9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ "bái phục" danh họa xưa

Đằng sau những bức họa nghệ thuật nổi tiếng này lại ẩn giấu bí mật cực kì lý thú mà bạn sẽ phải thốt lên "à, hóa ra là thế".

22:00 13/05/2023

Sẽ không có gì quá xa lạ khi mỗi người họa sĩ lại ẩn giấu 1 bí mật trong tác phẩm của mình. Thế nhưng mỗi khi người xem phát hiện ra thì hẳn sẽ phải "á, ối" bởi sự độc đáo, tinh tế và đầy thú vị của nó. 

Những tác phẩm dưới đây cũng vậy, ẩn chứa bí mật "động trời" và chắc chắn bạn sẽ vỡ oà khi khám phá ra nó.

1. Hình chiếc đầu lâu trong bức "The Ambassadors" của Hans Holbein

Bạn có nhận ra trong bức vẽ " The Ambassadors" (Tạm dịch: Các đại sứ) được danh họa người Đức - Hans Holbein vẽ năm 1533 này ẩn chứa 1 chiếc đầu lâu không. 

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 1.

Toàn bộ bức tranh thoạt nhìn không có gì quá khác lạ nhưng nếu người xem để ý phía cuối bức tranh, ở 1 góc phù hợp sẽ nhận thấy hình vẽ biến dạng này chính là 1 chiếc đầu lâu.

Nhiều chuyên gia hội họa cho rằng, hình đầu lâu này gợi nhắc của họa sĩ tới câu châm ngôn bằng tiếng Latinh "memento mori" (tạm dịch: hãy nhớ rằng ai rồi cũng sẽ chết).

2. UFO xuất hiện trong bức "Đức Mẹ và Thánh Giovannino"

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 2.

Bức tranh "Đức Mẹ và Thánh Giovannino" do họa sĩ người Ý - Domenico Ghirlandaio thể hiện ẩn chứa 1 vật thể bay không xác định, nghi là UFO.

Bạn thấy chấm đen nhỏ ở trong bức tranh chứ - chính nó đấy. Và nhiều người tin rằng, họa sĩ Domenico đã khắc họa vật thể bay này.

3. Bộ não người ẩn trong bức họa "Tạo ra Adam"

Bức họa "Creation of Adam" (tạm dịch: Tạo ra Adam) xuất hiện trên trần của nhà nguyện Sistine (Vatican) được tạo ra bởi danh họa người Ý - Michelangelo.

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 3.

Ở thời đại của tác giả Michelangelo - khoảng thế kỷ 15-16, những hiểu biết về giải phẫu học đối với cơ thể người vẫn còn đang ở buổi sơ khai. 

Ấy vậy mà tác giả đã khắc họa được hình dạng bộ não người 1 cách tinh tế đến vậy. Nhiều chuyên gia tin rằng, hình ảnh đó hàm ý Chúa Trời là một sự sáng tạo của bộ não con người.

4. Đoạn nhạc trong bức "Bữa tối cuối cùng"

Danh họa đại tài Leonardo Da Vinci vốn có sở thích ẩn chứa chi tiết bí mật nhỏ trong tác phẩm của mình. 

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 4.

Ví thử như bức "Bữa tối cuối cùng" này ẩn chứa một đoạn nhạc. Các chuyên gia hội họa phát hiện thấy, nếu kẻ khuông nhạc và gióng những vị trí của chiếc bánh mì trên bàn, bàn tay của các tông đồ - chúng sẽ tựa như các nốt nhạc vậy.

5. Hình ảnh "Bữa tối cuối cùng" trong bức "Cà phê vỉa hè trong đêm"

Nhìn vào bức tranh "Cà phê vỉa hè trong đêm" của họa sĩ Van Gogh, nhiều người bỗng chợt nhận thấy bức "Bữa tối cuối cùng" của Da Vinci ẩn hiện trong đó.

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 5.

Bạn nhận thấy không, có 12 vị khách ngồi trong quán (tương ứng với các tông đồ), và người phục vụ trong quán xuất hiện ở giữa bức tranh tựa như Chúa vậy. Ngoài ra, ngay phía sau người phục vụ là một hình chữ thập ẩn chứa trong ô cửa sổ nữa đó.

6. Hơn 100 câu "tục ngữ" ẩn giấu bức tranh "Tục ngữ Hà Lan"

Bức "Tục ngữ Hà Lan" được thực hiện năm 1559 bởi họa sĩ Pieter Bruegel - mô tả vùng đất đông dân cư với những hoạt động tưởng như rất đời thường. 

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 6.

Thế nhưng bức tranh như trở thành cuốn từ điển cô đọng bằng hình ảnh những câu tục ngữ Hà Lan.

Hình ảnh mô phỏng trong bức tranh hàm ý về các câu tục ngữ như "đất trời đảo lộn" (với hình quả địa cầu đặt trên thanh gỗ), "có cả thế giới trong tay" (người đàn ông cầm quả địa cầu), "cá lớn nuốt cá bé" (hình ảnh một con cá to đang nuốt một con cá nhỏ)…

7. Chữ LV bên mắt phải của nàng Mona Lisa

Người ta thường chú ý tới nụ cười của nàng Mona Lisa, nhưng ít ai biết đôi mắt nàng cũng ẩn chứa bí mật động trời không kém.

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 7.

Theo đó, giới nghệ thuật tìm thấy hai chữ cái "LV" bên trong mắt phải của nàng Mona Lisa. Một thông điệp ẩn khác bên trong bức họa này chính là con số 72 nằm dưới chiếc cầu ở phía vai phải của Mona Lisa. 

Người ta tin rằng, chiếc cầu này chính là chiếc cầu của thành phố Bobbio bị phá hủy vào năm 1472 sau một trận lụt. Còn chữ LV có thể là viết tắt của tên danh họa Leonardo Da Vinci.

8. Đoạn nhạc trên vòng 3 của một nhân vật bức "Khu vườn hưởng lạc trần tục"

Bức họa "Khu vườn hưởng lạc trần tục" được thực hiện hồi cuối thế kỷ 15 bởi danh họa người Hà Lan - Hieronymus Bosch

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 8.

Thoáng qua chắc chắn bạn sẽ không thể nhận thấy được bí mật này nhưng zoom kĩ hơn thì khác. Ở góc trái bên trên cùng của tác phẩm, bạn sẽ thấy có 1 đoạn nhạc được viết trên vòng 3 của 1 nhân vật. 

Giới nghiên cứu đã thử dịch đoạn nhạc cổ này sang ký hiệu âm nhạc hiện đại và thậm chí đã từng thu âm đoạn nhạc này để công chúng có thể nghe.

9. Chân dung lồng chân dung ở bức "Chân dung Arnolfini" 

Được vẽ vào năm 1434 bởi họa sĩ Hà Lan - Jan van Euck, bức "Chân dung Arnolfini" được vẽ bằng sơn dầu - hình thức rất hiếm gặp ở Tây Âu đầu thế kỷ XV.

9 siêu phẩm hội họa này ẩn chứa những bí mật mà tìm ra nó bạn sẽ bái phục danh họa xưa - Ảnh 9.

Nhưng bạn còn nhận thấy hình ảnh phản chiếu của toàn bộ căn phòng trong tấm gương ở phía xa, bao gồm cả hai nhân vật đứng ở hành lang và một nhân vật bí ẩn nữa. Đó chính là tác giả của bức tranh Jan Van Eyck đấy!

Nguồn: BusinessInsider

Tags:
Chuyên gia Mỹ: Thời điểm trong ngày không nên uống nước cam

Chuyên gia Mỹ: Thời điểm trong ngày không nên uống nước cam

Mọi người không nên uống nước cam trước bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng, theo các chuyên gia từ Đại học Princeton.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất