9 sản phẩm được cho là “an toàn” có thể làm tổn thương cho khuôn mặt của bạn

Có hàng triệu công thức khác nhau trên internet, nhưng bạn phải biết sản phẩm nào an toàn và thành phần nào thực sự nguy hiểm cho cơ thể.

22:30 30/10/2018

9. Sử dụng baking soda để tẩy tế bào chết

Các hạt của baking soda trông giống như hạt được sử dụng trong tẩy tế bào chết trên khuôn mặt, nhưng trên thực tế, những yếu tố này không tốt cho làn da của chúng ta. Mức độ pH của da bình thường thay đổi từ 4,5 đến 5,7. Độ pH của baking soda là 9, rất cao.

Dùng baking soda sẽ làm khô da của chúng ta. Nếu bạn sử dụng baking soda một cách thường xuyên, nó thực sự có thể gây ra mất độ ẩm một cách nghiêm trọng.

8. Chữa mụn bằng kem đánh răng

Không bôi kem đánh răng lên mụn và đốm đỏ. Đầu tiên, nó có thể sẽ không giúp ích gì. Thứ hai, kem đánh răng có chứa các thành phần như bạc hà, peroxide, hương vị nhân tạo và rượu có thể gây bỏng da.

7. Nước ấm gây ra sự lây lan của mụn trứng cá

Nước nóng làm khô da và làm lớp rào bảo vệ tự nhiên của nó (có thể bạn đã nhận thấy những đốm đỏ trên da sau khi tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen).

Nước nóng cũng thực sự có hại cho những người bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến, hoặc nhiễm độc sừng. Hơn nữa, nó dẫn đến sự lây lan của mụn trứng cá ở những người có vấn đề về da.

6. Peroxide gây kích ứng và đỏ

Peroxide là một chất sát trùng tốt có thể thực sự tốt với những vết trầy xước nhỏ, vết thương và vết cắt. Nhưng nó không phải là một ý tưởng tuyệt vời để sử dụng nó như là một thành phần của một sản phẩm chăm sóc da tự chế. Vấn đề là, peroxide thường gây kích ứng da và đỏ. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng nó quá thường xuyên, nó sẽ làm hỏng các chức năng bảo vệ da và ảnh hưởng đến độ ẩm của da.

5. Đường và muối kích thích và làm tổn thương da

Muối và đường tẩy tế bào da chết thực sự tốt. Trộn một ít dầu dừa với đường nâu và bạn sẽ có được một lớp tẩy tế bào chết hoàn hảo. Nhưng không phải đối với tế bào chết trên mặt!

Hạt đường và muối có thể làm hỏng làn da mịn màng của chúng ta và nó sẽ mất thời gian để phục hồi.

4. Kem bôi tay làm khô da mặt và gây dị ứng

Da tay của chúng ta thường không nhạy cảm như làn da mặt. Bàn tay trải nghiệm tác động của chất tẩy rửa và làm sạch sản phẩm hầu như mỗi ngày. Ngược lại, da mặt của chúng ta nhạy cảm hơn và nhiều yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến nó.

Kem tay, nếu thoa lên mặt, có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây viêm. Hơn nữa, các sản phẩm mỹ phẩm này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

3. Rượu làm cho da của chúng ta thêm dầu

Nhiều người bị mụn nhọt nghĩ rằng rượu có thể giúp họ thoát khỏi vấn đề của họ. Nhưng chúng ta nên biết rằng khi da của chúng ta mất lớp bảo vệ của nó, nó bắt đầu sản xuất bã nhờn nhiều hơn để bảo vệ chính nó. Ngoài ra, rượu phá hủy lớp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn và các yếu tố khác.

2. Chanh gây bỏng

Mọi người thường được khuyến khích sử dụng chanh để loại bỏ các đốm đen, sắc tố, tàn nhang và mụn trứng cá. Hiệu quả của việc sử dụng chanh là trái ngược với hiệu quả từ việc sử dụng baking soda. Độ pH của nước chanh rơi từ 2 đến 3. Khi bạn thoa nước chanh vào mặt, nó sẽ kích thích da ở mức tế bào. Các loại dầu có trong trái cây họ cam quýt cũng là chất độc phototoxic: chúng có thể gây ra bỏng nếu bạn dành thời gian dưới ánh mặt trời ngay sau khi sử dụng kem dưỡng da đã pha chế chanh.

1. Sử dụng quế có thể gây bỏng da và phát ban

Nhiều blogger cho rằng quế là một sản phẩm tuyệt vời để chống lại nổi mụn, đốm đen và sắc tố. Nhưng điều đó không đúng. Có vẻ như quế gây cháy, phát ban và khô da. Bác sĩ da liễu cũng cảnh báo với chúng tôi rằng lượng quế quá mức có thể gây hại không thể khắc phục.

Hải Vân – tinnuocmy.com

10 điều trên khuôn mặt tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

10 điều trên khuôn mặt tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Theo giáo lý Ayurvedic gọi là "Face Mapping", họ phân tích mọi phần của khuôn mặt vì mọi phần của nó đều liên kết với một cơ quan nào đó trong cơ thể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất