xem một tiệm nail đẹp, có sản phẩm tốt, phục vụ cao…….. nói chung là cái gì cũng số 1 hết, nhưng chẳng có mấy người biết thì được lợi ích gì? Nhưng nếu ngược lại bạn chỉ có 1 điều tốt thôi, mà ai ai cũng biết điều đó thì tiệm bạn chắc chắn phải đông khách hơn rồi.

5 lỗi dễ bị chủ tiệm phạt nhân viên trong nghề nail

5 lỗi dễ bị chủ tiệm phạt nhân viên trong nghề nail

Những lý do phổ biến sau đây nếu mắc phải bạn rất hay bị chủ tiệm nail trách mắng thậm chí là phạt. Hãy xem để không bao giờ mắc phải nhé

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất