9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị người Việt thích

Có vô số những loại thực phẩm được mang danh là có lợi cho sức khoẻ, nhưng hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu sâu hơn về các thực phẩm thực sự được bác sĩ tin dùng.

07:30 28/04/2018

1. Ớt

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 1

Bác sĩ Linda Shiue - Giám đốc Culinary Medicine và Kaiser Permanente San Francisco cho hay: "Ớt có chứa vitamin A, beta-carotene và các carotenoids khác - đều là những chất rất tốt cho sức khỏe. Ớt còn là thực phẩm giúp chống oxy hóa, carotenoids ngăn ngừa tổn thương tế bào, phòng ngừa các vấn đề sức khỏe mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim mạch và viêm khớp."

2. Củ nghệ

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 2

Bác sĩ Shiue cho rằng củ nghệ là một chất chống viêm mạnh, tương tự như các chất ức chế Cox-2.           

"Đây là thành phần gia vị làm nên màu sắc của của các món ăn. Nhưng nó không chỉ để làm màu cho các thực phẩm mà còn có thể giúp điều trị viêm như viêm khớp và bệnh viêm ruột", cô nói.

3. Hạt thì là

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 3

Một thành phần yêu thích khác của Bác sĩ Shiue là hạt thì là. Nó là nguồn chất xơ và khoáng chất tốt. "Nó có nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, có khả năng chống vi sinh vật," cô nói thêm. Hạt thì là cũng là một trong những loại gia vị thực sự tốt cho đôi mắt của bạn.

4. Hạt Chia 

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 4

Bạn đang tìm kiếm một siêu thực phẩm lành mạnh mà có thể ăn kèm với nhiều loại thực phẩm hàng ngày? Hạt Chia sẽ là một ứng cử viên sáng giá.  

"Hạt Chia có thể được thêm vào sinh tố, rắc lên bột yến mạch và sữa chua, trộn vào bánh nướng hoặc thậm chí làm bánh pudding hạt chia. Đây là một cách tuyệt vời để thêm chất xơ, protein và chất béo lành mạnh", bác sĩ nhi khoa và nhà sáng lập bistroMD - trung tâm chuyên về giảm cân, Caroline J. Cederquist cho biết. 

Chỉ cần một nhúm nhỏ hạt Chia đã chứa 10g chất xơ và 5g protein. Chất xơ bổ sung số lượng lớn vào các chuyển động tiêu hóa của chúng ta và đồng thời giảm lượng carb, giúp ổn định lượng đường trong máu.

5. Gừng

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 5

Gừng là một thành phần không thể thiếu trong các món ăn của Bác sĩ Nesochi Okeke-Igbokwe làm việc tại Trung tâm Y tế Langone NYU ở New York. "Tôi là một fan hâm mộ lớn của gừng và thường thêm nó vào rất nhiều bữa ăn hay trà và các đồ uống khác," cô nói. "Điều tuyệt vời về gừng là không chỉ có một số đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, mà các phenol trong gừng thực sự hiệu quả để giúp giảm bớt các triệu chứng tiêu hóa nhất định. Gừng cũng liên quan đến giảm đau kinh nguyệt và giúp đỡ buồn nôn khi phải làm hóa trị."

6. Quả bơ 

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 6

Bác sĩ Cederquist nói rằng chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể, giúp bạn cảm thấy no hơn, và có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách giữ cho đường huyết ổn định.  

"Bơ kèm trứng tráng vào buổi sáng hoặc phết chúng trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với dầu ô liu và cà chua để ăn nhẹ", cô gợi ý. "Bơ cũng có thể được thêm vào sinh tố hoặc thậm chí làm kem cũng rất có lợi cho sức khoẻ.” 

7. Hạt lanh 

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 7

Robin Evans - bác sĩ da liễu cho hay cô đã giữ cho làn da căng mọng và khỏe mạnh bằng cách thêm hạt lanh vào bữa sáng, thường là cùng một bát trái cây.

"Hạt lanh giàu chất béo omega-3 và có khả năng giúp chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Điều này làm cho nó trở thành một trong những hạt siêu thực phẩm mà mọi người nên ăn. Hạt lanh rất tốt cho ruột và cũng khuyến khích đi vệ sinh đều đặn một cách tự nhiên", Tiến sĩ Evans nói. 

8. Tỏi

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 8

Kyrin Dunston - bác sĩ y khoa chuyên khoa và chức năng ở Atlanta cho hay tỏi không chỉ mang đến một hương vị khác biệt cho món ăn mà còn mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe.

"Tỏi đóng góp một số lượng đáng kể các vitamin bao gồm B, C, selen và kẽm, tất cả đều hỗ trợ sản xuất năng lượng và giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt," Tiến sĩ Dunston nói. “Ngoài ra tỏi còn được chứng minh có thể hạ huyết áp và hạ cholesterol, giảm các triệu chứng cảm lạnh, cải thiện sức khỏe của xương, giảm chứng mất trí, và cuối cùng nó có thể giúp bạn sống lâu hơn."

9. Đậu lăng

9 nguyên liệu luôn xuất hiện trong bữa ăn của bác sĩ Mỹ, có cả gia vị  thích - 9

Đậu lăng rất giàu khoáng chất, protein và chất xơ hòa tan. Không chỉ vậy, nó còn là nguồn thực phẩm giàu folate, mangan, sắt, phốt pho, thiamin, kali và vitamin B6, và chúng cũng là nguồn riboflavin, niacin, acid pantothenic, selen, đồng, magiê và kẽm.

Theo Mimi Guarneri - Giám đốc Viện Y tế và Y học tổng hợp kiêm Giám đốc Y khoa của Trung tâm y tế Guarneri Integrative Health ở California"Đậu lăng có hàm lượng protein cao - quan trọng đối với người ăn chay. Tôi khuyên mọi người nên bổ sung thêm đậu lăng vào bữa ăn để có thể hấp thụ protein tương đương với khi ăn cá hoặc thịt." 

Tags:
Người Việt ‘gặp khó’ khi gửi hàng về Việt Nam?

Người Việt ‘gặp khó’ khi gửi hàng về Việt Nam?

Chuyện gửi hàng (đồ dùng) về Việt Nam bỗng nhiên trở nên khó khăn hơn trước làm ảnh hưởng rất nhiều đến các công ty nhận gởi hàng về Việt Nam trong vùng Little Saigon, Nam California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất