9 người Mỹ phải hầu tòa vì tặng thức ăn cho người vô gia cư

9 người ở California bị cáo buộc vi phạm quy định chia sẻ thực phẩm nơi công cộng sau khi tặng thức ăn cho người vô gia cư.

00:08 17/01/2018

Nhóm người ở  xuất hiện tại công viên Wells để tặng quà cho người vô gia cư. Ảnh: Facebook.

Nhóm người ở California xuất hiện tại công viên Wells để tặng quà cho người vô gia cư. Ảnh: Facebook.

Nhóm người này hôm 14/1 đến công viên Wells, thành phố El Cajon ở California để phát thực phẩm, quần áo, giày cùng các vật dụng vệ sinh cho người vô gia cư.

Cảnh sát sau đó xuất hiện và đưa trát hầu tòa cho nhóm người này, cho biết họ vi phạm quy định được hội đồng thành phố ban hành khẩn hồi tháng 10/2017 để ứng phó với đợt dịch virus viêm gan A, theo BBC.

Theo quy định này, người dân bị cấm chia sẻ thực phẩm tại các khu vực công cộng, vì điều này có thể làm lây lan virus viêm gan A. Đợt bùng phát virus thời gian qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhóm người vô gia cư vì điều kiện vệ sinh của họ không được đảm bảo.

Theo thành viên hội đồng Ben Kalasho, chia sẻ thực phẩm với người vô gia cư ở công viên trong thời điểm virus đang lây lan nhanh không phải là ý tưởng hay. "Bạn có thể đón họ về nhà, cho họ ăn, ở và tắm nếu muốn", ông nói.

Những người này có thể đối mặt với án phạt 1.000 USD, thậm chí ngồi tù. Scott Dreher, một luật sư biện hộ, cho biết sẽ phản đối các cáo buộc đồng thời kiện lại thành phố. Ông cho rằng quy định trên nhằm loại bỏ người vô gia cư thay vì ngăn chặn bệnh dịch.

Tags:
Chính phủ tài trợ 2 tỉ đô la trợ giúp người vô gia cư

Chính phủ tài trợ 2 tỉ đô la trợ giúp người vô gia cư

Hôm thứ năm 11/1 chính phủ Trump loan báo sẽ tài trợ 2 tỉ đô la trong một chương trình giúp các cơ quan địa phương có phương tiện giúp cho những người vô gia cư, nhưng ngược lại chính phủ lại có dự định cắt giảm chương trình trợ giá nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất